Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

TÍNH CHÂN THẬT CƠ ĐỐC-





Hỡi ai Cơ Đốc nhân mà
Mọi lời hứa với Chúa Cha làm tròn,
Thánh đồ theo gót Chiên Con,
Là dân đáng trọng giữa vòng thế nhân.
-
Thệ tuyên trân trọng một lần,
Thề khi đau khổ đường trần bao vây,
Chúa Trời, thiên sứ nghe rày,
Ta nên làm trọn chớ hay nuốt lời.

-
Miệng sao lòng cũng vậy thôi,
Giả vờ, nịnh hót những lời đáng khinh,
Cải trang, giả mạo cho mình,
Chúa đều thấy rõ loại hình điêu ngoa.
-
Ta nên ghét dạng lập lờ,
Khoác lên nhiều dáng lờ mờ tinh ma,
Sống trong Sự Thật Chúa Cha,
Chết thì Sự Sống vào ra thỏa nguyền.
-
Trước ngai phán xét đại quyền,
Giả hình, nói dối trốn liền thật mau,
Trung thành với Chúa trước sau,
Mão triều bất tử Ngài trao bạn rày./.
Minh Khải cảm tác—3-6-2015
(Nguồn:  Truyền 5:1-2, 4-5; Thi. 66:13-14), “Khi ngươi vào nhà Đức Chúa Trời, hãy giữ chừng chân mình. Thà lại gần mà nghe, hơn là dâng của tế lễ kẻ ngu muội; vì nó không hiểu biết mình làm ác.  Chớ vội mở miệng ra, và lòng ngươi chớ lật đật nói lời trước mặt Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời ở trên trời, còn ngươi ở dưới đất. Vậy nên ngươi khá ít lời.  Khi ngươi khấn hứa sự gì với Đức Chúa Trời, chớ chậm mà hoàn nguyện; vì Ngài chẳng vui thích kẻ dại: Vậy, khá trả điều gì ngươi hứa.  Thà đừng khấn hứa, hơn là khấn hứa mà lại không trả -Tôi sẽ lấy của lễ thiêu mà vào trong nhà Chúa, Trả xong cho Chúa các sự hứa nguyện tôi, Mà môi tôi đã hứa, Và miệng tôi nói ra trong khi bị gian truân”.