Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Thời kỳ của dân sót đang đến rất nhanh!


Grazing sheep in Judea desert, Israel. Royalty Free Stock Photos

Thời kỳ của dân sót nhanh chóng đến gần cùng anh chị em. Chắc chắn Chúa đang đến, tiếng kêu từ dân sót đang chuyển động. Cũng giống như sự làm chứng bên trong của Đức Thánh Linh vượt quá sự định nghĩa, vì vậy tiếng kêu từ tấm lòng dân sót đang phát triển và không thể giải thích được. Lời Chúa tuyên ra giống như một ngọn hải đăng rọi ánh sáng vào bóng tối hiện tại mà chúng ta đang sống. Chúng ta nhìn xung quanh và thấy các bức tường đã bị phá vỡ. Một nạn đói khủng khiếp lén vào miền đất và khuôn mặt của nhiều người hốc hác, thân thể thuộc linh của họ bị tàn phá bởi thiếu Lời Chúa rao giảng với quyền năng cặp theo.


Hạn hán đã biến nơi đó thành sa mạc không có gì đặc biệt, đang làm tiêu mòn hồn dân Chúa. Chúng ta những người đang bước đi bằng Bánh và nước sự sống từ ngai vàng của Ngài, buồn bã thương tiếc cho những gì chúng ta quan sát. Lời Chúa kêu gào "Hỡi Gia-cốp! Ta chắc sẽ nhóm cả ngươi lại. Ta chắc sẽ thâu góp phần còn lại của Y-sơ-ra-ên, và đặt nó chung cả như những con chiên của Bốt-ra, như một bầy ở giữa đồng cỏ chúng nó; đó sẽ có tiếng ồn lớn vì đám đông người (Mi-chê 2:12).

Ca ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài nói:"Ta sẽ". Đó là chính Đức Chúa Trời đang thu thập dân của Ngài. Ngài là Đấng Chăn Chiên của dân Ngài. Mặc dù chúng ta đang đi qua thung lũng  bóng tối với bóng của sự chết ở xung quanh, chính Ngài làm cho chúng ta an nghỉ nơi đồng cỏ xanh. Ngài dẫn chúng ta đến mé nước của sự sống trong một vùng đất không có mưa. Chính Ngài phục hồi hồn của dân sót Ngài, khi họ bước đi con đường hẹp của sự công bình và sự thánh thiện.

Dân sót của Đức Chúa Trời "thoát ra khỏi"-(Mi-chê 2:13-- Kẻ mở đường lên trước chúng nó. Chúng nó xông đến cửa thành mà ra; vua chúng nó đi qua trước mặt chúng nó, và Đức Giê-hô-va đi đầu chúng nó). Đức Chúa Trời nói qua dân Ngài đến các nhà lãnh đạo của Hội thánh. "Vậy nên Ta nói rằng: Các trưởng của Gia-cốp và các ngươi là kẻ cai trị nhà Y-sơ-ra-ên, hãy nghe! Há chẳng phải các ngươi nên biết sự công nghĩa sao?"(Mi-chê 3:1). Bạn thấy những người nầy cần biết công lý hơn những người tự gọi mình theo Danh trên hết mọi danh, Chúa Giêsu không ? Nhưng các nhà lãnh đạo được Chúa mô tả như vầy, "Vả, các ngươi ghét điều lành, ưa điều dữ; lột da của những kẻ nầy và róc thịt trên xương chúng nó. Các ngươi ăn thịt của dân ta, lột lấy da và bẻ lấy xương, xé ra từng mảnh như sắm cho nồi, như là thịt ở trong chảo. Bấy giờ chúng nó sẽ kêu cùng Đức Giê-hô-va, nhưng Ngài không trả lời. Phải, Ngài sẽ giấu mặt khỏi chúng nó trong lúc ấy theo như những việc dữ chúng đã làm"(Mi-chê 3 :2- 4).

