Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Chúa, Cái ngai, Bàn thờ, và Tiếng nói


 




Ê-sai 6:1-8, “Về năm vua Ô-xia băng, tôi thấy Chúa ngồi trên ngôi cao sang, vạt áo của Ngài đầy dẫy đền thờ. Những sê-ra-phim đứng bên trên Ngài; mỗi sê-ra-phim có sáu cánh, hai cái che mặt, hai cái che chân và hai cái dùng để bay. Các sê-ra-phim cùng nhau kêu lên rằng: Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy sự vinh hiển Ngài!( Nhân tiếng kêu đó, các nền ngạch cửa rúng động, và đền đầy những khói.


 Bấy giờ tôi nói: Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, bởi mắt tôi đã thấy Vua, tức là Đức Giê-hô-va vạn quân!  Bấy giờ một sê-ra-phim bay đến tôi, tay cầm than lửa đỏ mà đã dùng kềm gắp nơi bàn thờ,  để trên miệng ta, mà nói rằng: Nầy, cái nầy đã chạm đến môi ngươi; lỗi ngươi được bỏ rồi, tội ngươi được tha rồi.  Đoạn, tôi nghe tiếng Chúa phán rằng: Ta sẽ sai ai đi? Ai sẽ đi cho chúng ta? Tôi thưa rằng: Có tôi đây; xin hãy sai tôi.

Chúa trong sỡ hữu đơn độc

NẾU bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy những điều nổi bật trong những câu nầy, trước hết, Chúa, chính Chúa ở trên ngai cao, vạt áo của Ngài đầy dẫy đền thờ: và, tấm lòng của chúng ta được ấm áp cho rằng với sự đồng ý lớn lao và sự khẳng định: và chúng ta nói, vâng, đó là nơi mà tất cả mọi thứ bắt đầu. Tất cả mọi thứ bắt đầu ở đó, với chính Chúa ở trên ngai cao, và vạt áo của Ngài đầy dẫy đền thờ. Chúng ta có thể không có gì cho đến khi là như vậy, và chúng ta phải, ngay từ đầu và thông qua tất cả các cách thức, tìm cách giữ điều đó là nhân tố chính trong khải tượng của chúng ta. Chúng ta phải nhìn thấy chính Chúa trước tiên. Nó đã trở thành gần như chỗ phổ biến với chúng ta ngay bây giờ, trong các giới hạn của một bài thánh ca mà tất cả chúng ta yêu thích:

"Mục tiêu tôi chính Chúa Trời,
Đâu là ân phước, niềm vui, phước ân”

 Chính Chúa, và chính Chúa ở trên ngai cao và vạt áo của Ngài đầy dẫy đền thờ. Chúa làm đầy nhà của Chúa, nơi không có chỗ cho bất cứ điều gì khác, trừ ra Chúa. Chúa trong sự chiếm hữu duy nhất, vạt áo của Ngài dẫy đầy đền thờ. Đó là nơi mà chúng ta bắt đầu, và đó là nơi mà chúng ta phải kết thúc - chính Chúa, và chắc chắn tiếng kêu của chúng ta trong những ngày này, mọi thứ khác phải là Chúa, Đấng chúng ta tìm kiếm, và Chúa là Đấng trên ngai cao, và Chúa được ban cho nơi củaNgài.

CHÚNG TA không thể nâng Chúa lên, CHÚNG TA không thể đặt Chúa trên cao, CHÚNG TA không có thể làm cho vạt áo của Chúa đầy đền thờ, nhưng chúng ta có thể nhận ra rằng đó là nơi của Ngài, và trong tất cả các cách thức mà nó tiết lộ cho chúng ta là phải đầu hàng hoàn toàn và nói, vâng, sẽ được như vậy- Chúa được ban cho nơi của Ngài: và khi Chúa được ban cho chỗ ở của Ngài, Ngài đổ đầy tất cả mọi thứ, và không có chỗ cho bất cứ điều gì khác hay bất kỳ ai khác; và nếu đó là nơi mà Ngài có được chúng ta trong kinh nghiệm thiết thực trong đời sống thuộc linh, trong cuộc sống ở mọi điểm và trong mỗi kết nối và mối quan hệ, trong những ngày này, sự suy gẫm sẽ cũng có giá trị. Có rất nhiều thứ khác, lợi ích, sự cân nhắc, các yếu tố, tính cách và những gì khác nữa- không nài ép chúng ta vào vị trí của Chúa và ở phía trước Chúa.

