Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

BÀN CHÂN CON NGƯỜI—


Con người đi đứng hai chân,
Không như loài vật đa phần bốn chân;
Trái tim sư tử tuyệt luân,
Ta cần học tập đường trần bước đi.
Vấu sư tử rất hiểm nguy,
Bàn chân sắc bén ta thì tránh xa.
CHÚA KHÔNG THÍCH BÀN CHÂN TA,
Bàn chân cong quẹo khó mà thẳng ngay;
Bước đi tính cách phô bày,
Lập lờ không rõ lối nầy, đường kia!
Chân bò thẳng đứng, móng chia,
Nói lên tính chất không chia hai lòng.
Nhớ lời Chúa dạy đề phòng:
“Không, không, phải, phải” nói sòng ra đi!
Phao-lô tuyên bố những gì?
“Không hề hai mặt, hay khi giả vờ,
Người chân thật bị nghi ngờ,
Là người hai lưỡi giả khờ rất thâm”.
Bàn chân đẹp giảng phúc âm,
Nhưng bàn chân cũng lộ tâm tánh mình.
Cầu xin Chúa đổi tánh tình,
Bước đi, lối sống chuyển mình đổi thay,
Trong Linh Chúa, ta bước hoài,
Sắc hình giả trá có ngày biến tan./.

-
Minh Khải 26-12-2014
(Nguồn: Thi 147;10; 1 Sử 12;8; Châm 30:30; Ezekiel 1;7; 2 Cor. 1:19; 10:11; 1 Tê 1:5; 2;3; 1 samuel 17;37a; Mathio 5;37).
“Ngài chẳng đẹp lòng sức của ngựa, Cũng không thích chân của loài người- Chân nó thẳng, bàn chân như bàn chân bò con đực; sáng ngời như đồng bóng nhoáng.Song các ngươi nên nói: 'Phải, phải; Không, không.' Còn quá lời ấy đều bởi kẻ ác mà ra.-- Vì Con Đức Chúa Trời là Jêsus Christ mà chúng tôi, là tôi, Sin-vanh và Ti-mô-thê, đã rao giảng giữa anh em, chẳng phải là phải đó, rồi không đó đâu; nhưng trong Ngài chỉ có phải mà thôi-- Kẻ nói như vậy khá nghĩ rằng khi chúng tôi vắng mặt, lời trong thư thể nào, thì khi có mặt, việc làm cũng thể ấy.”