Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Của lễ toàn thiêu

Tent of Tabernacles, Israel Royalty Free Stock Photo


Ezra 3: 1-6. Của lễ toàn thiêu là một đại diện bao gồm rằng Đức Chúa Trời có mọi thứ -của lễ toàn thiêu.

Không chỉ hỗ trợ bàn thờ này, nó còn đại diện cho việc Đức Chúa Trời tiếp nhận  "của lễ toàn thiêu " dâng lên, nhưng các quyền lợi của Đức Chúa Trời được bàn thờ tượng trưng. Bàn thờ ở nơi ngưỡng cửa của Đền Tạm. Bàn thở phải ở ngay cửa. Xuất 40: 6, 29, và so sánh với Lev.17: 9, Phục  12:13, 14.


Ezra 3:3. Việc đầu tiên mà Xô-rô-ba-bên đã làm khi ông bắt đầu chức vụ của ông ở đó, là thiết lập bàn thờ ở vị trí đúng của nó.

Vì vậy, thập tự giá được ở ngay cái cửa. Thậm chí ở các vùng đất ngoại bang, ngưỡng cửa được công nhận như là một nơi chính yếu và đã chứng minh như là nơi thánh thiện.

 Tối thượng quyền của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong bàn thờ này - Đức Chúa Trời là trước tiên- chỗ của Đức Chúa Trời là đầu tiên. Và Đức Chúa Trời   có quyền " Tất cả luôn luôn thuộc về Ngài (Dân số Ký 28: 3, Xuất 29: 38). Không  phải Hội thánh là đầu tiên, hoặc chính mình đầu tiên hoặc bất cứ điều gì khác trong cuộc sống. Và Đức Chúa Trời c không hỉ là đầu tiên vào ngày thứ nhất, và mọi ngày khác là của chúng ta, nhưng mỗi ngày đều của Ngài. Ezra 3: 3, 4 (Dâng lên các lễ thiêu hàng ngày). Điều đó ngụ ý, trong tất cả mọi thứ Ngài có thể có vị trí đầu tiên ( Col. 1:18). Trong nhà , trong thời gian, trong cuộc sống riêng tư ( và công cộng) trong tình bạn, mối quan hệ, và cõi thời gian và cõi vĩnh cửu.  Của lễ toàn thiêu trên bàn thờ đó. Thường thường thì không phải như vậy, vì thời gian của chúng ta, nhà của chúng ta, mọi thứ của chúng ta, và không  có cái gì . . là của Đức Chúa Trời  cả.

Tất cả đều phải được đưa vào mối quan hệ với Bàn thờ này ( Ezek. 43: 10). Và hãy nhớ rằng không có "sự mặc khải” và không có đời sống cầu nguyện cho đến khi Ngài có nơi đúng đắn của Ngài trong tấm lòng và cuộc sống của chúng ta, và tất cả mọi thứ phải ở trên bàn thờ. Giọng nói của Ngài không được nghe đầy đủ cho đến sau khi có điều đó (Thi 103: 20; E-sai 6: 4). Giọng nói của Ngài đã được nghe ở bàn thờ trong nhà của Ngài. Giọng nói của Ngài không được nghe nơi có bất kỳ sự dành riêng nào.  Sau đó tất cả mọi thứ phải được rắc huyết (Hê-bơ-rơ  9: 21,Xuất 24: 8; 29:20, 21) . Lỗ tai – bàn tay -bàn chân , và tất cả các khi dụng.  Bằng cách này, quyền lợi của Đức Chúa Trời được thực hiện trong nhà của Ngài.

Tất cả mọi thứ trong nhà của Ngài chỉ "sống động" khi được ở trong mối quan hệ với Bàn Thờ và huyết. Thứ hai là Bàn của Chúa (tiệc thánh). Làm thế nào ngày nay nó lại được coi là Bàn của con người và theo hệ thống của con người. Một số người không có thể đến đó, dù họ là con cái thật của Chúa - vì bị con người ngăn cản, trong khi trách nhiệm phải ở trên vai họ. Không, đó là Bàn của Chúa trong nhà của Ngài và tất cả con dân chân thực của Ngài đều có thể đến. Đấng Christ là Đầu. Và Ngài là Con trên nhà của Ngài, vửa là Đầu và Chủ nhà.

Đấng Christ là tiêu biểu đối chiếu, một bàn thờ hoặc chỗ nhóm họp diễn ra giữa Đức Chúa Trời  và con người, là một sự chuộc tội duy nhất cho những tội nhân, là một sinh tế, và một thầy tế lễ. Thần Cách (Godhead) của Đấng Christ, mà dựa trên đó, Ngài dâng lên nhân tính của Ngài. Và Ngài là của lễ thiêu ngăn cản sinh tế bị cơn thịnh nộ tư pháp bốc lửa của Đức Chúa trời trên con người, có thể làm phát sinh.

Ngài là bàn thờ thực sự, từ Ngài mà chúng ta lấy được các món ăn thuộc linh. Đức Thánh Linh dạy chúng ta rằng chúng ta phải đi theo Ngài và ra khỏi chủ nghĩa lễ nghi pháp lý ( Hê-bơ-rơ 13:10-13 ). Thư Tín gởi cho tín đồ Hê-bơ-rơ được viết ra bởi lý do có một số người gắn bó với bàn thờ nhìn thấy được. Paul nói: "Chúng ta có một bàn thờ " (13:10), nhưng đó là một bàn thờ và sinh tế thuộc linh. Bây giờ thơ Hê-bơ-rơ làm tương phản cái bên ngoài với những điều thuộc linh vô hình.

Bàn Thờ đánh dấu sự hiệp nhất của Đức Chúa Trời - một Đức Chúa Trời- như trái ngược với nhiều bàn thờ.

Đấng Christ là "Sinh tế" và Đấng Christ là “Thầy tế lễ".

Vì chúng ta và Đức Chúa Trời , Đấng Christ vửa là Đấng Chiến thắng và là “Vật hi sinh”, và do đó Đấng Chiến thắng vì cớ Vật hi sinh.

Vì chúng ta và Đức Chúa Trời, Thầy tế lễ và Sinh tế, và do đó Thầy tế lễ vì cớ Sinh tế. 'Làm cho chúng ta với Đức Chúa Trời" hiệp một. Các con trong Đấng Christ". Là vật hy sinh, Ngài là Sinh tế của Bàn Thờ (Giăng 1:29).

Chiên con của Đức Chúa Trời trên bàn thờ, vừa là Vật hi sinh và Đấng chiến thắng.  Là Đấng chiến thắng Ngài thắng tất cả mọi sự trong việc đối đầu tội lỗi, sự chết, thế giới, xác thịt, Ma quỷ.

Là Thầy tế lễ, Ngài đã phó sự sống của Ngài (Giăng 10: 18)
Ngài trút bỏ Linh của Ngài (Lu ca 23: 46).
Sưu tầm