Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

XIN CHÚA MỞ MẮT NHÌN THẤY

- Open Our Eyes To See
-
Nước ở đâu cho con thấy rõ,
Đồng hoang bầu nước nhỏ đã vơi,
Hồn con cháy khát nóng sôi,
Chúa ơi, giếng sống cuộc đời mới vui.


Thân hèn tro bụi đời kiêu hãnh,
Con tự hào tánh hạnh của mình,
Thấy Ngài siêu việt đáng kinh,
Ăn năn phủ phục thấy mình bẩn hôi.

Mắt môn đồ nhỏ, ôi tăm tối,
Hoài nghi, không thấy nổi thiên bình,
Chúa ơi, mở mắt thuộc linh,
Lòng người bình ổn, không kinh sợ gì.

Jesus đó là gì con chưa thấy,
Thở hơi ngăm đe hại dân Người,
Xin cho con thấy, Chúa ôi,
Ba ngày mù mắt chơi vơi khổ sầu.

Xin cho trên núi cao con thấy,
Ơn thiên hựu diệu bấy Chúa dành,
Con buông quý tử lưu danh,
Chờ xem việc Chúa hoàn thành cho con.
Minh Khải- 07-12-2015 (song thất lục bát)
-
Genesis 21:14-16, 19, Áp-ra-ham dậy sớm, lấy bánh và một bầu nước, đưa cho A-ga; để các món đó trên vai nàng, và giao đứa trai cho nàng, rồi đuổi đi. Nàng ra đi, đi dông dài trong đồng vắng Bê-e-Sê-ba.  Khi nước trong bầu đã hết, nàng để đứa trẻ dưới một cội cây nhỏ kia,
 đi ngồi đối diện cách xa xa dài chừng một khoảng tên bắn; vì nói rằng: Ôi! Tôi nỡ nào thấy đứa trẻ phải chết! Nàng ngồi đối diện đó, cất tiếng la khóc.Đoạn, Đức Chúa Trời mở mắt nàng ra; nàng bèn thấy một cái giếng nước, và đi lại múc đầy bầu cho đứa trẻ uống.
Jod 42:5-6-Trước lỗ tai tôi có nghe đồn về Chúa, Nhưng bây giờ, mắt tôi đã thấy Ngài: Vì vậy, tôi lấy làm gớm ghê tôi, Và ăn năn trong tro bụi
2 Kings 6: 15-17Tôi tớ của người Đức Chúa Trời chỗi dậy sáng sớm đi ra, thấy một đạo binh cùng ngựa và xe đương vây thành. Người nói với Ê-li-sê rằng: Hỡi ôi! Chúa, chúng ta sẽ làm sao?  Ê-li-sê đáp rằng: Chớ sợ, những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó.  Đoạn, Ê-li-sê cầu nguyện mà rằng: Đức Giê-hô-va ôi, xin mở mắt kẻ tôi tớ tôi, để nó thấy được. Đức Giê-hô-va mở mắt người ra, thì người thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở xung quanh Ê-li-sê.
Acts 9:17-18--A-na-nia bèn đi, vào nhà, rồi đặt tay trên mình Sau-lơ mà nói rằng: Hỡi anh Sau-lơ, Chúa là Jêsus nầy, đã hiện ra cùng anh trên con đường anh đi tới đây, đã sai tôi đến, hầu cho anh được sáng mắt lại và đầy Đức Thánh Linh.  Tức thì có cái chi như cái vảy từ mắt người rớt xuống, thì người được sáng mắt; rồi chờ dậy và chịu phép báp-têm.
Genesis 22:8-Áp-ra-ham rằng: Con ơi! Chính Đức Chúa Trời sẽ sắm-sẵn lấy chiên con đặng dùng làm của-lễ thiêu; rồi cả hai cha con cứ đồng đi.