Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Ý NGHĨA CỦA SỰ CẦU NGUYỆN-




Lời cầu nguyện giống mùi hương thơm nồng,
Trình Thiên Chúa mọi nan giải đau lòng,
Hơi Linh nhen nhúm xông lên hương vị,
Cánh niềm tin chuyển đến Chúa hiểu thông.
-
Lời cầu nguyện giống hương cây ân hồng,
Dường hoa kiên nhẫn, yêu thương thật lòng,
Đựng trong chén vàng hương hoa thơm ngát,
Chúa thở hơi thánh đến màn bên trong.

-
Lời cầu nguyện giống hơi nước bay lên,
Làm mưa ân phước, dòng chảy mọi miền,
Đất khô nhuần thấm, cỏ cây tươi tốt,
Hồng hoa sa mạc trổ đỏ trước tiên.
-
Lời cầu nguyện giống cuộc gọi siêu nhiên,
Cõi trời xa với đất đây gắn liền,
Chuyển đến tai Cha, truyền vào lòng Chúa,
Gánh nặng buồn đau quá đỗi ưu phiền.
-
Lời cầu nguyện giống tin nhắn thông minh,
Sóng âm chuyển đến ngai cao thiên đình,
Phản hồi trái đất quá ư nhanh chóng,
Câu đáp vui mừng đúng với đức tin.
-
Nguyện cầu giống vòi vàng của Linh ban,
Dầu thần thượng truyền bảy ngọn kim đăng,
Đồng tâm hiệp ý kêu vang, chờ đợi,
Thánh Linh đổ đầy, đèn thánh sáng choang.
-
Lời cầu nguyện giống linh lực đất trời,
Quyền năng vô địch của Đấng trên ngôi,
Xoay bàn tay Đấng cầm quyền muôn vật,
Bánh xe hằng sống lướt mặt đất vui.
-
Dạy tôi cầu khẩn, xoay chuyển lòng tôi,
Khát vọng Ngài thôi thúc mãi không thôi,
Xin Chúa cầu nguyện trong tôi không ngớt,
Để Christ trong tôi cầu Christ trên trời.
-
Dạy tôi cầu nguyện, ý Ngài sáng soi,
Mục đích Ngài trong tôi cảm thúc thôi,
Dạy tôi cầu xin, để lời tôi nguyện
Là Chúa Trời đáp ứng Đấng trên ngôi./.
Minh Khải cảm tác-  6-8-2015
(Nguồn: phỏng theo bài thơ Anh văn của tiến sĩ A.B. Simpson (1843--1919), Hội Phước Âm Liên Hiệp-Hoa Kỳ)