Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Ai sẽ đứng nổi trong ngày đó?



 

Malachi 3:2-3,18 “Nầy, Ngài đến, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy. Nhưng ai sẽ đương nổi ngày Ngài đến, và ai đứng được khi Ngài hiện ra? Vì Ngài giống như lửa của thợ luyện, như tro thợ giặt. Ngài sẽ ngồi như kẻ luyện bạc và làm cho sạch; Ngài sẽ chùi các con trai Lê-vi, làm cho chúng nó sạch như vàng và bạc; chúng nó sẽ dâng của lễ cho Đức Giê-hô-va trong sự công bình- Bấy giờ các ngươi sẽ trở lại và sẽ phân biệt giữa kẻ công bình và kẻ gian ác, giữa kẻ hầu việc Đức Chúa Trời và kẻ không hầu việc Ngài”



Khải thị 21: 11, “Kẻ bất ng

cứ để nó làm bất nghĩa nữa, kẻ ô uế cứ để nó bị ô uế nữa, kẻ công nghĩa cứ để người làm công nghĩa nữa, kẻ thánh cứ để người nên thánh nữa


Chào các thánh đồ. 

Thời gian sẽ sớm đến việc tách biệt lớn lao mà Chúa Giêsu đã nói về những ngày cuối cùng. Trong thực tế, tôi tin rằng việc phân loại nầy đã có trong giai đoạn đầu. Bây giờ những gì sẽ đem đến sự tách biệt lớn này? Làm thế nào tách cừu ra khỏi dê ? Làm thế nào tách lúa mì khỏi cỏ lùng? Làm thế nào các trinh nữ có bình dầu tách ra khỏi những người cùng quẫn thuộc linh? Chúng ta thấy rằng trong Mat 25:10, “Song đương khi họ đi mua, thì tân lang đến, các nàng chực sẵn đều cùng đi với chàng vào tiệc cưới, rồi cửa đóng lại".

Chúng ta thấy ở đây, trong dụ ngôn này, tất cả các trinh nữ chắc chắn đại diện cho cả Cơ Đốc giáo giới. Họ đều là những trinh nữ và tất cả đều có đèn, nhưng có nhiều người không có bình dầu dự trử, và tất cả chúng đều đang chờ đợi sự trở lại của Chàng Rể - và tất cả đều ngủ (chết vật lý). Tuy nhiên, những ai "đã sẵn sàng ", được đưa vào trong. Bạn có dầu trong đèn của bạn khi bạn tái sinh, nhưng bạn có bình dầu dự trử không? Bạn đã sẵn sàng chưa? Và như vậy chúng ta thấy trong ví dụ này hai hạng loại lớn của những người tuyên xưng danh Chúa Giêsu.

Chúng ta đã thấy những cái tên khác nhau mà Chúa Giêsu đã dùng để mô tả những người trong hai hạng loại. Cừu Và dê. 2. Lúa mì và cỏ lùng. 3. Những người đã sẵn sàng và những người không. Vậy làm thế nào hai nhóm này sẽ được xác định, phân cách nhau trong ngày cuối cùng, trong thời gian tách biệt và trong cuộc đàn áp của satan? Vâng, rõ ràng là trong dụ ngôn 10 trinh nữ, người đã sẵn sàng là những người có dầu trong đèn và mang theo bình dầu của họ. Họ thực sự có thể làm trọn mục đích của họ bằng cách chiếu ánh sáng của họ trong bóng tối. Dầu trong dụ ngôn này chắc chắn là đề cập đến những người có Linh Đức Chúa Trời dư tràn như trái ngược với những người không có dư tràn. Những người không có bình dần, thì đèn cháy lu mờ, vì thiếu dầu dự trử. Do đó chúng ta có thể kết luận rằng người ta phải được báp têm trong Đức Thánh Linh, và sự dư tràn Linh ấy trong hồn mình luôn luôn.

