Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Vương quốc giả mạo




Nhiều người biết rằng tiếp sau tội lỗi của Solomon, Vương quốc đã được chia thành hai phần, có mười bộ tộc ở phía bắc, Israel, và hai bộ tộc ở phía nam, Giu-đa. Bây giờ trong ý nghĩa rộng rãi nhất, chúng ta có thể nhìn thấy hai vương quốc nầy ngày hôm nay. Có Cơ Đốc giáo giới, mà theo ví dụ của chúng tôi, là đại diện của Israel ở phía bắc, và có hội thánh dân sót của Đức Chúa Trời, Giu-đa ở phía nam.

Tại Israel đã có một vị vua và tên của ông là Giê-rô-bô-am. Giê-rô-bô-am đã có một nan đề lớn. Jerusalem, thành phố mà nhà cửa, đền thờ của Đức Chúa Trời và sự hiện diện của Ngài đều ở phía nam trong xứ Giu-đa. Giải pháp của Giê-rô-bô-am là gì ? Ông tạo ra hai con bê vàng và hai đền thờ cho chúng ở hai thành phố, một gọi là Bê-tên và chỗ khác được gọi là Dan. Tại hai nơi đó, dân chúng đã đến cúi xuống để thờ lạy "thần" mà đã đưa họ ra khỏi Ai Cập. Hình thức thờ phượng nầy cũng có các thầy tế lễ, các tiên tri và hệ thống thờ phượng mà pha trộn các yếu tố của lẽ thật với các sự thực hành sùng bái thần tượng của họ. Đó thực sự là một sự gớm ghiếc cho Đức Chúa Trời.

Những sự so sánh giữa Israel của Giê-rô-bô-am và Tin lành hoặc Cơ Đốc giáo giới hiện đại là gì? Vâng, Israel chia rẽ, đã tách ra khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Bởi tội lỗi và lỗi lầm, họ đã được tách khỏi, không còn đến gần sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Và giải pháp của họ là thiết lập sự thay thế, những nơi thờ phương giả mạo, hai trung tâm thờ phượng những con bê vàng. Hiện đại, Cơ Đốc giáo giới, vì tội lỗi và lỗi lầm đã bị tách ra khỏi sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Và các giải pháp của Cơ Đốc giáo thời hiện đại là gì? Thay vì tìm kiếm sự hiện diện chân chính của Đức Chúa Trời, họ cúi đầu trước thần tượng bằng vàng và thỏa mãn trong một cuộc thờ phượng giả mạo, một cuộc thờ phượng do con người tạo ra, và lấy con người làm trung tâm.

Có một nhóm người đói khát cách tuyệt vọng trong miền đất. Họ đang đói khát sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Họ mong muốn sự uy nghi cùng vinh quang của Chúa và một chỗ đầy sự kính sợ từ sự hiện diện của Ngài. Không thể được tìm thấy trong cấu trúc nhân tạo, mà về cấu trúc nầy, tôi có ngụ ý là cấu trúc của dịch vụ thờ phượng thiết kế để gìn giữ và làm hài lòng loài người. Bethel và Dan đã không phải là Jerusalem. Thần được tôn thờ ở những nơi này là một vị thần do họ tạo nên. Cơ Đốc giáo giới không có sự hiện diện của Đức Chúa Trời, họ chỉ là Bê-tên hoặc Dan. Hoặc Đức Chúa Trời đang ở trên ngôi Ngài và ưu việt giữa vòng dân Ngài hay Ngài chỉ đơn giản là không có ở đó. Nếu Ngài không có ở đó, khi đó loài người phải dàn xếp một số loại hình giả mạo để xoa dịu người dân.

Đây là thời kỳ mà chúng ta đang sống, nơi mà đại đa số những người tự gọi mình là Cơ Đốc nhân sống bên ngoài và tách rời sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Thật là một thảm kịch khi thấy rất nhiều  hệ thống thờ phượng, có tổ chức, có âm nhạc tốt nhất, có diễn giả và đền thờ mà vàng có thể mua, nhưng hoàn toàn không có sự hiện diện của Ngài. Cho đến ngày nay, Đức Chúa Trời đứng trước cửa và gõ. Ngài tìm kiếm những người tự gọi mình bằng tên của Ngài mở cửa tấm lòng của họ và bước vào sự hiện diện của Ngài. Ngài gọi họ bước ra và đến cùng Ngài. Tuy nhiên, phải làm gì để đến cùng một Đức Chúa Trời thánh khiết? Từ bỏ một hệ thống mà một người đã lớn lên trong đó, và được kết nối cách tổng quát với, chắc chắn sẽ có giá phải trả, là tất cả mọi thứ người đó có, và đã từng được biết đến. Tuy nhiên, nếu một người tìm viên ngọc châu quí giá và tìm thấy nó, phải trả giá gì để thu đạt được nó? Tất cả mọi thứ. Đức Chúa Trời sẽ tìm thấy một dân sẵn sàng dâng tất cả mọi thứ để đến cùng Ngài chăng?

Đức Chúa Trời đã có một dân như vậy và mong rằng tất cả mọi người sẽ từ bỏ tất cả mọi thứ mà họ biết, bỏ lòng sùng đạo của họ xuống và bước ra tìm kiếm Ngài và trong khi còn có thể tìm thấy Ngài. Đức Chúa Trời không luôn luôn phấn đấu với những người đó, và ngày lớn và đáng chú ý đó chắc chắn có ở trên đường chân trời. Đầu tiên, hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và đức công chính của Ngài. Nó là viên trân châu quí giá và nó có giá trị hơn tất cả mọi thứ chúng ta có hoặc đã từng biết.



GIÊ-RÔ-BÔ-AM

 Mười chi phái Chúa đã ban cho,
 Giê-rô-bô-am vẫn lạy bò.
 Chận đứng thánh dân hầu việc Chúa,
 Chó ăn thi thể cả nhà no.