Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

TỐT HƠN ĐIỀU TỐT NHẤT CỦA TÔI




Tôi cầu sức mạnh dựa nương,
Từ dân của Chúa, nhưng thường tiêu tan,
Tình thương tôi dựa phũ phàng,
Bàn tay tôi nắm lại càng bỏ rơi,
Trong khi run rẩy, đơn côi,
Cánh Tay vĩnh cửu nâng đời tôi lên.

 Tôi cầu ánh sáng tiến lên,
Mây che mặt nhật, sương liền che trăng,
Sao trời le lói ánh quang
Ngọn đèn dầu nhỏ lụn tàn tắt đi;
Đêm đen mờ mịt ai bi,
Dung quang mặt Chúa tức thì sáng soi.

Tôi cầu bình ổn cuộc đời,
Tránh xa đau đớn, nghỉ ngơi thỏa lòng,
Mây đen báo hiệu tố giông,
Kẻ thù tấn kích thấu trong tâm hồn,
Chiến tranh nổ, gió dữ hơn,
Tôi nghe Tiếng Nói- bình an lạ lùng.

Khôn ngoan của Chúa vô cùng,
Lời cầu thiếu hụt tôi thường dâng lên,
Ân ban phong phú thuộc thiên,
Ngoài tầm suy tưởng thiên nhiên, thật thà,
Chúa ban rộng rãi, bao la,
Tốt hơn điều tốt nhất mà tôi xin.

Annie Johnson Flint
M.K. lược dịch 11-5-2014


Ê-sai 55:8-9, “Đức Giê-hô-va phán: Ý tưởng ta chẳng phải ý tưởng các ngươi, đường lối các ngươi chẳng phải đường lối ta.  Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu