Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Chúa Giê-su là Đấng vô hình mà tôi tìm kiếm bấy lâu nay

Lake District landscape Royalty Free Stock Image


Đã bao giờ bạn tìm kiếm một Đấng vô hình nào đó trong lòng bạn chưa? Có lẽ rồi phải không? Vòng quay của cuộc sống luôn khiến chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều. Nó làm tôi hao tổn sức khỏe, tâm trí mệt mỏi, chán nản, khiến tôi trở nên thu mình. Lòng tôi trở nên chai cứng, và tôi luôn tìm cách để tự vệ cho mình. Mặc dù, bên ngoài mọi người có thể thấy tôi rất mạnh mẽ, cười nói nhưng thực sự trong lòng tôi rất yếu đuối, tôi không có bình an và rất nhiều lần tôi đã rơi vào sự trầm cảm!


Dù tuổi còn trẻ nhưng dường như tôi đã được nếm trải gần như đầy đủ hương vị của cuộc sống. Sống trong nước mắt, tôi chỉ còn biết kêu lên với ông trời thôi. Vì tận sâu trong lòng, tôi như có ai đó nói với tôi rằng “Hãy đứng dậy và bước tiếp, dù bây giờ cuộc sống của con khó khăn nhưng đây chỉ là thử thách của con thôi”. Mỗi lúc tôi sắp ngã thì tôi lại cảm thấy một ban tay vô hình lại kéo tôi lên. Và tôi tin rằng dù cuộc sống này bất công với tôi nhưng ông trời không có bất công với tôi.

Rồi, tôi bắt đầu đi tìm kiếm sự bình an ở trong lòng. Tôi rất thích đọc những câu chuyện xung quanh cuộc sống đời thường, về những con người có cùng tâm trạng như tôi, tìm đến với những bộ phim tâm lý hành động để xua đuổi đi sự mệt nhọc trong tâm hồn, tìm sự can đảm cho bản thân,  mong có được sự an ủi và bình an ở trong lòng. Nhưng tất cả những gì mà tôi tìm kiếm không làm tôi thỏa lòng. Sự bình an trong lòng của tôi chỉ tồn tại được một lúc thôi. Sau đó tôi lại trở về với sự lo lắng, rồi lại rơi vào trạng thái chứa nhiều suy nghĩ, bị tress, bị đau đầu triền miên đến nỗi tôi đã bị kháng thuốc khi sử dụng quá nhiều vì thuốc giảm đau. Tôi sợ mỗi tối cứ phải đi ngủ….rất nhiều điều mà tôi sợ. Chất chứa quá nhiều cảm xúc trong lòng không phải là điều tốt đâu bạn ạ! Nó khiến tôi trở nên bị ức chế, tôi ước gì mình có thể khóc thật lớn để cho thỏa lòng nhưng tôi lại không khóc được và cứ như vậy mỗi ngày tôi lại cảm thấy mệt mỏi hơn.

Cho đến một ngày, tôi gặp được một người trên facebook. Tôi thấy anh ấy đăng rất nhiều câu Kinh Thánh trên đó. Lúc đó, tôi hỏi: “Anh có phải là người truyền đạo không”. Anh ấy trả lời tôi rằng: “Anh không phải là người truyền đạo, anh cũng không có theo tôn giáo nào cả mà anh chỉ là người sống trong sự hiện diện của Chúa Giê-su và có mối quan hệ gần gũi với Ngài thôi”. Chúa Giê-su là người như thế nào chưa bao giờ tôi quan tâm, vì gia đình tôi không có theo đạo gì cả mà chỉ thờ cúng ông bà theo truyền thống thôi. Tôi cũng thường thấy người ta thường nói về Chúa Giê-su trong nhà thờ thôi, đâu có như anh này. Cũng vì sự tò mò nên tôi bắt đầu nghe anh chia sẻ về Chúa Giê-su. Lúc đầu, khi nghe anh chia sẻ tôi không tin Chúa Giê-su là Đấng có thật và Đấng sống đâu. Tôi đã dùng lý trí của mình để phản bác lại những gì mà anh chia sẻ. Tôi còn nói với anh ta rằng: “Có khi nào anh đang tẩy não em không vậy?” Nhưng không bạn ơi! Đó sự cứng lòng mà tôi luôn dùng lý trí để biện minh thôi.

