Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

KHAO KHÁT CHÚA-




“Nhưng Christ là mọi sự và trong mọi người—“ (Colose 3:11).
-
Chúa là Ánh Sáng đời đời,
Soi vào mọi chỗ hồn người, Chúa ơi,
Sáng hơn nguồn ánh sáng đời,
Vạch trần, cắt bỏ khỏi tôi tội đầy.


Chúa là Lẽ Thật xưa nay,
Đáng tin hơn mọi lẽ hay của người,
Tuổi thơ lạc lối lâu rồi,
Xin Ngài hướng dẫn, dạy tôi con đường.

Chúa là Sức Mạnh phi thường,
Đỡ nâng suốt lối đường trường gay go,
Kẻ thù hiểm độc rình mò,
Xin Ngài hộ tống đến bờ vinh quang.

Tình Yêu trường cửu huy hoàng,
Cội nguồn ân điển, bình an dân Ngài,
Đổ ra đầy dẫy mỗi ngày,
Hoài nghi, bối rối khôn tày quấy tôi.

Chúa kêu tôi đến Nghỉ Ngơi,
Quẳng đi khối nặng cuộc đời sầu than,
Giải vây, phóng thích vẻ vang,
Hồn tôi an nghỉ, bình an trong Ngài.

Chúa là mọi sự tôi đây,
Trên trời, dưới đất chỉ Ngài mà thôi,
Kêu cầu Danh Chúa suốt đời,
Chúng tôi vui hưởng tuyệt vời, Chúa ơi.
Minh Khải—15-8-2015
(Nguồn: Poem của Horatius Bonar- England).