Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

KINH NGHIỆM SỰ SỐNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI-




            (Theo Sáng thế kí chương 1)
Chương đầu Sáng thế Kí đây,
Phô bày sự sống của Ngài, Chúa ơi,
Chúa thì dễ thực nghiệm rồi,
Trong tôi Chúa vẫn liên hồi lớn lên.

Địa cầu hoang phế triền miên,
Hồn tôi cũng chết ưu phiền, tối tăm,
Chúa Trời phán xét nhiều năm,
Trống không, rỗng tuếch âm thầm phận tôi.


Satan ngã xuống biển khơi,
Mang theo hư hoại, tội đời khốn nguy,
Linh Ngài ấp ủ diệu kì,
Vực sâu hỗn độn ra đi lạ lùng.

Không gian Chúa bảo sáng trong,
Tối tăm run sợ phải vâng lệnh Ngài,
Linh quang xua bóng tối dày,
Một ngày mới đến—Đêm dài qua đi!

Khởi đầu ánh sáng thần kì,
Tài phân biệt ấy tức thì cấp tôi,
Từ nay nhìn thấy rõ rồi,
Chúa Trời chia cách sáng tươi- tối mờ.

Nước trên nước dưới đôi bờ,
Không trung ở giữa bất ngờ dường bao!
Việc đời với việc trời cao,
Chúa làm phân rẽ tôi hầu kinh qua.

Chúa quy định đến thứ ba,
Nước thì tụ lại, lộ ra đất bằng,
Hồn tôi đất mới lộ dần,
Không còn biển, sự chết từng quản cai.

Chúa truyền nước biển dừng ngay,
Tôi tôn cao Christ- đất đầy thức ăn,
Tránh xa tranh cạnh mười phần,
Hưởng vui Đấng Christ tuyệt luân vô cùng.

Trong tôi Chúa lớn không ngừng,
Cỏ rau, cây trái theo từng bậc chơn,
Khởi đầu như lá chồi non,
Rồi Ngài nhuần thấm tâm hồn chúng tôi.

Ngày tư Chúa lập sao trời,
Từ trên soi sáng cho người trần gian,
Ánh sáng rực rỡ gia tăng,
Càng thêm sự sống góp phần sản sinh.

Mặt trời Vì Sáng thuộc linh,
Ban ngày cai quản hiển vinh khải hoàn,
Nhưng khi bóng tối tràn lan,
Mặt trăng thay thế chức năng soi đường.

Đó là hội thánh phi thường,
Ánh quang phản chiếu từ nguồn Christ ban,
Hội nầy ảnh Chúa vẻ vang,
Chiếu ra Đấng Christ thế nhân rõ ràng.

Cuối cùng sao sáng không gian,
Tâm linh mạnh mẽ, hồng ân dẫy đầy,
Thay cho trăng khuyết bấy chầy,
Đoàn người đắc thắng xưa nay Chúa cần.

Bức tranh nầy quá tuyệt luân:
Minh tinh, nhật nguyệt dần dần hiện ra,
Chúng tôi xin Chúa ban mà,
Ánh quang, sự sống Chúa Cha dẫy đầy./.
-
Minh Khải cảm tác—30-7-2015
(Nguồn: theo một bài thơ Anh Văn—Sáng Thế Kí chương 1).