Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

CHÚA LÀ TIÊN TRI, THƯỢNG TẾ, QUÂN VƯƠNG—




Tiên tri từ Đức Chúa Trời,
Chúa ơi, Ngài đến giảng lời phân minh,
Môi-se kế hoạch tường trình,
Chúng tôi am hiểu thật tinh ý Ngài.
Giô- na như Chúa đến đây,
Trải qua sự chết ba ngày phục sinh,
Nhưng qua dấu hiệu đinh ninh,
Chúng tôi tin Chúa, được sinh lại rồi.

-
Tiên tri phát xuất từ người,
Nói lời ánh sáng, giảng lời quyền uy,
Ê-li-sê giống lạ kì,
Chúa làm phép lạ huyền vi trên đời;
Như Ê-sai dẫy ơn trời,
Phô bày Đấng Christ cho người xưa nay,
Chúng tôi chia sẻ Christ nầy,
Dẫy đầy, thiết thực hằng ngày, Chúa ơi.
-
Ngài là Thượng Tế từ người,
Phụng thờ Thiên Chúa thay lời thiên dân,
Như A-rôn Chúa Trời cần,
Chúa hầu việc thế mọi phần chúng tôi,
Vì yêu Chúa gánh vác người,
Đến ngôi Thánh phụ bằng lời cầu thay,
Trạng Sư can thiệp hằng ngày,
Những điều lầm lỗi dân Ngài trải qua,
-
Chúa là Thượng Tế từ Cha,
Tế Tư hoàng phái thật là cao sang,
Mên-chi Xê đéc vinh quang,
Vua Sa-lem đón Áp-ram phản hồi;
Đem theo bánh rượu Chúa Trời,
Chúng tôi thỏa mãn trong hồi đói thay,
Chúa đưa Thánh Phụ đến đây,
Ban cho dân thánh vui vầy hưởng vui.
-
Chúa như Đa-vít tuyệt vời,
Kiếm tìm khát vọng Chúa Trời thật tâm,
Chiến trường đắc thắng nhiều lần,
Vừa lòng Thiên Chúa, thiên dân reo mừng;
Lên ngai quyền lớn vô cùng,
Không do quyền bính tấn phong từ người,
Do quyền trượng của Chúa Trời,
Để Ngài cai trị muôn đời xưa nay.
-
Sa-lô-môn giống Chúa thay,
Vương triều an thái lâu dài thiên niên;
Trị vì thông tuệ, toàn quyền,
Xây đền Thiên Chúa thượng thiên nơi nầy;
Quân Vương ẩn mặt hôm nay,
Dẫu không nhìn thấy dân Ngài vẫn thương,
Ngày kia Chúa đến phi thường,
Chúng tôi đồng trị trong vương quốc Ngài./.
-
Minh Khải cảm tác—4-8-2015
(Nguồn: phỏng theo bài thơ Anh văn)