Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

NGỌN LỬA THÁNH—



Lửa giáng bàn thờ ngày cung hiến,
Cần duy trì trong Israel,
Đời ai dâng hiến làm củi mới,
Để lửa dân Ngài mãi lan truyền?
-
Lửa lạ tình người chịu chết oan,
Lửa từ ý riêng cũng mau tàn,
Lửa do trí lực Chúa không thích,
Lửa Thần lòe sáng càn quét ngang.
-
Lửa thánh giáng trên núi Cạt-mên,
Giải phóng lòng dân đi hai bên,
Lửa đem mưa đến sinh hoa quả,
Lửa trừ thế lực Giê-sa- bên/.

-
1. Leviki 9:24; 6:12, “một ngọn lửa từ trước mặt Đức Giê-hô-va lòe ra thiêu hóa của lễ thiêu và mỡ trên bàn thờ. Cả dân chúng thấy, đều cất tiếng reo mừng và sấp mặt xuống đất.-- Lửa trên bàn thờ phải cháy luôn luôn, không nên tắt. Mỗi buổi sáng thầy tế lễ sẽ lấy củi chụm lửa thêm, sắp của lễ thiêu lên trên, và xông những mỡ về của lễ thù ân tại đó. Lửa hằng cháy luôn trên bàn thờ, chẳng nên tắt”.
Vào ngày khánh thành đền tạm, Chúa giáng lửa thánh từ trời thiêu hóa các của lễ trên bàn thờ đồng. Ngọn lửa nầy phải được duy trì trải các thế hệ về sau. Mỗi buổi sáng, thầy tế lễ chất thêm củi mới để giữ gìn ngọn lửa không tắt. Mỗi thanh củi ví như một cuộc đời dân Chúa trải suốt lịch sử của họ. Các thầy tế lễ phải lấy lửa độc nhất từ bàn thờ nầy để thắp đèn bảy ngọn, để xông hương trên bàn thơ vàng trong nơi thánh.
2. Lê vi kí 10: 1-2; 8-9 , “Hai con trai A-rôn, Na-đáp và A-bi-hu, mỗi người đều cầm lư hương mình, để lửa vào, bỏ hương lên và dâng một thứ lửa lạ trước mặt Đức Giê-hô-va; ấy là điều Ngài không phán dặn họ. Một ngọn lửa từ trước mặt Đức Giê-hô-va lòe ra, nuốt tiêu họ và họ chết trước mặt Đức Giê-hô-va--Đoạn, Đức Giê-hô-va phán cùng A-rôn rằng: Khi nào vào hội mạc, ngươi và các con trai ngươi chớ nên uống rượu hay là uống vật chi có tánh say, e phải chết chăng: - ấy là một mạng lịnh đời đời, trải các thế đại”.
Lòng nhiệt thành, sự nóng cháy của bạn khi hầu việc Chúa trong hội thánh, khi tranh giành dán bài lên Facebook đến từ đâu? Từ lửa thánh trên bàn thờ, qua thập tự giá hay từ việc bạn say sưa tình cảm, do bạn thấy hơi đồng thì mê, hay do bạn bị nguồn nào đó kích động, như máu háo danh, ham nổi tiếng, như một cơn say rượu thiên nhiên ..v..v..? Tất cả những điều đó là lửa lạ, sớm hay muộn cũng sẽ bị Chúa phán xét gắt gao
3. 1 Vua 18:19, 21, 38-40,Gia cơ 5:17 “Vậy bây giờ vua hãy sai người đi nhóm cả Y-sơ-ra-ên, với bốn trăm năm mươi tiên-tri của Ba-anh, và bốn trăm tiên-tri của Át-tạt-tê, ăn tại bàn Giê-sa-bên, khiến họ đến cùng tôi trên núi Cạt-mên-- Đoạn Ê-li đến trước mặt dân-chúng mà nói rằng: Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào? Nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, khá theo Ngài; nếu Ba-anh là Đức Chúa Trời, hãy theo hắn. Song dân-chúng không đáp một lời-Lửa của Đức Giê-hô-va bèn giáng xuống, thiêu-đốt của-lễ thiêu, củi, đá, bụi, và rút nước trong mương. Thấy vậy, cả dân-sự sấp mình xuống đất, và la rằng: Giê-hô-va là Đức Chúa Trời! Giê-hô-va là Đức Chúa Trời! Ê-li nói với chúng rằng: Hãy bắt các tiên-tri của Ba-anh, chớ cho thoát một người nào. Chúng bèn bắt họ, Ê-li đem họ xuống dưới khe Ki-sôn, và giết họ tại đó- Đoạn, người cầu nguyện lại, trời bèn mưa, và đất sanh hoa lợi. ”.
Ngọn lửa thánh duy trì trên bàn thờ tại nước Giu đa ở phía nam, còn nước Israel miền Bắc chỉ có lửa giả mạo của vua Giê-rô-rô-am và lửa thiên nhiên thu hút của Giê-sa-sên- Có ai đang ngồi ăn quanh bàn của Giê-sa-bên và được lửa của nữ tiên tri nầy sưởi ấm hôm nay không???
Đọc kĩ lại Kinh thánh sách 1 Các vua 16 đến 19, chúng ta có thể nhận ra lý do cho sự hạn hạn hán và cơn đói kém trong dân Chúa suốt 3 năm 6 tháng vào thời vua A-háp, là do việc rao giảng lời giả dối của 850 tiên tri mà Giê sa bên nuôi dưỡng!
Có tình trạng nầy giữa chúng ta ngày nay không các bạn?
Minh Khải—18-8-2015