Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Sự cai trị của các từng trời

Highway to Heaven/eps Royalty Free Stock Photography


La Mã 8: 3-6, 9, “Vì điều luật pháp không làm nổi, tại xác thịt làm cho nó ra yếu đuối, thì Đức Chúa Trời đã làm rồi: Ngài đã vì tội lỗi mà sai chính Con Ngài lấy hình trạng của xác thịt tội lỗi, và định tội cho tội lỗi ở trong xác thịt, hầu cho điều nghĩa mà luật pháp buộc, được thành tựu trong chúng ta, là kẻ chẳng noi theo xác thịt, nhưng noi theo Thánh Linh. Vì kẻ ở theo xác thịt thì chí hướng về những sự thuộc xác thịt, còn ở theo Thánh Linh thì chí hướng về những sự thuộc Thánh Linh. Vả, chí hướng của xác thịt là sự chết, còn chí hướng của Thánh Linh là sự sống và bình an.- Nhưng nếu quả Thánh Linh của Đức Chúa Trời ở trong anh em, thì anh em không thuộc xác thịt, bèn là thuộc Thánh Linh. Song nếu ai không có Thánh Linh của Christ, thì nấy chẳng thuộc về Ngài”.


1 Cor. 2: 6-15;12:1 “Dầu vậy, ở giữa những kẻ trọn vẹn chúng tôi cũng giảng sự khôn ngoan, song chẳng phải sự khôn ngoan của đời nầy, cũng không phải của các bá chủ đời nầy, là kẻ qua đi mất. Nhưng chúng tôi giảng sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, là lẽ mầu nhiệm vốn được giấu kín, mà từ trước các đời Đức Chúa Trời đã dự định cho sự vinh hiển chúng ta. Sự khôn ngoan ấy các bá chủ đời nầy chẳng một ai từng biết; bởi chưng nếu đã biết, thì họ chẳng đóng đinh Chúa vinh hiển trên thập tự giá đâu. Song như có chép rằng: “Điều mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng người chưa từng nghĩ đến, Thì Đức Chúa Trời đã dự bị cho những kẻ thương yêu Ngài.”  Nhưng Đức Chúa Trời đã nhờ Thánh Linh bày tỏ những sự đó cho chúng ta, vì Thánh Linh dò xét mọi sự, cả đến sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời nữa.  Vì ngoài tâm linh ở trong người ta, thì ai trong vòng loài người biết được sự tình của người ta? Cũng một lẽ ấy, ngoài Thánh Linh của Đức Chúa Trời, thì chẳng một ai biết được sự tình của Đức Chúa Trời.  Nhưng chúng ta đã nhận lãnh, chẳng phải là linh của thế gian, bèn là Linh từ Đức Chúa Trời đến, hầu cho chúng ta có thể biết được những sự Đức Chúa Trời ban nhưng không cho chúng ta.  Chúng ta cũng giảng những sự ấy, chẳng phải bằng lời của sự khôn ngoan loài người dạy, bèn bằng lời của Thánh Linh dạy, lấy lời thuộc linh mà giải nghĩa sự thuộc linh.  Vả, người thuộc huyết khí không nhận được những sự thuộc Thánh Linh của Đức Chúa Trời, bởi sự ấy là ngu dại cho người, người cũng chẳng có thể biết được, vì phải phán đoán sự ấy cách thuộc linh:  Nhưng người thuộc linh có thể phán đoán mọi sự, còn chính người thì không một ai có thể phán đoán được- Anh em ơi, tôi chẳng muốn anh em không biết về các ân tứ thuộc linh”.