Chúa Giê-su là Đấng có thật, Ngài đang sống trong tôi và hàng ngày tôi có thể trò chuyện với Ngài. Chỉ cần bạn và tôi mở trái tim ra thì chúng ta có thể gặp được Ngài. Cũng từ đấy, tôi nhận ra rằng Đấng vô hình mà bấy lâu nay tôi tìm kếm chính là Chúa Giê-su. Trước đây, Kinh Thánh đối với tôi là chỉ là một cuốn sách thôi, tôi không quan tâm vì nó cũng như những cuốn sách của mấy nguời truyền đạo rất khô khan nhưng từ khi tôi đón nhận Chúa Giê-su thì Kinh Thánh lại trở nên người bạn với tôi. Tôi không ngờ, những gì mà Chúa Giê-su nói trong Kinh Thánh lại tuyệt vời như vậy. Như một cục nam châm, tôi đã bị cuốn vào đó. Rồi tôi được chạm tới tình yêu của Chúa, một thứ tình yêu rất ngọt ngào, rất nồng cháy nó không phải là tình yêu đến từ tâm hồn mà là tình yêu đến từ sâu trong tâm linh tôi, một cảm giác hạnh phúc lâng lâng tôi không thể nào diễn tả được. Mỗi lời Chúa nói thực sự đã thức tỉnh tôi, tôi đã khóc rất nhiều khi Chúa nói: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của Ta, và học theo Ta; thì tâm hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng” (Ma-thi-ơ 11:28-30). Chưa từng có ai nói với tôi như thế mỗi khi tôi mệt hay cô đơn cả. Cảm tạ Chúa, vì giờ đây tôi có thể gọi tên Ngài một cách rõ ràng hơn. Mỗi lúc mệt mỏi tôi lại trò chuyện cùng Ngài, và dần dần Ngài đã cho tôi kinh nghiệm điều này. Từ lúc tiếp nhận Chúa chưa bao giờ trước đó tôi lại cảm thấy lòng thoải mái như vậy. Tôi không còn sợ mỗi tối phải đi ngủ nữa. Dù rằng cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng tôi cũng không còn cảm thấy rơi vào bế tắc. Bản thân tôi cảm thấy vui hơn, đi làm suy nghĩ về những gì Chúa nói tôi không còn cảm thấy mệt mỏi nữa, tôi luôn có cảm giác được Chúa thêm sức. Ở bên Chúa tôi luôn cảm thấy mình được an toàn, luôn được Ngài động viên an ủi. Chỉ cần nói “Chúa ơi, hôm nay con cảm thấy mệt” là tôi thấy trong tôi có được sự tươi mới rồi.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã thương xót tôi, cho tôi được gặp Ngài. Thực sự giờ đây tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống trong tình yêu của Chúa. Cuộc đời tôi, đã sống 27 năm nhưng nó thực sự có ý nghĩa kể từ khi tôi tiếp nhận Ngài. Ngài đã cho tôi sự bình an mà không ai có thể cho tôi kể cả ba mẹ tôi: đó là sự bình an từ trong tâm linh. Tôi đến và trò chuyện với Ngài con nhiều hơn là mẹ tôi nữa. Có nhiều chuyện tôi chưa bao giờ dám nói vơi mẹ nhưng với Chúa thì khác, tôi có thể nói một cách tự do và thoải mái không ai ngăn cản được. Đến với Chúa, lòng tôi luôn có niềm vui và sự bình yên, không chỉ riêng tôi mà mẹ tôi cũng cảm thấy vui và mẹ nói: “Gần đây mẹ cảm thấy mẹ khỏe và lòng mẹ cũng bình an lắm con ơi”. Cảm tạ Chúa đã yêu thương và thương xót cho gia đình tôi. Dù thời gian tôi biết và gọi tên Ngài một cách rõ ràng chưa có nhiều, nhưng Chúa chính là Đấng vô hình mà bấy lâu nay tôi luôn tìm kiếm. Bởi chính tình yêu mà Chúa cho tôi, hôm nay tôi muốn làm chứng với bạn rằng Chúa Giê-su là Đấng hằng sống. Nếu bạn là người đã từng tìm kiếm một Đấng vô hình như tôi thì bạn hãy đến và mở lòng ra với Ngài. Rất đơn giản vì Chúa nói “Hãy xin, sẽ được hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa cửa sẽ mở. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm sẽ gặp và ai gõ cửa thì cửa sẽ mở”. Tôi đã tìm và tôi đã được gặp, giờ đây tôi muốn xin Chúa ban cho tôi một trái tim trọn vẹn để có thể sống trong nhà của Ngài. Amen!