Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

ĐẤNG CHRIST LÀ SỰ KHÔN NGOAN CỦA CHÚNG TA—





Vùi mình bóng tối đêm trường,
Nào ngờ thấy Chúa là nguồn sáng nhanh,
Khôn ngoan thiên thượng chữa lành,
Người đui tâm trí chai sành như tôi.

Hồn ô tội lệ tuôn rơi,
Mãi khi huyết cứu chuộc tôi phô bày,
Hồn kiệt sức thức dậy ngay,
“Chúa thì Công Nghĩa”- đầu bài ca tôi.


Thân hình nhuần thấm tội rồi,
Linh Ngài tẩy sạch tánh tôi dường nào,
Quyền năng sự chết thuở nào,
Tẩy thanh, tha thứ dồi dào quyền năng.

Christ vào vương quốc satan,
Nơi tù nhân hắn còn mang xiềng còng,
Tội nhân Chúa giải phóng xong,
Ách nô lệ sắt bẻ cong một lần.

Con giòi nay được dự phần:
Hồng ân, trí tuệ, quyền năng, công bình;
Chúa là mọi sự thuộc linh,
Nguyền dâng đời sống tôn vinh danh Ngài./.
Thiên Trình—28-7-2015
(Nguồn: Isaac Watts’Poetry. 1 Corinhto 1: 30, “Nhưng ấy là nhờ Ngài mà anh em được ở trong Christ Jêsus, là Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, sự công nghĩa, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta”.