Eph. 6. 12, 13, “Vì chúng ta tranh đấu chẳng phải với thịt và huyết, bèn là với chấp chánh, với quyền bính, với bá chủ của đời tối tăm nầy, với lũ tà linh độc ác ở thiên không. Cho nên hãy lấy cả khí giáp của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày gian nan, anh em có thể chống nổi, và sau khi đã làm xong mọi sự, mà còn đứng vững”.
Bây giờ chúng ta tiếp tục suy gẫm về sự cai trị của các từng trời, chúng ta đã nhìn thấy hai điều giữa những ý nghĩa biểu hiệu lớn lao về các tầng trời - có ngụ ý là, sự phổ quát và tối thượng quyền hoặc quyền ưu việt. Bây giờ chúng ta đi đến một ý nghĩa thứ ba của thuật ngữ "các tầng trời", và đó là sự thuộc linh. Nó là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Nó thực sự cơ bản cho tất cả các điều khác. Nếu đó là sự thật, như chúng ta đã tìm cách thể hiện, từ ngữ cuối cùng từ quan điểm của Đức Chúa Trời trong mọi vấn đề là từ ngữ thuộc thiên và ý nghĩa việc giải thích thuộc thiên của một điều - tư tưởng thần thượng về nó, không có tư tưởng hay phán xét của con người hoặc quan niệm hoặc trình bày, nhưng những gì Đức Chúa Trời có ngụ ý về nó - nếu đó là cuối cùng, sau đó rõ ràng cùng một lúc sự thuộc linh trong ý nghĩa đó là yếu tố chi phối – việc cai trị lớn lao.

Chúng ta, ngay cả con cái của Chúa, rất có tính duy vật trong quan niệm của chúng ta, trong suy xét của chúng ta, trong đánh giá của chúng ta, trong cách thức mà chúng ta nhận được những điều đó và đo lường mọi thứ. Chúng ta đang bị những cảm nhận của hồn chúng ta thống trị và chi phối cách kinh khủng, bởi cách mà những điều nầy ảnh hưởng và gây ấn tượng với người khác một cách thiên nhiên biết dường nào, phản ứng của họ là gì với họ, chỉ là họ mang trọng lượng giữa vòng con người được bao nhiêu. Vì vậy, số lượng, kích thước lớn, là một yếu tố rất lớn trong con mắt của con người. Nó chỉ là cách gây ấn tượng trên thế giới, và những gì người khác nghĩ về nó. Nó là một phần công việc thực tế của thập tự giá trong chúng ta để đưa chúng ta đến nơi mà nó không quan trọng đối với những gì thế giới nghĩ. Nghe có vẻ dễ dàng và có vẻ lành mạnh khi chúng ta phải có mặt ở đó, nhưng có những lúc chúng ta đều được phát hiện ra trong vấn đề này.  

Nó xuất hiện với con người như thế nào, nó ảnh hưởng đến họ như thế nào, làm thế nào nó đứng trước họ, chỉ cần liệu nó sẽ mang trọng lượng với con người, những gì chúng ta đã được đào tạo để gọi là "thành công", tất cả đã đánh giá, quyết định và xác định bằng sự sống hồn nầy của chúng ta. Đây là tất cả chủ nghĩa duy vật và tất cả liên quan đến các cảm nhận, và chúng ta phải đến nơi mà những điều này không còn ảnh hưởng đến chúng ta gì cả, và nơi chúng ta nhận được quan điểm thuộc thiên về tất cả mọi thứ - nơi chúng ta sẽ thấy rằng hai hoặc ba người tập hợp trong Danh của Chúa Giêsu trong Đức Thánh Linh đại diện cho một yếu tố quyền năng trong vũ trụ này hơn một ngàn hay năm ngàn người tụ tập cùng nhau trong một số nguyên nhân trần thế.