Có sự kiêu ngạo của tấm lòng trong đó cho thấy chính nó trong rất nhiều cách mà, trong bản chất và về nguyên tắc, luôn luôn tìm cách đề cao bản thân và chiếm vị trí của Chúa. Nó được sinh ra trong tấm lòng của một kẻ từng nói: "Tôi SẼ lên trời , " -"Tôi SẼ tôn ngai tôi lên trên những đám mây" . . . "Tôi SẼ bằng Đấng Tối Cao". Đó đơn giản là nguyên tắc của sự kiêu ngạo riêng, tự hành động và sự kiêu ngạo luôn luôn ở trước mặt Đức Chúa Trời,  không cho Ngài nơi của Ngài, và Chúa đã tìm kiếm tấm lòng của chúng ta tiết lộ một cái gì đó mà không đem dâng cho Ngài nơi của Ngài, và một cái gì đó đứng trong đường vinh quang của Chúa.

Nó bắt đầu và kết thúc ở đó. Có phải lời cầu nguyện của chúng ta rằng  Chúa sẽ có chỗ đứng của Ngài chăng? Và khi chúng ta đến chỗ thấy cách mà chúng ta không bao giờ suy nghĩ , không bao giờ tưởng tượng -Chúa đã không có nơi của Ngài, Ngài sẽ có nó tại nơi mà chúng ta quan tâm. Ô, tấm lòng này lừa đảo. Tấm lòng của chúng ta là giả dối, không có nghi ngờ về điều đó, và sự giả dối của tâm lòng chúng ta được tìm thấy trong thực tế này, là khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã đầu hàng Chúa hoàn toàn,  nhưng vẫn có sự kiêu ngạo trong sự đầu hàng của chúng ta. Có sự kiêu ngạo và khoe khoang về sự khiêm tốn của chúng ta.  

Thật đúng biết bao trong rất nhiều trường hợp, những người bắt đầu tốt, phải trả một giá rất lớn; đứng vững chắc cho Chúa và sau đó đã được Đức Chúa Trời sử dụng, mà không cảm thấy và bằng cách vô thức, họ đã trở nên kiêu ngạo vì lý do có phước lành của Đức Chúa Trời, và họ trượt  qua cửa sau của chức vụ thuộc linh thực sự, vì họ đã trở thành người "có khả năng " trong một ý  nghĩa khác, và họ cho rằng họ là sự thật hơn bao giờ hết, nênđòi hỏi một sự mặc khải hùng mạnh về Chúa để giữ chúng ta khỏi hình ảnh kiêu ngạo như vậy.

Đó là nơi mà nó dẫn đến. Chỉ khi Đức Thánh Linh thực sự giới thiệu với chúng ta trong một ngọn lửa, thấy Chúa ở trên ngai cao và vạt áo của Ngài dẫy đầy đền thờ thì chúng ta được cứu, cho tất cả các mục đích và lợi ích thần thượng, nên một sự tiết lộ như vậy về Chúa là cần thiết. Ngài phải đến bởi sự mặc khải của Linh cho chúng ta, không phải trong lời nói của con người, không phải những câu nói lớn lao về Ngài - có thể là hoàn toàn đúng như với giáo lý của Đức Chúa Trời-- , nhưng trong công việc đó của Đức Thánh Linh,  làm cho Đức Chúa Trời  sống động trước mắt chúng ta. Chúa ở trên ngai cao và vạt áo của Ngài đẫy dẫy đền thờ. Đó là điều đầu tiên và bao gồm tất cả.

Cái ngai.

Điều thứ hai liên kết với nó là cái ngai. "Ngồi trên ngai vàng". "Tôi đã thấy Chúa, ngồi trên một ngai vàng". Tối thượng quyền tuyệt đối của Đức Chúa Trời liên quan đến nhiệm mạng của dân Ngài. Tôi nghĩ rằng điểm chính là ở đây. Không chỉ Chúa là Đấng oai nghi- -tất cả chúng ta nhận ra và thừa nhận điều đó, nhưng bạn thấy một nhiệm mạng lớn lao bây giờ, ở đây trong những lời này, thấp thoáng trên đường chân trời, công việc của Chúa hiện ra.

