Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

“CHÚA DÂNG MẠNG VÀNG VÌ TÔI!”




“Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã thương yêu tôi và phó chính mình vì tôi” (Galati 2:20b).
-
Lời tôi kinh ngạc, Chúa ơi:
“Chúa dâng thân báu cứu tôi lạ lùng”;
Tôi thì nổi loạn, buông lung,
Ô dơ, hư hoại vô cùng bẩn hôi;
Treo mình cây gỗ hổ ngươi,
Gánh thay tội lỗi cứu tôi an lành.

-
Ngai vàng cao trọng, hiển vinh,
Vì tôi Chúa bỏ, giáng sinh nhân loài,
Thân Ngài, nhà trại nơi đây,
Sầu cay, chén đắng Chúa rày uống thay;
Yêu thương tuyệt đối phô bày,
Cứu ân vô đối tôi nay hưởng tròn.
-
Chịu khinh, chịu nhục chẳng sờn,
Roi da, án phạt đòi cơn ngất dài!
Môn đồ phản bội chua cay,
Trên cây rủa sả nửa ngày, Chúa ơi,
Vì con giòi xấu, đê tồi-),
Chúa cam nhận lãnh để rồi cứu tôi.
-
Tiếng gào của Chúa đứt hơi,
Chúa dâng thân báu vì tôi trên đồi;
Linh giao Cha thánh trên trời,
Luật công nghĩa thánh đền bồi cho tôi;
Cứu ân nước đổ, máu rơi,
Trút hơi, Chúa chết để rồi phục sinh./.
Minh Khải- 6-8-2015
(Cảm tác diễn ý theo bài thơ của George Muller (1805-1898)—Chủ tịch Cô nhi viện đã nuôi khoảng 10.000 cô nhi ở Anh Quốc- )