Dụ ngôn này của Chúa Giêsu cũng cho thấy rằng thực sự rất khó nói ra sự khác biệt giữa hai nhóm cho đến khi thời điểm trở lại của Đấng Christ sắp xảy ra. Vì vậy, chúng ta có thể thấy rằng sẽ có một bóng tối lớn lao trước khi có sự trở lại của Chúa Giêsu, và các thánh đồ chân thật của Đức Chúa Trời sẽ được yêu cầu tỏa sáng ánh đèn trong bóng tối này. Nếu một người chờ đợi không chuẩn bị trái tim và tâm trí của họ cho đến khi bóng tối đến trên họ, rồi Chúa ở trước cửa, sau đó Chúa Giêsu làm sáng tỏ trong những gì Ngài nói, thì lúc đó sẽ là quá muộn cho họ. Chúng ta thấy cùng các nguyên tắc xác định trong ví dụ về lúa mì và cỏ lùng . Bây giờ cỏ lùng là một loại cỏ dại trông rất giống như lúa mì. Rất khó nói lên sự phân biệt cả hai. Chỉ vào thời gian thu hoạch gần đến mới có thể thực sự bắt đầu phân biệt được giữa hai loại.

Chúng ta xem xét thêm một ví dụ trong Kinh Thánh về sự tách biệt và xác định nhóm nầy với nhóm khác. Trong Luke 6:47-48 chúng ta thấy hai ngôi nhà. Bây giờ đây, với một cái nhìn vô tình, không bao giờ có thể nói nhà nào có một nền tảng và nhà nào thì không. Tuy nhiên, trong câu chuyện Chúa Giêsu nói thì khi có thiên tai, một trận lụt đến. Có sự bùng nổ của dòng sông và cơn lụt đã hoành hành. Sau khi cơn bão qua đi, chỉ có một ngôi nhà đứng còn lại. Đó là ngôi nhà đào sâu để xây một nền tảng sâu và đặt nhà trên Vầng đá. Nhà kia bị cuốn trôi trong cơn lũ. Vì vậy, chúng ta thấy trong dụ ngôn mười trinh nữ, bóng tối hành động, chúng ta thấy trong ví dụ về lúa mì và cỏ lùng thì có thời gian thu hoạch giúp xác định cỏ dại và trong ví dụ hai ngôi nhà có bão tố, lũ lụt làm công việc của mình trong việc phân tách và chia ra hai hạng loại. Bạn sẽ đứng nỗi trong cơn bão sắp tới không?

Vì vậy, ai là trinh nữ không có bình dầu ? Cỏ lùng là ai? Dê là ai? Những người xây nhà không có nền tảng là ai? Philip 3:18-19 trả lời “Vì lắm kẻ bước đi (cư xử) như tôi đã ghe phen nói với anh em, lại nay cũng khóc mà nói nữa rằng, họ là thù nghịch với thập tự giá của Đấng Christ, kết cuộc của họ là hư mất, thần của họ là bụng, họ lấy sự nhuốc nhơ mình làm vinh hiển, họ chí hướng về việc thuộc đất”. Chúng ta thấy ở đây có một nhóm Cơ Đốc nhân mà Paul xác định là "những kẻ thù của thập giá Đấng Christ". Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây là một nhóm tín hữu, là người "có đầu óc trần thế ", người quan tâm đến những gì thuộc về thế giới này, những người vần tuyên bố theo Chúa Giêsu nhưng đặc biệt từ chối "thập giá của Đấng Christ ". Thập tự giá đại diện cho sự đau khổ, sự viêc bị từ chối và nhục nhã, chịu mất tất cả mọi thứ và cuối cùng là cái chết. Và nhóm người này không chỉ loại bỏ thập giá Đấng Christ, nhưng còn là kẻ thù.

Trước đó trong cùng một chương chúng ta thấy Paul mô tả những gì không phải là kẻ thù của thập giá Đấng Christ. Nhưng làm thế nào để trở thành người ôm lấy của thập tự giá. Dân sót của Đức Chúa Trời sẽ không để tâm ý về trần thế. Họ sẽ kể tất cả mọi thứ là mất mát cho "sự nhận biết Christ Jêsus, ..là quí tột bực". Sự hiểu biết Chúa Giêsu hơn là nhịp tim của con cái Đức Chúa Trời. Họ muốn biết Ngài và quyền năng sự phục sinh của Ngài. Họ muốn biết Ngài và sự tương giao trong sự đau khổ của Ngài. Anh chị em, bạn có thể thấy các yếu tố xác định lớn giữa hai hạng loại người của Cơ Đốc giáo giới là gì không? Một nhóm là kẻ thù của thập giá Đấng Christ, còn nhóm kia ôm lấy thập tự giá, tìm kiếm sự tương giao với Chúa Giêsu trong các sự đau khổ của Ngài để họ có thể biết Ngài nhiều hơn. Một bên kể tất cả là niềm vui khi được tham gia vào những đau khổ của Ngài và bên kia khinh thường ý niệm về sự đau khổ và sự chết, đặc biệt là cái chết trên cây thập tự giá.

