Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

NHỮNG LOẠI CHỨC VỤ CẤP DƯỠNG LỜI


Cấp dưỡng lời của Chúa cho thiên dân,
Là truyền Đấng Christ qua lời Kinh thánh,
Chuyển Thánh Linh và sự sống lành mạnh,
Nuôi dưỡng, xây dựng dân thánh hôm nay.

Suối cạn khô dối gạt khắp đó đây,
Đôi khi có nước, lắm khi khô cạn,
Đoàn khách qua sa mạc quá chán nản,
Không tìm ra nước giải khát hành trình.

Kẻ giảng đúc rèn lời dối thông minh,
Như thầy thuốc vô giá trị, khoác lác,
Nói ra châm ngôn tro bụi, hèn mạt,
Bệnh tình dân thánh khó mà được lành.

Lời như chùm bao ác tính lan nhanh,
Coi sự tin kính là nguồn lợi nhuận,
Đức tin nhiều người lật nhào, hụt hẫng,
Chức vụ hủ gốm, bình gỗ rõ ràng.

Trưởng lão Môi-se rao giảng lời vàng,
Như mưa tro, sương móc trên cây nhỏ,
Mưa tầm tã cây cối quá vui thỏa,
Lời nhiều năm thực nghiệm Chúa quí thay!

Lời người khôn ngoan thật giống thuốc hay,
Miệng người công bình nuôi dạy dân thánh,
Lời người nhu mì, nguồn sống lành mạnh,
Lời lành, tàng ong ngọt cả tâm hồn.

Lưỡi người công bình, bạc cao giá hơn,
Miệng tớ ác ẩn chứa điều cường bạo,
Tôi mong lời cây sự sống thâm hậu,
Là trái táo bằng vàng cẩn bạc cao.

Tôi tớ Chúa cung cấp lời nhiệm mầu,
Chứa đầy ân điển nêm thêm chút muối,
Đầy tớ hèn truyền lời rỗng, hư thối,
Không gây dựng mà phá đổ dân Ngài./.

Thiên Trình  21-12-2014

(Nguồn: Châm ngôn 10:21; 15:4; 16:24; 12:18, 25:11; Phục truyền 32:1-2; E-phê-sô 4:29; Cô-lô-se 4:6; Gióp 6:15, 17-18; 13:4, 12; 2 Ti-mô-thê. 2:17, 20)

Trích nguồn:  http://www.prayers4vn.net/node/224