Sự thuộc linh là yếu tố có tiềm năng kinh khủng, và sự thật là chúng ta có tính duy vật kinh khủng ngay cả trong đời sống thuộc linh của chúng ta. Nghe có vẻ như mâu thuẫn, nhưng không nghi ngờ gì về điều này; và những gì Chúa đang tìm cách làm với mỗi đứa con của Ngài, là ai sẽ là người tiến lên với Ngài, làm cho mình nên thuộc linh, để phát triển cách thuộc linh. Chúa tìm kiếm cách chắc chắn nhất để thêm sự thuộc linh vào con cái của Ngài. Sự tân sinh là sự sinh đẻ thuộc linh, và "hễ chi sanh bởi Linh là linh". Bạn có hai thực thể trong một đứa trẻ thực sự tái sinh của Đức Chúa Trời, không phải những gì con người thiên nhiên gọi, người tốt và người xấu, nhưng bạn có được con người này bên ngoài "người cũ", con người này vẫn là con người lý luận thiên nhiên, cảm giác thiên nhiên, lựa chọn thiên nhiên. Anh ta vẫn còn ở với bạn, nhưng bên trong anh ta đã được Đức Thánh Linh đưa đến một con người sinh ra bởi sự dức dấy, "con người bên trong của tấm lòng" (1 Phi-e-rơ 3:4), một thực thể mới, và anh ta là thuộc linh. Điều đó từ Đức Chúa Trời mà có.

Tiêu điểm sự lưu tâm của Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời có liên quan với "con người mới" đó. Tất cả các quan tâm của Ngài ở trong đó. Ngài theo đuổi làm phát triển điều đó và mang nó vào trạng thái trưởng thành. Ngài biết rằng Ngài có thể đối phó với các phần còn lại của con người thông qua đó. Tâm hồn và thân thể, khi đã có chỗ đứng của chúng trong ơn cứu độ trong Chúa Giêsu, Đức Chúa Trời bắt đầu với linh, con người của sáng tạo mới, và các công việc thông qua đó đến phần còn lại của con người để mang con người thiên nhiên của anh ta vào điều kiện cầm tù. Đó là với con người mới này, với một loạt quan năng mới, mà Đức Chúa Trời có liên quan. Con người thiên nhiên có các quan năng của anh ta vể sự lý luận, sự hiểu biết và cảm giác, để thể hiện bản thân, hành động, lựa chọn, tất cả những điều này được kết nối với con người bên ngoài này.

Anh không có các quan năng thuộc linh cho đến khi anh được sinh ra một lần nữa, sinh ra từ trên cao, và con người mới bước vào. Con người mới này được ưu đãi với một loạt quan năng hoàn toàn mới mà con người thiên nhiên đã không có. Anh có một quan năng của sự hiểu biết  là sự hiểu biết thuộc linh. Anh có một cảm nhận mới về giá trị của những thứ thần thượng. Sự ân cần của Chúa, bởi Đức Thánh Linh, được ban cho để làm phát triển của các quan năng đó. Tác giả thơ Hê-bơ-rơ nói về sự "đào tạo trẻ con" của chúng ta mà Cha vạn linh của chúng ta đưa chúng ta vào và đem đến cho chúng ta. Đó là để chúng ta có thể có các quan năng được luyện tập của mình, mà do đó phân biệt thiện và ác, nhưng những giác quan là những giác quan của linh để chúng ta mang linh của mình đến bậc thành nhân trưởng thành.

Đã nhìn thấy điều này, chúng ta có thể hiểu được nhiều câu Kinh Thánh. "Chúng ta không bước đi theo xác thịt, nhưng theo linh". "Tâm trí chí hướng xác thịt là sự chết, tâm trí hướng hteo linh là sự sống và bình an". Đó là một trong những nguyên tắc chi phối lớn trong sự hướng dẫn, làm thế nào biết liệu một điều là từ Đức Chúa Trời hay không. Nếu bạn đang bước đi trong Thánh Linh, bạn quyết định hoặc một điều là của Đức Chúa Trời hay không, bằng cách bạn có sự sống và bình an hay không, hay bạn không có nó. Nếu điều nào không còn sống động, và nếu bạn có một tình trạng bất ổn về nó, bạn dứt bỏ nó đi. Nhưng, nếu bước đi với Đức Chúa Trời, bạn có sự bình an và sự sống về điều đó, khi đó bạn có tâm trí của Thánh Linh. Đó không phải là lý luận của con người thiên nhiên, như để xem có đúng hay sai. Đó là bởi vì Đức Thánh Linh đang cư ngụ trong linh của bạn, ban sự sống cho bạn. Điều nầy nhiều hơn một lương tâm được soi sáng, đó là Đức Thánh Linh làm chứng cho những điều của Đức Chúa Trời.

