Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Chúa Jesus là Vua

Eagle Royalty Free Stock Photos


Đối với nhiều người không tin Chúa thì Jesus chỉ là một vĩ nhân, một người tốt, hay là người sáng lập ra một tôn giáo nào đó. Còn những người tin Ngài,  Ngài là Đấng Cứu Rỗi, đã chết để chuộc tội cho nhân loại và là một người giúp đỡ họ trong cơn gian nan. Chính vì nghĩ vậy nên khi phạm tội hay gặp khó khăn, chúng ta  mới đến với Ngài để Ngài cứu. Còn trong đời sống hằng ngày, thì Chúa đi đường Chúa, tôi đi đường tôi. Nếu tôi không có vấn đề gì thì tôi không cần ai cứu cả.



Tuy nhiên, ít người ý thức được Jesus là Vua. Nhiều chỗ trong Kinh Thánh cho biết rằng Jesus sẽ đến trái đất lần thứ hai với tư cách là Vua của tất cả các vua và là Chúa của các chúa. Ngài sẽ trị vì đời đời trên trái đất. Tôi xin dẫn chứng vài chỗ trong Kinh Thánh.



Thi Thiên 2:

Khoảng 1000 năm trước CN, Đức Chúa Trời đã mạc khải cho Đa-vít thấy Ngài sẽ lập một vị vua cai trị toàn bộ địa cầu, cung vua đặt tại núi Si-ôn, tại thành phố Giê-ru-sa-lên của Israel.
Dầu vậy, Ta đã lập Vua của Ta trên Si-ôn là núi thánh Ta.
Tôi sẽ truyền ra mạng lệnh của CHÚA: „CHÚA phán cùng tôi rằng: Ngươi là Con Ta; Ngày nay Ta đã sanh Con.
Hãy cầu Ta, Ta sẽ ban cho Con các nước làm cơ nghiệp, và các nơi tận cùng của trái đất làm tài sản.
Con sẽ dùng cây gậy sắt mà đập bể chúng nó; Con sẽ làm vỡ nát chúng nó khác nào bình gốm
Vì vậy, hỡi các vua, hãy khôn ngoan; Hỡi các quan xét thế gian, hãy chịu sự dạy dỗ.
Hãy phục vụ CHÚA cách kính sợ, bà mừng rỡ cách run rẩy


Hãy hôn Con, e Người nổi giận, Và các ngươi hư mất trong đường chăng; Vì cơn thạnh nộ Người sắp nổi lên. Phàm kẻ nào nương náu mình nơi Người có phước thay!“ (Thi Thiên 2:6-12)

Đoạn này là một cuộc đối thoại giữa Chúa Cha (từ ngữ:Ta“) và Chúa Con (từ ngữ: Con“).  Trong Công Vụ. 4: 24-27;13:33 và Hê-bơ-rơ 1:5, các sứ đồ đã trích dẫn Thi Thiên 2 để làm chứng về Chúa Jesus.

Như vậy, qua Thi Thiên 2, chúng ta thấy Chúa Jesus được chỉ định làm vua trị vì tất cả các nước và cả trái đất thuộc về Ngài. Ngài sẽ trừng phạt các quốc gia„ Con sẽ dùng cây gậy sắt mà đập bể chúng nó; Con sẽ làm vỡ nát chúng nó khác nào bình gốm“.


Lúc đó nguyên thủ của các nước, kể cả tổng thống Mỹ, Nga, sẽ run rẩy và khiếp sợ trước Ngài. Mọi người phải quỳ gối khi nghe đến Danh của Ngài „Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh, để khi nghe đến danh Đức Chúa Jêsus, mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống“ (Phi-líp 2:9-10).



Đa-ni-ên 2

Trong đoạn này, tiên tri Đa-ni-ên mô tả trước quá trình lịch sử của các đế chế lớn của loài người: By-ba-lôn, Ba Tư, Hy Lạp, La Mã, nền dân chủ công hòa. Tiếp theo của nền dân chủ cộng hòa là vương quốc của Đức Chúa Trời, vương quốc này sẽ tồn tại đời đời trên trái đất.


Đa-ni-ên 2:44

 Trong đời các vua nầy, Chúa của các tầng trời sẽ dựng nên một nước không bao giờ bị hủy diệt, quyền nước ấy không bao giờ để thuộc về một dân tộc khác; song nó sẽ đánh tan và hủy diệt hết các nước trước kia, mà mình thì đứng đời đời“.
Các bạn có thể đọc bài viết  "Chúa Jesus trở lại khi nào" để hiểu pho tượng trong Đa-ni-ên 2.

Khải Huyền 11:15
Từ nay nước của thế giới thuộc về Chúa chúng ta và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời“. Khi Chúa trở lại thì tất cả các quốc gia đều thuộc về Ngài và Ngài sẽ trị vì đời đời trên trái đất.

Không chỉ Đấng Christ mà những người trung tín với Chúa cũng sẽ trị vì đời đời trên trái đất (Khải Huyền 22:5, Khải Huyền 2:26-27, Khải Huyền 3:21)


Tóm lại, chúng ta hãy biết khôn ngoan, đừng giỡn mặt với Chúa. Hãy học để Chúa tể trị trong cuộc sống mỗi ngày và làm theo những gì Ngài nói với chúng ta. Nếu không khi Chúa trở lại, chúng ta sẽ gặp vấn đề lớn, vì Ngài sẽ phán xét tất cả chúng ta. Ngài chỉ chấp nhận những gì theo ý Ngài thôi.



Ngoài ra, chúng ta đừng mong đợi một ngày nào đó lên trên trời. Nhiều chỗ trong Kinh Thánh, đặc biệt là Khải Huyền 21:1-5 cho biết Đức Chúa Trời sẽ „dọn nhà“ xuống trái đất để ở mãi mãi giữa loài người. Lúc đó sẽ trên trái đất sẽ có công lý, hòa bình.  Trừ Chúa ra, ai đủ tư cách để trị vì trên trái đất này? Có nguyên thủ của quốc gia nào có thể giải quyết mọi bất công, tham nhũng, tội ác trên trái đất? Chỉ mình Chúa Jesus là niềm hy vọng duy nhất của trái đất này. Vì thế chúng ta hãy cầu nguyệnVua Jesus ơi, hãy đến mau! Xin vương quốc của Chúa mau đến trái đất này!“.