Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Bạn thuộc về linh nào?


 

“Khi gần đến kỳ Jêsus được tiếp lên, thì Ngài quyết hướng mặt về Giê-ru-sa-lem mà đi lên, bèn sai sứ giả đi trước Ngài. Họ đi, vào một làng của người Sa-ma-ri, để sửa soạn cho Ngài;  song chúng không tiếp đãi Ngài, vì mặt Ngài quyết hướng đến Giê-ru-sa-lem.  Môn đồ Ngài là Gia-cơ và Giăng thấy vậy, bèn nói rằng: “Thưa Chúa, Chúa muốn chúng tôi bảo lửa từ trời xuống tiêu diệt họ chăng?”  Nhưng Jêsus xây lại trách họ mà rằng: “Các ngươi không biết mình thuộc về loại linh nào.  Vì Con người không phải đến để diệt mạng sống người ta, bèn là để cứu.” Đoạn, cùng đi qua làng khác( Luca 9:51-56 )

 Các môn đồ phô diễn linh nào trong sự nhiệt thành cho Chúa? Có  đúng sự thật chăng khi người sốt sắng thường là những người kiêu ngạo? Ở đây chúng ta thấy những gì mà nhiều người ngày nay đã có thể coi là một đức tính tốt nhưng trên thực tế là sự khôn ngoan gợi cảm, xác thịt của trần thế mà dẫn dắt cách trực tiếp đến chỗ chống lại Linh Đức Chúa Trời. Bạn có muốn kêu gọi lửa giáng xuống trên các kẻ thù ngày nay của bạn không? Trên người đồng tính? Trên người phá thai? Trên người Hồi giáo? Bạn có xúi giục người khác cầu xin như vậy không? Bạn đang thuộc về linh nào?

Bạn có phải là con trai của Đức Chúa Trời và một người giải hòa (tạo sự hòa bình) người ta không? Tôi đã nghe những người không ngừng kể lại những chi tiết đẫm máu của các vị tử đạo. Bây giờ, điều đó thuộc về linh nào? Liệu nó khuấy động trong người nghe một sự kỉnh kiền và một tình yêu dành cho kẻ thù của họ không? Có lẽ người kể những câu chuyện như vậy có thể nói rằng ông chỉ cố gắng thức tỉnh người khác khỏi giấc ngủ của họ? Đây là lý do tại sao tôi yêu những câu chuyện của Algerius, vị tử đạo từ năm 1557. Tôi đã kể câu chuyện đó rất nhiều lần và không bao giờ có một lần nào đưa ra các chi tiết đẫm máu thực tế của ba năm tra tấn mà ông ấy chịu đựng, đủ để biết rằng ông đã bị đốt cháy đến chết vào lúc cuối cùng. Tôi sẽ dấy lên trong người nam và người nữ khi kể lại nỗi kinh hoàng trong những năm ông bị tra tấn không?
Không có, giống như câu chuyện của Stephen (Ê-tiên), trọng tâm của câu chuyện không phải là những cú đánh cá nhân và những gì đã xảy ra với xác thịt, trọng tâm của câu chuyện là các tầm nhìn mỗi người đã có, cuộc gặp gỡ họ đã có với Đức Chúa Trời hằng sống, do đó chứng tỏ cho lời: Ngài sẽ không bao giờ rời bỏ chúng ta, không bỏ rơi chúng ta và khi kẻ địch đến giống như một cơn lũ lụt, thì Ngài sẽ dấy lên một là cờ trong chúng ta. Điều này tôn vinh Đức Chúa Trời. Những người tôn giáo luôn luôn tập trung vào xác thịt, họ hoàn toàn tập trung vào điều đó, khi kể lại câu chuyện. Và tại sao? Bởi vì họ thuộc về xác thịt, điều nầy chứng tỏ họ thuộc về linh nào. Xác hịt không thể phân biệt linh và thực sự có cuộc chiến tranh chống lại nó.

Một số người dấy cao linh (tinh thần) của người khác để tìm đến vinh quang của Đức Chúa Trời, nuôi những người khác bằng những nỗi sợ hãi, sự hoang tưởng và những sự ghê tởm của xác thịt, và điều này lại giống như nuôi sự ngờ vực và thù hận. Có đông người tôn giáo ngày hôm nay, họ đã tìm thấy mảnh đất màu mỡ trong nền văn hóa đang bị xuống dốc. Anh chị em ơi, hãy coi chừng, đừng để bị cuốn vào tinh thần (linh) này. Linh Đức Chúa Trời khuyến khích chúng ta yêu thương nhiều hơn, đặc biệt là những người, mà phần nhiều chưa đáng yêu, nhưng còn ở trong tội lỗi của họ. Tinh thần (linh) của người tôn giáo khuyến khích sự sợ hãi, hận thù, ngờ vực và tất cả các thứ, trong khi cải trang chính mình như là một người đức hạnh và có một phụng vụ cho Đức Chúa Trời. Bạn thuộc về linh nào?