Sư thuộc linh là gì

Sự thuộc linh được biểu thị bằng các tầng trời, và nó là điều đang chi phối, cai trị mọi sự. Mức lượng thuộc linh là thước đo của sự dứt khoát, chắc chắn, tính xác định và quyền năng từ quan điểm của Đức Chúa Trời.

Chúng ta có ngụ ý gì về sự thuộc linh? Chúng ta đã gặp rất nhiều người nghĩ rằng khi bạn nói về thuộc linh là bạn có ngụ ý bạn ở thế giới khác, không thực tế và chỉ là điều tưởng tượng: bạn  trở thành một sự trừu tượng và đã mất tất cả những gì là thực tế. Không phải như vậy. Đó là một điều thực sự thực tế. Có những người khác nghĩ rằng bạn chỉ sử dụng một thuật ngữ cho phái thần bí. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa thần bí phái và sự thuộc linh. Đó là một điều nguy hiểm khi sử dụng từ ngữ "thần bí phái" và chúng ta phải làm cho tữ ngữ “huyền nhiệm, hay huyền bí” nầy trở nên rõ ràng, khi được sử dụng trong Tân Ước có ngụ ý gì.

Trong Tân Ước, từ ngữ: “huyền nhiệm” chỉ có ngụ ý là một điều gì đã bị bao phủ cho đến một điểm nào đó, là sự bí mật, nhưng bây giờ đã được đưa ra ánh sáng. "Chủ nghĩa thần bí" là một điều hoàn toàn khác. Nó luôn luôn cố gắng để tìm thấy một số lý do tâm lý, ẩn bí cho những điều này, họ trở lại đằng sau những điều mà đã xuất hiện chỉ để cung cấp cho họ một loại gợi ý ​​cho rằng nó không rõ ràng. Nhiều thánh đồ đã được gọi là một nhà thần bí, và nó đã làm hư hỏng hoàn toàn chức vụ của anh ta. Đó là một điều hoàn toàn khác với sự thuộc linh. Nó thường ở về phía tưởng tượng các sự vật. Sự thuộc linh là có thật. Một điều hoàn toàn là một điều của hồn. Bạn có thể có "các nhà thần bí", những người có thể sản xuất các bài thuyết trình đẹp nhất về các sự vật, và họ có thể là tai họa đối với cốt lõi của các tính cách đạo đức của họ.

Sau đó đến vấn đề  sự gia tăng thuộc linh như là điều chi phối. Bạn nhớ Phao-lô nói, "tôi chẳng có thể nói với anh em như với người thuộc linh, nhưng như với người thuộc xác thịt, như với con trẻ trong Christ vậy. Tôi từng cho anh em uống sữa, chớ chẳng cho đồ ăn cứng, vì anh em không thể chịu nổi; đến bây giờ cũng chưa có thể được". Nhưng các thư của Phaolô đầy dẫy điều thuộc linh. "Anh em ơi, tôi chẳng muốn anh em không biết về các ân tứ thuộc linh " (chương 12). Ý nghĩa của việc này là những người này cực kỳ quan tâm đến những điều thuộc linh. Họ hoàn toàn thích thú với những điều thuộc linh. Các "sự thuộc linh" là những điều làm họ bận rộn cách kinh khủng. Nói tiếng lạ, và nhiều thứ khác được gọi là các sự thuộc linh. Tuy nhiên, Paul nói, "tôi chẳng có thể nói với anh em như với người thuộc linh, nhưng như với người thuộc xác thịt".

