Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

SỰ THỊNH VƯỢNG CỦA TÍN ĐỒ GIAN ÁC-

Kết quả hình ảnh cho photo of the portion of the Lord to the saint

Cám ơn Chúa , gần 50 năm về trước Lời của thi thiên 73 đã xảy ra cho tôi. Lúc đó, tôi hết lòng tìm kiếm Chúa và giữ mình thanh khiết, nhưng lại bị hoạn liên hồi. Tôi rất bối rối khi nhìn thấy các tín đồ đồng bạn gặp may mắn và thịnh vượng vật chất, dù họ sống gian ác. Cuối cùng tôi tìm được lời giải đáp khi gặp Chúa trong nơi thánh –là hội thánh và trong tâm linh của mình.


Kẻ ác trong thi thiên 73 là ai? Là tín đồ xác thịt hay cỏ lùng? Tôi vẫn chưa xác quyết được điều nầy:
“Còn về phần tôi, chân tôi đã gần vấp, Suýt chút bước tôi phải trượt. Vì khi tôi thấy sự hưng thịnh của kẻ ác, Thì có lòng ganh tị kẻ kiêu ngạo” (Thi 73:2-3).
-
Lòng con biết Chúa tốt lành,
Cùng ai thanh khiết, tâm thành, Chúa ôi,
Hồ đồ, ngu dại từng hồi,
Tâm con tuyệt vọng khôn lời diễn phô.
-
Con buồn khi thấy ác đồ,
Nói năng hung ác điên rồ ghê thay,
Sống vui mãn nguyện trần ai,
Chết trong êm ái không tai họa gì.-
-
Được nuôi mập béo phương phi,
Nói năng ngổ ngáo kiêu kỳ khắp nơi,
Không hề sợ Đấng trên ngôi,
Thánh đồ Ngài khóc liên hồi, Chúa ôi.
-
Uổng công con rửa tay rồi,
Gìn lòng tinh sạch như lời Chúa khuyên,
Ngày nào cũng gặp ưu phiền,
Đêm thâu hồi tưởng triền miên cùng đường!
-
Rồi lòng con cáo trách luôn,
Cản ngăn lưỡi muốn tràn tuôn cằn nhằn:
“Con gây vấp phạm thiên dân,
Làm buồn những kẻ Ta còn thương yêu”.
-
Hoài nghi lòng vẫn còn nhiều,
Cuộc xung đột cứ dấy cao lên hoài,
Mãi khi tìm được lời Ngài,
Học qua mầu nhiệm Chúa cài bên trong.
-
Lời Ngài báo trước suốt thông,
Bàn chơn kẻ ác trong vòng nguy nan,
Chỗ trơn trợt bước đến gần,
Rơi vào vực thẳm muôn phần khốn nguy!
-
Hư ngôn phàm tục kiêu kỳ,
Đến khi hắn ngã còn gì khoe khoang,
Mộng mơ hắn đã nói càng,
Xuống hầm tỉnh ngộ hết đàng thoát ra.
-
Con ngu ganh tị mù lòa,
Giống như thú vật lòng đà tối tăm,
Hoài nghi lời hứa cao thâm,
Tưởng lầm kẻ ác phước ân tràn đầy.
-
Năng quyền Chúa đỡ con hoài,
Giữ con khỏi tuyệt vọng rày, Chúa ôi,
Bẫy dò Chúa đã phá rồi,
Chúa cho con đến bên ngôi với Ngài.
Minh Khải – 17-2-2015