Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

XIN CHÚA PHÁ VỠ--




Cây đưng không trái, Chúa ơi,
Tôi đang choán đất tốt tươi lâu rồi,
Dây nho trái đắng không thôi,
Chất màu ruộng Chúa đời tôi lạm nhiều;
Xin bàn tay Chúa cao siêu,
Chạm tôi, sửa dạy thật nhiều, Chúa ơi.

Sợi gai phụ nữ đan gùi,
Đất mềm thợ gốm nắn nồi khéo tay;
Sắt thô cứng rắn lắm thay,
Khó làm dụng cụ xưa nay Chúa cần;
Bàn tay khéo léo tuyệt luân,
Xin Ngài đào tạo hồn ươn nên người.


Đá bàn rắn chắc lâu đời,
Ý tâm bướng bỉnh của tôi chống Ngài,
Kim cương góc cạnh sắc thay,
Tấm lòng nguyên gốc khó ai đến gần;
Xin Ngài đập vỡ nhiều lần,
Hồn thô rạn vỡ biết cần thiên dân.

Đá hòn cứng cỏi nghênh ngang,
Ngài dùng búa lớn phá tan cho rồi;
Vỏ dày hạt cứng nhất đời,
Cối xay nghiền nát nhân thời ăn ngon;
Tay quyền năng Chúa chạm con,
Có thêm thực phẩm tốt hơn thức ngoài.

Khi tôi vỡ nát đau thay,
Nhưng chưa thành phẩm vẫn hoài công thôi;
Vào lò nấu hấp liên hồi,
Hồn nầy có giá trị nuôi dân Ngài;
Đoàn đông đói lả hôm nay,
Cho tôi thích ứng ý Ngài tuyên rao.

Quặng kia lò đúc chảy vào,
Mong nguyên liệu đổ khuôn sao hoàn thành;
Bánh cần lửa nướng thật nhanh,
Thức ăn ngon miệng Chúa dành thiên dân;
Biết còn qua lửa ngại ngần,
Xin tình thương Chúa bảo toàn đời tôi.
Minh Khải—14-8-2015
(Nguồn: English poems)