Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

TÌM GẶP ĐẤNG CHRIST TRÊN ĐƯỜNG PHỐ--





Tôi thường tìm Chúa về đêm,
Lương Nhân Jesus dịu êm hồn nầy,
Khát khao, bất ổn đêm dài,
Tôi luôn tìm kiếm nhưng hoài công thay.
-
Bây giờ tôi chổi dậy ngay,
Trải qua đường phố tìm Ngài, Chúa tôi,
Canh tuần tôi hỏi đôi lời:
“Người tôi yêu mến vừa rồi ở đâu?”

-
Gặp Ngài khi bỏ họ lâu,
Ánh quang thiên thượng trên cao chỉ đường,
Quá mừng gặp Đấng tôi thương,
Nắm Ngài thật chặt không buông, không rời.
-
Đưa về nhà mẹ sanh tôi,
Ngài không từ chối thỏa vui đi cùng,
Si-ôn thánh thiện vô song,
Hồn tôi thỏa thích với không khí lành-
-
Tim Ngài rỉ máu kinh hoàng,
Vì tôi đau nhói vô vàn bi thương,
Hồn tôi dâng hiến Chúa luôn,
Tình tôi, tình Chúa phi thường đổi trao.
-
Đồ chơi thế tục đâu nào?
Niềm vui ta có đừng vào phá đi,
Âm ti, tội lỗi, chi chi,
Đừng làm Cứu Chúa diệu kì cách xa./.
-
Minh Khải cảm tác—30-6-2015
(Nguồn: Isaac Watts’ Poetry. Nhã Ca 3:1-5, “Ban đêm tại trên giường mình, tôi tìm người mà lòng tôi yêu dấu, Tôi tìm kiếm người mà không gặp. Tôi nói: Ta sẽ chỗi dậy bây giờ, dạo quanh thành, Trải qua các đường phố, các ngã ba, Đặng tìm người mà lòng tôi yêu dấu. Tôi tìm kiếm người, nhưng không gặp. Những kẻ canh tuần vòng quanh thành có gặp tôi. Tôi hỏi rằng: Các ngươi có thấy người mà lòng ta yêu mến chăng? Tôi vừa đi khỏi chúng xa xa, Thì gặp người mà lòng tôi yêu mến; Bèn nắm lấy người, không khứng buông ra, Cho đến khi đưa người về nhà mẹ tôi, Vào phòng của người đã thai dựng tôi. Hỡi các con gái Giê-ru-sa-lem, ta ép nài các ngươi Bởi những hoàng dương hay là con nai đồng nội, Chớ kinh động, chớ làm tỉnh thức ái tình ta Cho đến khi nó muốn”.