Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

ĐẤNG CHRIST HIỆN RA CÙNG HỘI THÁNH NGÀI-




Tiếng Lương Nhơn của chính tôi,
Vang trên hốc đá, núi đồi đất cao;
Trên đồi tội ác, biển đau,
Vượt qua, bay đến để hầu cứu tôi.
-
Qua màn xác thịt xưa nay,
Tôi xem mắt ái từ Ngài nhìn tôi,
Gương phúc âm sáng soi rồi,
Khá nhiều vẻ đẹp tuyệt vời Chúa tôi.

-
Lòng tôi thu hút lâu rồi,
Bằng lời, bằng vẻ đẹp tươi của Ngài;
“Con ơi mau hãy đến đây,
“Niềm vui trần thế khôn tày với Ta”.
-
Tiết đông lạnh giá đã qua,
Sương mù tan biến để mà sang xuân,
Tai nghe cu gáy vui mừng,
Tuyên rao năm mới tưng bừng đến đây.
-
Cây Nho bất tử rễ sâu,
Trổ bông, ra nụ dồi dào trái hơn,
Ta cùng nhau nếm rượu ngon,
Tâm hồn vui vẻ chúc tôn danh Ngài.
-
Khi nghe Chúa gọi lời nầy:
“Bạn tình ơi, hãy đến đây cho rồi”.
Lòng ta tình nguyện thỏa vui,
Bỏ tình yêu cũ của đời sau lưng./.
Minh Khải—30-6-2015
(Nguồn: Isaac Watts’ Poetry. Nhã Ca 2: 813, “Ấy là tiếng của lương nhân tôi! Kìa, người đến, nhảy qua các núi, Vượt qua các gò. Lương nhân tôi giống như con hoàng dương hay là con nai tơ. Kìa, người đứng sau tường chúng tôi, Xem ngang qua cửa sổ, Ngó ngang qua chấn song.  Lương nhân tôi nói chuyện với tôi rằng: Hỡi bạn tình ta, người đẹp của ta ơi, hãy chỗi dậy và đến. Vì kìa, mùa đông đã qua, Mưa đã dứt hết rồi;  Bông hoa nở ra trên đất; Mùa hát xướng đã đến nơi, Và tiếng chim cu nghe trong xứ;  Cây vả đương chín trái xanh tươi của nó, Và nho trổ hoa nực mùi hương. Hỡi bạn tình ta, người đẹp của ta ơi, hãy chỗi dậy và đến!”