Tại đây con ngườii này nhận được sự ủy nhiệm của mình và nhiệm mạng của mình trong Nhà của Đức Chúa Trời  và anh ta cần thấy Chúa trên ngai cao và vạt áo của Ngài làm đầy mà toàn chức vụ nhà, nhưng tối thượng quyền của Đức Chúa Trời phải đi vào mối quan hệ. Bạn thấy thế nào tối thượng quyền của cái ngai đang tác nhiệm trở lại chức vụ của con người này. Ê-sai bắt đầu khóc về các quyền thế và vương quốc, từng chương chép về chiến tranh, chiến tranh, chiến tranh, cho các quốc gia và các vương quốc.

 Cả thế giới được đưa đến sự phán xét và ở đây có cái ngai, bạn sẽ thấy, có liên quan đến chức vụ này. Chúng ta cũng phải đi vào mối quan hệ với cái ngai đó, và cái ngai đã có vào cuộc sống và sứ vụ của chúng ta để làm cho chức vụ có hiệu quả. Các chấp chánh, quyền năng và nhà lãnh đạo thế giới của bóng tối đã có cảm nhận được tác động của cái ngai đó theo một cách mới . Xin Chúa tiết lộ chính mình Ngài cho chúng ta, và sau đó đưa chúng ta vào mối quan hệ với cái ngai cho tất cả các mục đích thần thượng của Ngài-- chính Chúa, cái ngai.

Con Người.

Sau đó, con người! Gần như là một điều táo bạo khi đưa anh ta ra trước sự hiện diện của cái ngai đó, anh ta dường như đã bị thu hẹp, và độ tương phản quá lớn lao như vậy làm bạn khó dám đề cập đến con người; nhưng anh có trước sự hiện diện của sự mặc khải và sự tiết lộ của Chúa, trong sự hiện diện của cái ngai đó, con người đó cúi mặt mình xuống, hư hỏng, hư hỏng. Và  bạn yêu quý ơi, hãy lưu ý điều này về con người. Đó là thể yếu  một công tác của ân sủng là con người  bắt đầu khi được thương hại. Anh là người có lỗi, và anh bắt đầu nhận ra rằng mình là người hư hỏng.
Không phải là sự tác thành đầy đủ sự mặc khải của Đức Chúa Trời trong những điều này nếu chúng ta đơn giản đến điểm đó và nói, có, tôi biết tôi đã có lỗi về điều này hoặc điều kia. Điều duy nhất xứng đáng cho Chúa, là chúng ta đang nhận ra rằng trong chính mình, chúng ta hư hỏng, rằng đó là con người hư rồi. Nếu chúng ta thực lòng cầu xin Chúa ban cho sự tiết lộ từ Ngài, và nếu chúng ta thực sự tìm kiếm sự tương giao với cái ngai đó và với tối thượng quyền của Ngài, chúng ta phải nhiệt thành trong cầu xin của chúng ta hầu chúng ta sẽ thoát khỏi hình ảnh đó, mà toàn thể điều này có ngụ ý là khi Chúa đến, chúng ta bị loại trừ, chúng ta được đưa đến chỗ không có gì, chúng ta sẵn sàng cho kết quả cuối cùng khi ông phải kêu lên "khốn nạn cho tôi"- Bao giờ cũng như vậy.

Ông Gióp! Bạn có nhớ trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời , một sự tiết lộ, đỉnh cao lớn lao của kịch bản diệu kỳ, Gióp nói: "Trước lỗ tai tôi có nghe đồn về Chúa, Nhưng bây giờ, mắt tôi đã thấy Ngài: Vì vậy, tôi lấy làm gớm ghê tôi, Và ăn năn trong tro bụi”. Peter đã  thấy Chúa và kêu lên" Chúa ơi, xin lìa khỏi tôi, vì tôi là người có tội".

Đó là khúc dạo đầu cần thiết và thiết yếu cho bất kỳ người nào trong sự sử dụng và phụng sự của Chúa. Ô không phải là một điều tạm thời, một vấn đề của sự tiết lộ qua đi, nhưng nó phải được ghi nhận sâu sắc rằng nó sẽ là một điều tồn tại, chúng ta không có gì và Ngài là tất cả. Có thể là một vấn đề của thông điệp nầy - chúng ta không có gì và Ngài là tất cả. Tất cả chúng ta ngay bây giờ, chúng ta không nói như vậy sao? Tôi cho rằng không ai trong chúng ta ở đây sẽ không nói như vậy, tất cả chúng ta nói như vậy từ tấm lòng của mình với một sự chân thành rất sâu xa- chúng ta không là gì, Ngài là tất cả.

