Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

BỐN LOẠI MÃO MIỆN—




1.        Mão Miện Bất Hủ: “Mọi người đấu sức trong cuộc đua thì tiết chế mọi sự. Vả, họ làm vậy chẳng qua là để lãnh mão miện hay hư nát, còn chúng ta thì để lãnh mão miện chẳng hay hư nát.  Vậy, tôi chạy, chẳng phải là chạy bá vơ, tôi đấu quyền, chẳng phải là đánh gió;  song tôi khắc khổ thân thể tôi, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi đã rao giảng cho kẻ khác, mà chính mình tôi phải bị loại ra chăng” (1 Cor. 9:25-27).
Mão triều bất hủ không tàn,
Thưởng cho người chạy đường tràng thành công;
Cho ai tiết chế hết lòng,
Sợ mình bị loại trong vòng thẩm tra.

-
2.        Mão Miện Vinh Hiển: “Hãy chăn bầy của Đức Chúa Trời ở giữa anh em, theo ý Đức Chúa Trời mà coi sóc, chẳng phải bởi ép buộc, bèn là bởi tình nguyện; cũng chẳng phải vì lợi đê hèn, bèn là vì sẵn lòng;  cũng chẳng phải là chủ trị cơ nghiệp đã chia cho anh em, bèn để làm gương mẫu cho bầy.  Khi Đấng chăn chiên trưởng hiện ra, thì anh em sẽ nhận được mão miện vinh hiển chẳng hề tàn héo” (1 Phiero 5:2-14).
Mão triều vinh hiển hoàng gia,
Thưởng người chăn giữ chiên nhà Chúa tôi,
Không tìm lợi lộc đê tồi,
Làm gương mẫu tốt, không ngồi trên dân.
-
3.        Mão Miện Công Nghĩa: “Vì ta đang bị đổ ra như lễ quán, kỳ qua đời của ta gần rồi.  Ta đã đánh trận tốt đẹp, ta đã chạy xong cuộc đua, ta đã giữ được đức tin.  Từ rày về sau mão miện công nghĩa đã để dành cho ta, Chúa là quan án công nghĩa, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó, chẳng những cho ta mà thôi, nhưng cũng cho mọi kẻ yêu mến sự hiện ra của Ngài nữa” (2 Tim. 4:6-8).
Mão triều công nghĩa tuyệt luân,
Thưởng cho tớ thánh tận trung mãn đời,
Rước vào vương quốc trên trời,
Chúa cho đồng trị thỏa vui muôn đời.
-
4.        Mão miện Sự Sống: “Phước cho người bền chịu sự cám dỗ, vì lúc đã chịu thử nghiệm rồi, thì sẽ lãnh mão miện của sự sống, mà Chúa đã hứa cho kẻ thương yêu Ngài- Khá trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão miện của sự sống” (Gia cơ 1:12- Khải 2:10).
Mão triều sự sống sáng ngời,
Ban người yêu kính Chúa Trời không phai,
Trung thành đến chết chẳng nài,
Hưởng phần sự sống ít ai dự vào./.
Minh Khải- 27-8-2015