 Có thể có các lưu tâm xác thịt trong những điều thuộc linh. Nhiều người ngày nay quan tâm đến việc nói tiếng lạ, nhưng quan tâm theo cách xác thịt. Đó là điều bạn có thể chứng minh. Nếu bạn muốn những thứ thuộc linh cho những mục đích phô diễn, thì đó là xác thịt. Nếu  chúng là bằng chứng cho các giác quan của bạn, đó là xác thịt. Nếu bạn chỉ muốn để có thể chứng minh những điều trong lĩnh vực này, đó là xác thịt. Và như vậy bạn có thể quan tâm đến những điều thuộc linh, và vẫn còn xác thịt. Bạn biết những gì theo sau, "thế nào ông nói về cách nói của họ: "Người thì nói: “Ta thuộc về Phao-lô,” kẻ lại rằng: “Ta thuộc về A-bô-lô,” ấy anh em há chẳng phải là người đời sao?" Con người thuộc linh không thể nói năng như người đời, nhưng như Đức Chúa Trời. Quan tâm đến những điều đó là không có dấu hiệu của sự thuộc linh. Nó có thể là điều ngược lại.

Bằng chứng của sự thuộc linh là bạn có thể bước đi với Đức Chúa Trời mà không cần bất kỳ sự chứng minh nào cả . Khi Ngài ẩn mình, khi bạn phải bước đi trong đức tin tuyệt đối và bạn làm. Như Abraham, khi mọi thứ dường như chối bỏ Đức Chúa Trời, không phải bạn luôn luôn muốn một cái gì đó để chứng minh Đức Chúa Trời. Ngài đang tìm cách đưa con cái của Ngài đến nơi mà Ngài có thể tin tưởng họ bước đi với Ngài bởi đức tin mà không ban cho anh vô số chứng cứ cho các giác quan của họ rằng Ngài có ở đó. Đây là giai đoạn con trẻ khi chúng ta phải phụ thuộc vào việc Đức Chúa Trời ban cho bằng chứng cho chúng ta. Rất thường xuyên có trong lịch sử công việc của Đức Chúa Trời giữa vòng những người được soi sáng.

Ngài đã làm được những điều lạ lùng để chứng minh quyền năng của Ngài. Nhưng, ngay sau khi họ bắt đầu thực sự đứng trên đôi chân thuộc linh của họ, dần dần những điều đó đã được thu hồi và Đức Chúa Trời kêu gọi họ tin cậy Ngài vì chính Ngài. Điều đó đang tăng trưởng và gia tăng trong sự thuộc linh.

Và chúng ta không được đưa đến nơi đó trong những ngày này sao? Nơi Ngài có thể cai sữa chúng ta khỏi các dấu hiệu, dấu kỳ và việc làm thỏa mãn các giác quan của chúng ta? Nơi chúng ta sẽ bước đi với Ngài bởi đức tin? Nơi Ngài sẽ không luôn luôn nói với giác quan của chúng ta, "điều đó đúng rồi, Ta đây?" Và bạn nhận thấy nơi vị sứ đồ đưa họ đến vào lúc cuối cùng. Ông nói, "bây giờ, liên quan đến các điều thuộc linh, anh em ơi," và ông đã đi qua cả danh mục của chúng, sau đó ông nói rằng khi tất cả "đã được nói, và khi bạn đã giải quyết tất cả những gì mà bạn rất quan tâm đến, sau tất cả mọi sự có một sự thuộc linh vượt trổi hơn điều đó (1Cor. 13). Mặc dù tôi có tất cả những ân tứ thuộc linh và  thiếu hụt trong tình yêu, tôi không hoàn chỉnh. Vì vậy, sự thuộc linh được trình bày là sự trình bày và sự biểu hiện của tình yêu Đức Chúa Trời theo 1 Cor. 13. Khi bạn đọc qua một cách cẩn thận, bạn sẽ thấy nó đại diện cho sự phát triển thuộc linh. Nếu chúng ta có thể đạt đến tiêu chuẩn đó, chúng ta sẽ phát triển thuộc linh. Tất nhiên, tình yêu không phải là một sự thay thế cho những ân tứ thuộc linh, nhưng là nền tảng và nguyên tắc chi phối cần thiết của chúng.

