Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

CÂY SỰ SỐNG—




Chúa là Cây Sự Sống cao,
Cấp ban sự sống dồi dào không vơi,
Trái cây sung mãn muôn đời,
Thỏa thuê cơn đói chúng tôi suốt đời.

Cây Nho thiên thượng, Chúa ơi,
Nguồn ban sự sống nẩy chồi nhành non,
Trong Ngài vui sống chu toàn,
Ra nhiều trái mới thơm ngon không ngừng.


Vượt trên cây cối giữa rừng,
Chúa là Cây Táo vô cùng cao sang,
Bóng cây che nắng huy hoàng,
Trái đem bịnh ái tình Lương Nhơn hoài.

Chúa là Cây chữa trị hay,
Nước gì uống đắng quyền Ngài chữa chuyên,
Treo mình cây gỗ trước tiên,
Chúng tôi lành bệnh thường xuyên tuyệt vời.

Chúa là Chồi của Chúa Trời,
Trong Ngài Thần Cách không thôi dẫy đầy,
Từ Ngài tiếp nhận hôm nay,
Ơn thêm ơn mới khôn tày hiểu ra.

Nhánh Đa vít chính Chúa mà,
Làm Người sống giữa người ta trên đời,
Tình người của Chúa tuyệt vời,
Chúng tôi chiêm ngưỡng cuộc đời Thần Nhân.

Gậy khô ra trái hạnh nhân,
Trong Ngài sự sống không tàn, không vơi,
Phục sinh sự sống cao vời,
Thắng trên sự chết của người hư vong.

Ngài là Cây Gỗ giữa dòng,
Lưỡi rìu chìm đắm dòng sông phục hồi,
Quyền năng của Chúa thắng rồi,
Chúng tôi thoát chết cuộc đời vui tươi./.
Minh Khải cảm tác—9-8-2015
(Theo một bài thơ tiếng Anh).