Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Vai trò của Hội thánh dân sót trong những ngày cuối cùng


 Oil painting  Stock Image

Vai trò của dân sót đã thay đổi trải qua nhiều thế kỷ, nhưng luôn luôn nằm ở cốt lõi của hội thánh, họ đã được gọi làm một nhân chứng, một người chứng kiến ​​ vinh quang Đức Chúa Trời.  Đây là nhịp tim cần thiết của cô dâu Đấng Christ từ dân sót của Đức Chúa Trời  và sẽ luôn luôn được như vậy. Trong vai trò này, họ đã được sử dụng như một nơi thánh, nơi chí thánh. Họ là đền tạm trong vùng hoang dã,  là đền thờ Đức Chúa Trời ở đây trên trái đất. Họ là một nơi cho người mệt mỏi, bị hư mất và bị bỏ rơi đến trú ngụ. Đồng thời họ đã luôn luôn bị linh (tinh thần) tôn giáo khinh thường. Đây là dân xưng nhận Đức Chúa Trời bằng môi miệng nhưng chưa nhận được vinh quang của Đức Chúa Trời, là những người chưa bao giờ gặp vinh hiển của Đức Chúa Trời hằng sống.

Trong những ngày cuối cùng nầy, Đức Chúa Trời có một vai trò đặc biệt dành cho dân sót của Ngài và tất nhiên điều này sẽ chỉ làm gia tăng sự thù ghét của những người có tinh tôn giáo. Đức Chúa Trời  nói trong lời của Ngài qua tiên tri của Ngài là Xacha ri rằng  "Trong ngày đó sẽ có một suối mở ra cho nhà Đa-vít và dân cư Giê-ru-sa-lem, vì tội lỗi và sự ô uế", và chính Đức Chúa Trời nói một lần nữa thông qua tiên tri rằng (nói về Cơ Đốc giáo giới) "Đức Giê-hô-va phán rằng: Xảy ra trong khắp đất, hai phần của nó sẽ bị diệt và mất, song một phần ba sẽ được còn lại. Ta sẽ đem một phần ba ấy vào lửa, ta sẽ luyện nó như luyện bạc, thử nó như thử vàng; chúng nó sẽ kêu cầu danh Ta, và Ta sẽ nhậm lời nó; ta sẽ phán rằng: Ấy là dân Ta đây. Và nó sẽ nói rằng: Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời tôi"(Xa. 13:8-9 )
Và như vậy chúng ta thấy một suối nước sẽ được mở trong ngày hôm đó cho nhà Đa-vít. Bạn có thể tưởng tượng một suối phun nước sẽ được chào đón như thế nào giữa một vùng đất khô và khát nước, một vùng đất bị hư hoại bởi hạn hán và nạn đói? Tôi muốn chúng ta xem xét vai trò của dân sót trong những ngày cuối cùng, nhìn vào hai người đàn ông của Đức Chúa Trời và xem những điểm tương đồng mà chúng ta có thể rút ra. Hãy nhìn vào Noah và khi chúng ta nhìn chúng ta hãy suy nghĩ về bối cảnh thời gian mà ông sống. Đó là một thời gian và một nơi có sự gian ác lớn và như chúng ta biết, chỉ có một phần rất nhỏ được cứu. Noah được giao nhiệm vụ xây dựng một chiếc tàu trong một thời gian dài. Bây giờ, chúng ta biết rằng Noah phải đối mặt với sự nhạo báng và khinh miệt. Trước hết mọi sự, những gì ông đang xây dựng chưa bao giờ được xây dựng trước đây. Thứ hai, mưa chưa bao giờ rơi từ trời xuống và mọi quan điểm đều cho rằng toàn bộ trái đất sẽ được bao phủ bởi một cơn lũ là điều hết sức vô lý cho tất cả dân sống lúc đó.
Mỗi ngày tiếng búa của Noah có thể được nghe thấy, mỗi ngày chiếc tàu được hình thành và được to lớn lên. Tiếng búa liên tục là một nguồn quấy nhiễu lớn lao cho mọi người xung quanh ông. Noah phải tiếp tục xây dựng bất chấp sự nhạo báng,  khinh miệt và giận dữ bởi vì mưa chắc chắn sẽ tới và ông đã vâng theo tiếng kêu gọi của Ngài. Chúng ta cũng như  dân sót của Đức Chúa Trời, phải giữ đúng với những gì Chúa đã kêu gọi chúng ta. Chúng ta cũng đang ở trong nghiệp vụ lo cho chiếc tàu. Có một nơi của sự cứu rỗi khi những cơn mưa của sự phán xét bắt đầu rơi, đó là chiếc tàu. Tôi có thể diễn tả cho anh chị em rằng Hội thánh dân sót của Đức Chúa Trời là chiếc tàu của Đức Chúa Trời  được xây dựng bởi bàn tay của Chúa Giêsu. Với các sự phán xét bắt đầu giáng xuống, với sự khởi đầu của nỗi đau đẻ, nó sẽ trở nên rõ ràng khi Đức Chúa Trời có một dân tộc đã không quì trước Baal.