Vì vậy, các tín đồ Cô-rinh-tô nầy đại diện sự phát triển thuộc linh chậm trễ, ngay cả khi họ đã rất quan tâm đến những điều thuộc linh. Do đó bạn phải tiến tới để xem chi tiết về ý nghĩa của sự thuộc linh, đó là nhận được bên của Đức Chúa Trời về mọi sự. Đó là bắt đầu, vấn đề của tình trạng.“Người mà thuộc linh". Đó là điều kiện của cuộc sống của chúng ta, và chúng ta không bao giờ thấu hiểu những điều thuộc linh, trừ khi chúng ta đang ở trong trạng thái thuộc linh. Và sau một trạng thái thuộc linh, đó là vấn đề các điều thuộc linh.

Bản chất và quyền năng của kiến thức thuộc linh

Hãy lấy trường hợp của kiến thức. Con người nói rằng kiến thức là quyền năng, nhưng họ có ngụ ý về kiến thức thiên nhiên. Họ có ngụ ý kiến thức trí năng. Giữa vòng những con người có thể là quyền năng, nhưng có một kiến thức thuộc linh hùng mạnh hơn kiến thức thiên nhiên rất nhiều, và Paul nói một lần nữa rằng sự khôn ngoan của thế giới này thì quá ngu ngốc đến nỗi đóng đinh Chúa của sự sống. Đó là trí tuệ trong sự phát triển cao nhất của thế giới này; các nhà lãnh đạo đã làm điều đó, những người khôn ngoan đã làm như vậy. "Nhưng chúng tôi giảng sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời" (1 Cor. 2:7). Kiến thức thuộc linh là một điều kinh khủng. Nó là sự cai trị của các tầng trời. Các kiến ​​thức về chính Chúa là điều hùng mạnh nhất đã từng được ban cho những con người—chân thật, cá nhân, có kiến thức bên trong về Chúa.

Cuối cùng, có được sự hiểu biết thuộc linh mới đáng kể. Con người sẽ đến tận cùng của trí thông minh của họ, và họ đang nhanh chóng tiến đến đó. Họ không biết làm thế nào để giải quyết các nan đề của thế giới này, họ không biết làm thế nào để đối phó với tình hình của thế giới này. Và khi ngày đó đến, khi con người hoàn toàn bị đánh bại trong vấn đề cai trị thế giới này cách khôn ngoan, sau đó là những người biết Chúa, những người sẽ được mạnh mẽ, những người sẽ nghỉ ngơi. Họ sẽ là những người đáng kể. Và khi tấm lòng của con người thất bại chúng vì sợ hãi, sẽ là lúc những người biết Chúa, quay đến với Ngài.

Nhưng bạn có thấy rằng toàn bộ vũ trụ sẽ bị chi phối bởi sự hiểu biết và kiến ​​thức thuộc linh không? Nếu các từng trời cai trị ngay bây giờ, họ cai trị như thế nào? Làm thế nào các thiên thần và các thiên sứ trưởng biết ý muốn của Đức Chúa Trời và vận hành theo lệnh truyền của Ngài? Chúng ta thấy họ hợp tác với Đức Chúa Trời trong sự cai trị thế giới này. Họ không biết bởi vì họ đã được dạy bảo, và họ không biết bởi vì họ ngồi xuống và lý luận về nó. Họ biết bằng trực giác.Trực giác là một quan năng của linh, không phải của hồn. Họ biết giống như bạn sẽ biết, như việc nếu bạn đã sống với một người và đi đến chổ hiểu biết hoàn hảo về người đó. Bạn sẽ là một với họ bằng cách sống chung lâu dài với họ, và bạn sẽ không cần phải được bảo phải làm gì, và bạn có thể sẽ không cần ngồi xuống và lúng túng về nó. Bạn sẽ biết theo cách trực giác những gì trong tâm trí của họ về một điều nào đó. Nếu Đức Chúa Trời sẽ chi phối vũ trụ thông qua hội thánh, nó sẽ được thông qua kiến thức trực quan về ý muốn của Ngài. Chúng ta sẽ biết những gì Ngài muốn thực hiện tiếp theo. Đây là kết quả của một bước đi thuộc linh gần gũi và tình bằng hữu với Chúa.

