Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Sự dấy lên của dân sót và sự sa ngã của Hội thánh


Mathio 14:14 “Jêsus bước ra, thấy quần chúng đông, thì động lòng thương xót mà chữa lành kẻ đau yếu trong họ”.
Mathio 14:15 “Chiều tà lại, môn đồ đến cùng Ngài mà thưa rằng: "Chỗ nầy vắng vẻ, và bóng đã tàn, xin cho quần chúng đi, để họ vào các làng mua đồ ăn".
Mathio 14:16 “Nhưng Jêsus phán rằng: "Họ không cần phải đi; các ngươi hãy cho họ ăn."
Mathio 14:17 “Môn đồ thưa rằng: "Chúng tôi đây chỉ có năm ổ bánh và hai con cá mà thôi."
Mathio 14:18 “Ngài phán rằng: "Hãy đem đây cho Ta."

 Có vô số người ngày nay, những người đói và khát cách tuyệt vọng. Tất cả các nơi trên thế giới dân chúng đều ở trong bóng tối lớn lao và bóng tối gia tăng mỗi ngày. Địa ngục đã mở miệng hầm và đang bắt đầu phun ra các ác linh với tốc độ ngày càng tăng và cấp bách bởi vì nó biết thời gian của nó là ngắn ngủi. Có bóng tối tuyệt vọng sắp tới và nó đến với chúng ta với tốc độ đáng báo động. Tuy nhiên, như trong thời gian của Noah, thế giới không biết gì về thảm họa treo lơ lửng sắp xảy đến. Giống như con cái Israel khi Chúa Giêsu nói "Ôi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem ơi, ngươi giết các tiên tri, ném đá những kẻ chịu sai đến cùng ngươi! Ghe phen ta muốn nhóm họp con cái ngươi như gà mái túc con nó lại dưới cánh, mà các ngươi chẳng khứng!".
Chúa Giêsu đã khóc vì Ngài biết rằng không đầy bốn mươi năm sau cái chết và sự phục sinh của Ngài, toàn bộ hệ thống sẽ sụp đổ. Đền thờ sẽ bị phá hủy và người Do Thái sẽ không còn là một quốc gia, mà họ đã hoàn toàn không biết.
Trong những ngày đó, điều không thể tưởng tượng là đền thờ của họ, đất nước của họ, cách sống của họ đã  bị cuốn trôi và họ bị phân tán khắp bốn góc của trái đất. Bạn có thể tưởng tượng hệ thống dân chủ của chúng ta bị cuốn đi không? Bạn có thể tưởng tượng sự sụp đổ của nước Mỹ không? Tại sao tư tưởng đó có  bất kỳ sự khó hiểu nào? Bạn có thể tưởng tượng hệ thống Hội thánh sẽ bị cuốn đi không?
Năm 1940, lực lượng viễn chinh Anh (BEF) được thấy chính mình bị thảm bại. Họ đã được gửi đến châu Âu để hỗ trợ người Pháp và Bỉ chống lại sức mạnh của quân đội Đức. Tuy nhiên, quân đội mạnh nhất thế giới đã thất bại. Đức đuổi theo và chỉ là một hành động bảo vệ phía sau cách hào hiệp cho phép hầu hết quân lính Anh trốn thoát và đi về hướng bờ biển trong một cuộc rút lui đầy đủ. Họ tụ tập tại một thị trấn, tên là Dunkirk. Trong thành phố cảng nhỏ đó, đã có hơn 400.000 quân đồng minh, Anh, Pháp và Bỉ. Thảm họa đang nhìn chằm chằm vào mặt quân Anh. Những gì sắp diễn ra, có lẽ không có gì khác hơn là sự tàn phá số lượng lớn lực lượng Anh và sự đầu hàng quân Đức cách có điều kiện, điều nầy đã được thảo luận bởi các chính trị gia ở Anh quốc. Trong một hành động tuyệt vọng, Churchill đã kêu gọi một ngày quốc gia cầu nguyện. Tất cả các nơi trên nước Anh, tiếng chuông nhà thở của Hội thánh vang lên và các Cơ Đốc nhân kêu cầu Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện, xin Chúa cứu những con người đó.
Không hiểu sao, Hitler dừng lực lượng của mình và không tiến tới, điều này kéo dài ba ngày. Nhà sử học cho đến ngày nay không biết tại sao ông đã dừng lại. Một giả thuyết cho rằng, do những lời khuyên của nhà chiêm tinh của Hitler. Một là không quân và bộ bình tranh luận về việc ai sẽ có vinh quang khi kết liễu sức mạnh của quân đội Anh.  Một lý thuyết nữa là Hitler hy vọng đàm phán, và vô hiệu hóa người Anh. Những gì chúng ta biết là ông dừng lực lượng mình lại, đủ thời gian để người Anh bắt đầu "chiến dịch Dynamo”. Bây giờ bạn biết theo học giả Hy Lạp, từ ngữ Hy Lạp có nghĩa  “quyền lực”  là dynamus. Thật là mỉa mai khi chiến dịch được đặt tên là “Dynamo” này. Ở đây chúng ta có lực lượng mạnh nhất thế giới đã từng được nhìn thấy, hải quân Anh. Nó đã được gửi qua để cố gắng giải cứu được nhiều con người, nếu họ có thể, từ các bãi biển nước Pháp.
Họ biết là phải đối mặt với một nhiệm vụ gần như không thể và thậm chí bởi ước tính riêng của họ, họ tin rằng họ có thể cứu được từ 20,0000 đến 50.000 người. Nỗi sợ hãi lớn nhất của họ là họ sẽ bị đánh bom trong bến cảng và tàu của họ có thể  bị đánh chìm, do đó khiến các bến cảng vô dụng. Sau ba ngày, Hitler ra lệnh cho quân đội của mình di chuyển một lần nữa. Và như vậy, "chiến dịch Dynamo”  gặp sự tuyệt vọng lớn, đong đưa trong hành động. Và mỗi ngày trôi qua, người Đức đến gần hơn và gần hơn nữa-và mỗi ngày không quân Đức ném bom trên các sĩ trên bãi biển và trên hải quân Anh cách không thương tiếc. Và tất nhiên, nỗi lo sợ lớn nhất của người Anh đã đến. Tàu thuyền bị chìm tại cảng, làm cho bến cảng vô dụng. Bây giờ tất cả dường như bị thiệt mất.
Trong một nỗ lực tuyệt vọng cuối trong một chiến hào, một lời kêu gọi được đưa ra tất cả mọi người ở gần eo biển Anh ở Anh, những người có chiếc thuyền nhỏ. Họ được yêu cầu nếu họ có một chiếc thuyền nhỏ có thể quản lý việc vượt qua eo biển rộng  22 dặm,  và cứu bất cứ ai mà họ có thể . Và như vậy, một hạm đội tàu nhỏ, nào là tàu đánh cá , du thuyền, tàu kéo, thuyền dùng mái chèo bắt đầu vượt qua vùng biển này. Vùng biển đã được báo cáo là yên tỉnh kỳ lạ.Thật khó tin, trong vài ngày tới, họ quản lý và cứu được 340.000 con người trên bãi biển. Nơi đó sức mạnh của quân đội Anh đã thất bại, trong đó lực lượng mạnh nhất thế giới đã từng biết, hải quân Anh đã thất bại. Đức Chúa Trời đã sử dụng một hạm đội của "tàu nhỏ", để cứu thế giới phương Tây khỏi sự phá hủy hoàn toàn. Bạn phải nhớ rằng từ đó, có từ ngữ Anh  "D Day” (ngày D) đã được đưa ra. Nếu quân đội Anh đã bị phá hủy vào thời điểm đó, hầu hết các nước phương Tây sẽ mãi mãi nằm dưới bóng và gót giày của một số người độc ác nhất thế giới đã từng được biết đến.