Đức Chúa Trời đã sẵn sàng bày tỏ chiếc tàu của Ngài bằng cách đưa sự phán xét đến và cho phép sự dấy lên của anti- christ. Chiếc tàu này sẽ là một nhân chứng cho vinh quang Đức Chúa Trời và đường lối Ngài dành cho sự giải thoát. Chiếc tàu này sẽ được sử dụng như một cơ hội cuối cùng cho dân chưa được cứu chuộc của thế giới, được cứu trước sự phán xét cuối cùng. Chiếc tàu này sẽ được tiết lộ cho thế giới bởi sự cô lập và khủng bố, tất cả thế giới sẽ thấy chiếc tàu này và họ sẽ không có lý do gì bàu chữa khi ngày đó đến, vì chiếc tàu này là vinh quang của Đấng Christ trên trần gian này và Ngài bày tỏ chính mình Ngài qua những gì Ngài đã xây dựng.
Bây giờ hãy xem xét Joseph và xem xét bối cảnh và phần còn lại trong ngày của ông. Ở đây chúng ta có Joseph đã được kêu gọi để cứu dân sót. "Đức Chúa Trời sai tôi đến đây trước, đặng làm cho các anh còn nối dòng trên mặt đất, và nương một sự giải cứu lớn đặng giữ gìn sự sống cho anh em" (Sáng. 45:7). Trước khi Joseph có thể làm được điều này, ông đã phải bị khinh miệt và chế giễu bởi anh em của mình. Vì những giấc mơ và tầm nhìn khi đó mà sự khinh miệt đổi thành sự giận dữ và thù hận. Sau đó ông đã bị từ chối và bán làm nô lệ. Ông  trở thành một nô lệ, rồi bị buộc tội cách sai lầm và kết thúc trong nhà tù, bị lãng quên và bỏ rơi. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời chưa bao giờ rời bỏ ông. Đây là một phần con đường của dân sót. Nhiều người sẽ liên quan ngay cả khi họ đọc bài này. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã không bỏ rơi Joseph và thậm chí cả trong nhà tù Joseph đã chuyển động trong sự siêu nhiên. Ông đã có thể giải thích những giấc mơ và tầm nhìn. rồi điều này đã khiến ông thấy rằng một nạn đói khủng khiếp đến trên miền đất.  Ông đã có thể tạo ra các sự dự bị để có thể cứu "một dân sót trong trái đất".
Bạn có thể xem khuôn mẫu phía sau anh chị em nầy không? Bạn có thể liên quan đến sự đau khổ, bị từ chối và hầu như bị loại bỏ mà chắc chắn rằng Joseph đã cảm thấy khi ông mòn mỏi trong lao tù, xa nhà và cách ra khỏi tất cả mọi thứ ông đã quen biết ? Khuôn mẫu là khi có sự phán xét lớn sắp tới trên đất, Đức Chúa Trời  có một dân hoặc một người mà Ngài sẽ sai đi trước để giúp đỡ bất cứ ai muốn thoát khỏi sự phán xét đó. Đức Chúa Trời đã tạo ra một phương tiện như vậy trong dân sót của Ngài. Và họ cũng vậy, giống như Joseph, phải bị xem thường và bị từ chối bởi chính những người đã hãm hại họ. Tất nhiên, đây là khuôn mẫu thần thượng.  Chúng ta thấy Chúa Giêsu của chúng ta đi theo con đường này. Ngài  xuất thân từ vinh quang thiên đàng và từ bên hữu Chúa Cha, Ngài dốc đổ chính mình ra để bước đi giữa dân mà Ngài đã đến để cứu, nhưng Ngài đã bị khinh miệt và từ chối, bị tra tấn và giết chết.
Và bây giờ với sự phán xét cuối cùng đến gần, chiếc tàu mà Chúa Giêsu đã xây dựng trải 2000 năm gần như đã sẵn sàng. Hội thánh dân sót của Đức Chúa Trời trải qua 2000 năm nay đã bị khinh miệt, nhạo báng, ghen ghét và khinh miệt, bị  săn lùng và giết chết và gần như tất cả điều này được thực hiện bởi “dân của họ". Đó là dân tuyên xưng Đức Chúa Trời bằng môi miệng. Và bây giờ dân này sẽ có một cơ hội cuối cùng để gia nhập với dân sót và thoát khỏi sự phán xét cuối cùng đó, mà đang  đến trên toàn thế giới. Hầu hết sẽ không gia nhập, một số ít người thì muốn. Vinh danh cho Đức Chúa Trời,  Ngài sẵn sàng cứu một số người muốn, đây là dấu hiệu tình yêu vĩ đại của Ngài dành cho thế giới. Và do đó, Đức Chúa Trời đang dấy lên những cuộc tụ họp nhỏ, nơi sự hiện diện của Ngài có thể được tìm thấy, ở giữa cơn hạn hán và nạn đói lớn mà chúng ta đang sống và đó chỉ là một con trỏ, chỉ dẫn đến sự phán xét cuối cùng. Bạn sẽ từ bỏ tất cả và tiếp lấy chỗ đứng với thiểu số nầy không ?