Chúng ta đã không phục dưới bàn tay của Đức Chúa Trời và sự xử lý của Ngài với chúng ta. Có phải chúng ta không đến bằng một phương cách nhỏ để cảm nhận những gì Chúa đã có thể làm tại một thời điểm nào đó. Trong trái tim của mình, tôi nghĩ bạn biết những gì Chúa muốn và những gì Ngài không muốn, và bạn biết khi nào Chúa muốn nó. Nó đã đến với bạn bởi Thánh Linh. Đó là sự sáng suốt thuộc linh, là sự thuộc linh, là kiến thức thuộc linh. Nhưng chúng ta nên cúi đầu của mình trước mọi thứ và cố gắng mang kiến thức thần thượng xuống cho sự hiểu biết của con người, và Chúa đã làm bối rối chúng ta, làm chúng ta choáng váng và đưa chúng ta đến nơi mà chúng ta ở trong sương mù vì chúng ta cố gắng đối phó với những điều thuộc linh bằng sự trang bị thiên nhiên. Ngài muốn chúng ta đến nơi Ngài có thể làm chứng trong chúng ta về ý muốn của Ngài.

"Xin cho anh em được đầy dẫy sự thông biết ý chỉ của Đức Chúa Trời trong mọi sự khôn ngoan, thông sáng thuộc linh- Hãy lấy mọi thứ khôn ngoan để cho Lời của Đấng Christ ở trong anh em cách dồi dào "( Cô-lô-se 1:9; 3:16)

Điều nầy chạm những thứ khác. Thế giới nghĩ về sức mạnh như quyền năng, Chúa nghĩ về tình yêu và nhu mì như quyền năng. Đó là tình yêu mà đã chinh phục; đức tin thì chiến thắng. Sự nhu mì mang lại chiến thắng vĩ đại của Đức Chúa Trời một lần nữa và một lần nữa. Và Đức Chúa Trời sẽ phát triển các thứ đó. Một trong những lực lượng mạnh nhất trong vũ trụ này là sự thánh khiết. Chúa sẽ tiếp tục thêm sự thuộc linh nếu chúng ta tiến lên, nhưng rắc rối của Ngài có với chúng ta là chúng ta không tiến tới. Chúng ta vẫn bước đi trong và bám vào xác thịt, rồi cố gắng mang tất cả các trang bị thiên nhiên của chúng ta làm những điều thuộc linh. Chúng ta đã nghĩ rằng lòng nhiệt thành, niềm đam mê của chúng ta, năng lượng của chúng ta và tư tưởng của chúng ta về tất cả các điều này là đáng kể cho Đức Chúa Trời. Bất cứ điều gì đã được thực hiện đều phải đứng nổi trước sự kiểm tra của ngọn lửa. Những gì còn lại đời đời là điều được Đức Thánh Linh thực hiện, và chỉ có vậy.

Chỉ Đức Thánh Linh có thể làm công việc của Đức Chúa Trời, và trừ khi Đức Thánh Linh đang làm công việc của Đức Chúa Trời qua chúng ta, tất cả những gì chúng ta đang làm cho Đức Chúa Trời sẽ là vô ích./.