Đây là một cáo trạng định tội những người tôn giáo. Sẽ có một thời gian khi những người của họ kêu la với Chúa nhưng Ngài sẽ không nghe họ (Mi-chê 3:4). Trong thực tế, bóng tối đã giáng trên các tiên tri giả và các giáo sư giả. Bóng tối đang gia tăng và họ sẽ vấp ngã trong bóng tối sâu như người mù không có cây gậy. Họ sẽ nắm bắt và dò dẫm khi mặt trời đã lặn và đêm đã đến. (Mi-chê 3:6-7). Và tại cùng thời điểm đó, dân sót của Đức Chúa Trời sẽ được dẫy đầy quyền năng của Đức Thánh Linh (Mi-chê 3:8) Họ sẽ biết công lý và bước đi mãnh liệt cùng mạnh dạn tuyên bố với Jacob về các quá phạm và nói cho Israel về tội lỗi của họ. (Mi-chê 3:8- Nhưng ta, ta được đầy dẫy sức mạnh, sự xét đoán, và lòng bạo dạn bởi Thần của Đức Giê-hô-va, để rao ra cho Gia-cốp về sự phạm pháp nó, cho Y-sơ-ra-ên về tội lỗi nó)

Những tội lỗi của các hội thánh là gì? Họ đã xây dựng Hội thánh hữu hình bằng sự đổ máu và tội ác. Họ đã xét xử dân Chúa vì tiền hối lộ. Các tiên tri đã giảng dạy để kiếm tiền. Tiên tri của họ đã nói tiên tri vì tiền. Tuy nhiên, họ dựa vào Chúa và kêu Danh của Ngài và nói: "Đức Giê-hô-va há chẳng ở giữa chúng ta sao?"( Mi-chê 3:11-2). Và vì vậy họ tin rằng không có tai họa có thể đến với họ. Do đó, Đức Chúa Trời sẽ cày Hội thánh hữu hình như một miếng ruộng và nó sẽ trở thành một đống đổ nát.(Mi-chê 3:9-11- “Các ngươi lấy huyết xây thành Si-ôn, và lấy sự gian ác xây thành Giê-ru-sa-lem-- vì cớ các ngươi, Si-ôn sẽ bị cày như ruộng; Giê-ru-sa-lem sẽ trở nên đống đổ nát”). Trong ngày đó, Chúa sẽ nhóm họp các người què và thu thập người bị ruồng bỏ và những người đã bị đau đớn, dân còn sót lại của Ngài và Ngài sẽ làm cho họ hùng mạnh trong Đức Thánh Linh (Mi-chê 4:6,7- Đức Giê-hô-va phán: Trong ngày đó, Ta sẽ nhóm kẻ què lại, và thâu kẻ đã bị đuổi, kẻ mà Ta đã làm cho buồn rầu.  Rồi Ta sẽ đặt kẻ què làm dân sót, và kẻ bị bỏ làm nước mạnh: Đức Giê-hô-va sẽ trị vì trên chúng nó trong núi Si-ôn, từ bây giờ đến đời đời. Còn ngươi, là tháp của bầy, đồi của con gái Si-ôn, quyền thế cũ của ngươi, tức là nước của con gái Giê-ru-sa-lem, sẽ đến cùng ngươi”) và Chúa sẽ là một tòa tháp mạnh mẽ cho đoàn chiên của Ngài (Mi-chê 4:8). Đây cùng là một bầy theo Mi-chê 2:12, những người cùng được nhóm họp và họ sẽ bước ra khi Chúa giải cứu họ.


Có cơn đau để trên toàn bộ Cơ Đốc giáo giới ngay thời bây giờ. Tiếng kêu đau đớn và đau khổ sẽ tiếp tục vang lên cho đến khi con cái dân sót bước ra và Ngài sẽ đứng và cho bầy chiên của Ngài ăn. Và tất cả con cái Đức Chúa Trời sẽ đứng mạnh mẽ trong Chúa, trong sự uy nghiêm và vinh quang của Đức Chúa Trời chúng ta và họ sẽ ở lại trong Ngài mãi mãi. (Mi-chê 5:3,4).