Bây giờ anh chị em ơi, tôi muốn bạn suy nghĩ về câu chuyện có thật này là một sự tương tự. Cái Ác vĩ đại này đang nhấn chìm thế giới của chúng ta trong những ngày cuối cùng thì giống như người Đức giáng bom xuống trên hàng trăm và hàng ngàn binh lính. Những người lính là những đám đông. Hải quân Anh là Hội thánh thành lập. Các tàu nhỏ là dân sót. Hải quân Anh đã được chứng minh là bất lực. Hội thánh được thành lập chỉ là bất lực. Sự cuối cùng đang đến rất nhanh và chúng ta đang tìm kiếm một Hội thánh, nhưng họ đã chứng tỏ là vô quyền lực. Bất lực tìm đến người hư mất, bất lực đứng vững cách hiệu quả trong ngày của cái ác. Một Hội thánh không có sức mạnh và sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Điều gì chuyển động bàn tay của Đức Chúa Trời trong câu chuyện này ? Đó là những lời cầu nguyện của các thánh đồ. Đức Chúa Trời  đã sử dụng ai để giải cứu những người lính trên bãi biển ? Ngài đã sử dụng "những chiếc tàu nhỏ”.
Và các tàu nhỏ cũng có thể được yêu cầu trong ngày này -"Chúng ta là ai mà Đức Chúa Trời có thể sử dụng chúng ta?" Đức Chúa Trời sẽ sử dụng dân sót của Ngài. Dân sót của Đức Chúa Trời  giống như những tàu nhỏ. Sẵn sàng ra đi và phải đối mặt với những gì có vẻ như cái chết chắc chắn, để giải cứu “quần chúng". Chúa dùng năm cái bánh và hai con cá nuôi quần chúng. Ngài nắm lấy một lượng nhỏ thức ăn trong tay của Ngài, Ngài đã bẻ vỡ nó ra và Ngài cho dân chúng ăn. Đức Chúa Trời sẽ tiếp lấy một số lượng nhỏ người, phá vỡ họ, và sử dụng họ để nuôi những hồn đói và cung cấp nước cho người khát. Chúa đã phá vỡ bạn chưa? Bạn đã dâng mình vào bàn tay của Đức Chúa Trời chưa? Đức Chúa Trời  đang dấy lên một đội quân nhỏ, một hạm đội nhỏ của "các tàu nhỏ” những chiếc bình chịu phá vỡ để làm công việc của Ngài và Ngài sẽ tiếp nhận được tất cả danh dự và vinh quang
Nếu bạn đã bị phá vỡ rồi, nếu bạn "không yêu hồn của bạn cho đến chết' thì đó là thời gian đưa bạn vào vùng biển của sự sống. Có quần chúng đang tuyệt vọng và chết dở ở đó. Tương lai của họ thì không chắc chắn, nếu không có sự giúp đỡ của các tàu nhỏ. Có một lực lượng của bóng tối đang giáng xuống trên thế giới hiện nay và nó sẽ quét sạch thế giới như chúng ta biết. Chỉ người đã bị phá vỡ của Chúa sẽ là một sức mạnh trên trái đất. Chỉ dân sót của dân Chúa sẽ là ánh sáng trong bóng tối. Bây giờ là thời gian của anh chị em. Hãy ngước đầu lên, sự cứu rỗi của chúng ta đang đến gần.