Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Nỗi Cô Đơn


Backpacker. Stock Photo


Có tính con người đứng với đám đông, có tính thần thượng đứng một mình. Con người thích theo dân chúng, trôi dạt theo thủy triều; người giống Đức Chúa Trời đi theo một nguyên tắc, để ngăn chặn làn sóng.


Người thiên nhiên thỏa hiệp lương tâm, chạy theo thời trang xã hội và tôn giáo vì lợi ích và thú vui; người thần thượng hy sinh tất cả trên bàn thờ cho lẽ thật và  nhiệm vụ.

" Không có người nào đứng với tôi, nhưng tất cả mọi người rời bỏ tôi" (2 Tim 4: 16), vị sứ đồ có nhiều sẹo trong các trận chiến đã mô tả việc ông ứng hầu lần đầu tiên trước mặt Nero để trả lời cho cuộc sống của mình vì đã tin tưởng và giảng dạy trái với thế giới La Mã.

Lẽ thật đã bị loại ra khỏi thời trang kể từ khi con người thay đổi áo choàng của ánh sáng không phai tàn bằng chiếc áo lá cây khô héo dần.

Noah xây dựng và hành trình  một mình. Hàng xóm cười nhạo tính khác lạ của ông và đã thiệt mạng trong phong cách của họ.

Abraham lưu lạc và thờ lạy một mình. Dân Sô-đôm mỉm cười tính đơn giản, cuộc sống chăn chiên, họ cứ theo thời trang và buồn chán nuôi mình trong ngọn lửa.

Daniel ăn tối và cầu nguyện một mình. Ê-li hy sinh và làm chứng ​​một mình. Jeremiah nói tiên tri và khóc một mình; Chúa Giêsu yêu thương và chết một mình. Về cách cô đơn mà các môn đồ của Ngài nên bước đi, Ngài nói: "Song ngõ hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ tìm được thì ít".

Về lối cư xử của rất nhiều người đi đường rộng, Ngài nói: "Nếu các ngươi thuộc về thế giới, thì thế giới chắc yêu mến kẻ thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế giới, ...nên thế giới ghen ghét các ngươi".

Hội Thánh trong vùng hoang dã ca ngợi Abraham và bức hại Moses. Hội Thánh trong thời các vua ca ngợi Môi-se và bức hại các tiên tri. Hội Thánh của Cai-phe ca ngợi các tiên tri và bắt bớ Chúa Giêsu. Hội Thánh của các giáo hoàng ca ngợi Đấng Cứu Thế và bức hại các thánh đồ. Và đám đông bây giờ, cả trong Hội Thánh và thế giới, hoan nghênh sự can đảm cùng lòng dũng cảm của các tổ phụ, tiên tri, các sứ đồ và các vị tử đạo, nhưng lên án những ai dường như bướng bỉnh hay ngu xuẩn khi trung thành với lẽ thật ngày nay.

Ngày nay, thiếu đàn ông và phụ nữ, già trẻ, những người sẽ tuân theo niềm xác tín của họ về lẽ thật và nhiệm vụ bằng cái giá của vận mệnh, bạn bè và chính cuộc sống riêng của mình.
Sưu tầm