Bàn Thờ

Bấy giờ một sê-ra-phim bay đến tôi, tay cầm than lửa đỏ mà đã dùng kềm gắp nơi bàn thờ”. Khải tượng chưa hoàn thành. Có thập tự giá, bàn thờ, và trên bàn thờ đó có  hai điều, đó là huyết để làm sạch, và có ngọn lửa cháy. Đây là huyết và Đức Thánh Linh cùng làm việc với nhau. Những gì cần có? Chỉ cần dứt bỏ tất cả các trở ngại cho vinh quang của Đức Chúa Trời. Tôi nghĩ bạn biết rằng phần câu thứ ba là chìa khóa cho toàn điều này. Bản dịch của chúng ta diễn theo cách này "toàn trái đất đầy vinh quang của Ngài", nhưng đó không phải là bản dịch hoàn hảo theo tiếng Hê-bơ-rơ. Tiếng Hê-bơ-rơ chính xác hơn chép như vầy "sự đầy đủ của cả trái đất là vinh quang của Ngài". Bây giờ tôi sẽ không dừng  lại để giải thích điều đó và chỉ ra sự khác biệt, nhưng ở đó tôi thấy chìa khóa, đó là vinh quang của Ngài. Điều đó ở trước mắt, vinh hiển của Ngài đang bị đe dọa và cả trái sẽ đất đầy vinh quang của Ngài, đó là sự kết thúc ở trước mắt, và do đó thập tự giá, huyết quý báu đã đến để loại bỏ tất cả những gì trong con đường của vinh quang, loại bỏ điều mà không thể tôn vinhĐức Chúa Trời. Thập tự giá là trung tâm đối với vinh quang Đức Chúa Trời, ngọn lửa hùng mạnh không chỉ làm cho huyết có hiệu quả trong việc tiếp cận nó, nhưng ban khả năng và tiếp thêm sinh lực để đáp ứng sự kêu gọi thần thượng dẫn anh ta đến điều tiếp theo. Bạn có chính Chúa, cái ngai, con người, thập tự giá, lửa của Thánh Linh, và sau đó bạn có

Tiếng nói

Đó là điều phát sinh từ điều này. Bạn nhận thấy nó là tiếng nói trong đền thờ, tiếng nói trong nhà của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời nói trong nhà của Ngài khi thập tự giá và huyết đã làm xong công việc của mình, làm sạch trong quyền năng của Đức Thánh Linh. Khi Chúa có nơi của Ngài và quyền lợi của Ngài, sau đó Tiếng  nói của Ngài có thể được nghe thấy trong sự ủy nhiệm, và đó là những gì chúng ta muốn, là một trong những vấn đề lớn trong những ngày này. Khi công việc của thập tự giá đã được áp dụng và Chúa đã có nơi ở của Ngài, sau đó chúng ta sẽ nghe Tiếng nói trong Ngôi nhà nói  rằng: “Ai sẽ đi cho chúng ta?" Điều này đã bị đình chỉ giữa không khí,  không phải là Isaiah sẽ ra đi sao? Nhưng đó là ai?Đó là người Chúa muốn một cách tự nguyện, đáp ứng lời kêu gọi của Ngài, nên Ngài nói: “Ai?”

Hãy giải quyết điều đó, bạn yêu mến ơi, Chúa sẽ không bao giờ chấp nhận sự đáp lời của chúng ta và phán"Hãy đi tới dân này", trừ khi tất cả điều này đã được giải quyết, chính Chúa, Đối tượng tối cao, một mối quan hệ được thành lập với cái ngai của Ngài, một sự phá vỡ hoàn toàn và sự làm dốc cạn của con người , dốc cạn toàn bản ngã tự tin, sự đảm bảo và mối lưu tâm, làm trống không con người, công việc của thập tự giá, và hãy bỏ đi tất cả những gì đứng trong đường vinh quang, công việc của Đức Thánh Linh trong sự tăng cường-- sau đó, sau đó Chúa có thể lắng nghe sự đáp ứng của chúng ta đối với sự kêu gọi của Ngài.

Bây giờ đó là một cái gì đó để cầu nguyện phải không? Tất cả điều này là bối cảnh của tất cả mọi thứ, và dẫn chúng ta vào sự tuyệt đích vinh diệu. Những gì chúng ta phải làm hàng ngày là cầu xin tất cả điều này có thể đúng trong trường hợp của chúng ta, và rằng nếu Cherubim và Seraphim trước mặt Ngài còn phải cúi mặt của họ xuống, chúng ta càng làm nhiều hơn nữa biết dường nào!
Sưu tầm