Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

MỘT GƯƠNG MẪU CẦU THAY—




(Thay Lời Cụ Moses)
-
Theo lệnh Chúa tôi lên Hô-rếp,
Ngồi đợi chờ hẽm núi sáu ngày,
Có tiếng gọi vào giữa đám mây,
Diện kiến Chúa như Người Bạn thật,
Giáp mặt Ngài đàm thoại thân mật,
Chúa chỉ ra đồ án xây nhà,
Phương cách hầu việc Giê-hô-va,
Ban hai bảng đá điều răn thánh,
Ô gặp Ngài vui mừng, khỏe mạnh,
Chẳng ăn chẳng uống bốn chục ngày,
Tấm lòng già khoan khoái, thỏa thay,
Xuống núi cùng Giô-suê về trại.

-
Tức giận thấy bê vàng đứng đấy,
Đập tan, nghiền nát pha nước vàng,
Ép thiên dân phạm tội uống càn,
Rồi diệt phường thờ ma, lạy quỷ,
Tôi lên núi gặp Chúa nài nỉ:
“Xin tha dân Ngài đã quá yêu,
“Từ Ai-cập Ai đã dắt dìu,
“Mà nay tiêu diệt họ tất cả,
“Để ngoại bang vui cười hể hả,
“Giê-hô-va thất bại, hư không?,
“Sách sự sống xóa tên con xong…”
Bốn mươi ngày lòng đau quặn thắt!
-
Chúa nhậm lời kêu lên ra mắt,
Đem theo hai bảng đá tự làm,
Chép lại điều răn Chúa đảm đang,
Tôi ở lại bốn mươi ngày chẳn,
Tương giao lại mọi điều Chúa dặn,
Về đền tạm, đất hứa dựng xây,
Da mặt sáng thấy Chúa mỗi ngày,
Tôi xuống núi trong quyền năng mới;
Cùng dân thánh xây đền tấn tới,
Vinh quang Ngài đầy dẫy ngôi nhà,
Dâng của lễ dân chúng vào ra,
Cùng nhắm hướng Ca-đe tấn phát.
-
Sai thám tử đất hứa khảo sát,
Dò tình hình hoa quả, thị thành,
Người giềnh giàng sao đã nổi danh?
Hầu chiếm xứ như lời Chúa hứa;
Ôi thê thảm khi một lần nữa,
Dân thánh đều nổi loạn không tin,
Từ chối vào chiếm xứ cho mình,
Ngài giận họ tuyên rao tiêu diệt;
Bốn mươi ngày tôi lại quyết liệt,
Chẳng ăn mà van khẩn kiên trì,
Xin Chúa Trời trắc ẩn, từ bi,
Cho chứng cớ dân Ngài tồn tại-
-
Ô tấm gương cầu thay vĩ đại,
Bốn lần bốn chục ngày nhịn ăn,
Cho dân thánh tồn tại bình an,
Xin Chúa cho ta noi gương ấy./.
-
Minh Khải cảm tác—11-8-2015
(Nguồn Kinh văn: 1/. Phục 9: 8-17; 2/. Phục. 9:18; Xuất 32:30-35; 3/. Phục 1o:1, 10-11; 4/. Phục 9: 22-26- Dân 12:8; Phục 34:10-- Ta nói chuyện cùng người miệng đối miệng, một cách rõ ràng, không lời đố, và người thấy hình Đức Giê-hô-va. Vậy các ngươi không sợ mà nói hành kẻ tôi tớ ta, là Môi-se sao?-- Về sau, trong Y-sơ-ra-ên không còn dấy lên tiên tri nào giống như Môi-se, mà Đức Giê-hô-va biết giáp mặt).