Trong Matt 16 chúng ta thấy Peter đưa ra một tuyên bố táo bạo bởi sự mặc khải. Ông nói: " Thầy là Đấng Christ , Con Đức Chúa Trời hằng sống". Tuy nhiên, khi Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng Ngài phải chịu đau khổ và chết, Peter bác bỏ điều này. Và ngay lập tức Chúa Giêsu nói với ông " Ớ Satan, hãy lui ra đàng sau Ta ". Bạn thấy đấy, không có nơi nào dành cho những người từ chối sứ điệp của thập tự giá. Xác định Chúa Giêsu là Con Đức Chúa Trời suông thì không đủ , bạn phải ôm lấy thập tự giá. Bạn phải quì xuống chấp nhận những điều của Đức Chúa Trời và ý muốn của Ngài, không để cho xác thịt hoặc những thứ của con người và thế giới này chi phối. Chúa Giêsu cụ thể nói rằng để theo Ngài , bạn phải từ chối xác thịt của bạn, từ chối bản ngã, vác thập giá và theo Ngài. Để cho mất mạng sống của bạn sẽ thu đạt được sự sống đời đời. Vì vậy, Phi-e-rơ là ai mà chối bỏ thập giá? Ông là một con người dũng cảm, đam mê Chúa, táo bạo, sẵn sàng chết vì chính nghĩa. Ông sẵn sàng chiến đấu và chết cho chính nghĩa, nhưng ông không sẵn sàng chết cho thập tự giá. Ông không bị phá vỡ. Bây giờ chúng ta biết câu chuyện Phi-e-rơ kết thúc thế nào rồi, ngợi khen Chúa. Còn câu chuyện của bạn sẽ kết thúc như thế nào?

Trong chương 3 của Malachi, chúng ta thấy một lời tiên tri trong những ngày cuối . Chúng ta thấy một ngọn lửa tinh luyện sắp tới. Và vấn đề đặt ra là " Nhưng ai sẽ đương nổi ngày Ngài đến, và ai đứng được khi Ngài hiện ra?". Ai sẽ qui phục và ôm lấy ngọn lửa tinh luyện mà Đấng Christ gửi đến? Peter đã bị phá vỡ, ông đã phải bước đi qua lửa luyện của Ngài. Bạn đã bị phá vỡ chưa? Bạn có biết rằng ngọn lửa này là dành cho các thầy tế lễ trong ngày hôm đó. Anh chị em chúng ta là thầy tế lễ của một chức tư tế vương giả hôm nay. Có một ngọn lửa sắp tới , bạn có thể ôm lấy nó không? Bạn có thể kể đến giá cả bây giờ không? Bạn thấy đấy, có một đường hướng lỗi lầm chạy qua Cơ đốc đốc giáo giới. Khi sự rúng động bắt đầu và các đường hướng lỗi lầm bắt đầu mở ra, bạn thấy mình ở phía bên nào của đường hướng lỗi lầm? Trên một bên là những người chấp nhận thập giá của Đấng Christ, những người không quan tâm những gì thuộc về thế giới này, nhưng quan tâm những điều của thế giới tới. 

Và ở phía bên kia là những "kẻ thù của thập giá Đấng Christ" mà tâm trí được thiết lập trên những điều của thế giới này. Khi Đấng Christ di chuyển gần hơn trong sự trở lại, khoảng cách của hai bên sẽ phát triển rộng lớn hơn nữa. Khoảng cách giữa hai nhóm sẽ ngày càng trở nên rõ ràng khi sự rúng động gia tăng. Bây giờ là thời gian còn có thể bắt cầu qua khoảng cách và được kể vào phía những người ôm lấy thập tự giá. Sẽ có một thời gian khi khoảng cách này quá lớn, khó vượt qua. Bạn hãy làm cho mình đứng dưới bóng thập tự giá Đồi Sọ ngay bây giờ.