Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

LƯỢC GIẢI SÁCH THI THIÊN -13




-
Chúa quên con đến chừng nào,
Mặt Ngài ẩn giấu khi nào hiện ra,
Hồn con buồn thảm sâu xa,
Kẻ thù vượt trổi biết mà đến đâu?
Nhậm lời con vẫn kêu cầu,
Kẻo con ngủ chết u sầu, Chúa ơi,
Đừng cho kẻ địch thắng tôi,
Nhân từ của Chúa con vui nương vào,
Cứu ân vui thỏa dường nào,
Ca khen Ngài vẫn dồi dào cấp ban.
Minh Khải- 17-01-2016

-
1 Lạy CHÚA, Ngài hằng quên tôi cho đến bao giờ?
Ngài lánh mặt tôi cho đến chừng nào?
2 Linh hồn tôi vẫn đau đớn cho đến bao giờ?
Lòng tôi vẫn buồn rầu mỗi ngày?
Kẻ thù vẫn được tôn cao hơn tôi cho đến chừng nào?
3 Lạy CHÚA, Đức Chúa Trời của tôi.
Xin hãy xem xét, xin đáp lời tôi.
Xin ban ánh sáng cho mắt tôi,
Kẻo tôi phải ngủ đi trong sự chết.
4 Kẻo kẻ thù tôi sẽ nói: ta đã thắng nó!
Và kẻ địch sẽ vui mừng vì tôi nghiêng ngả.
5 Nhưng tôi tin cậy nơi tình thương của Ngài.
Lòng tôi vui mừng trong sự giải cứu của Ngài.
6 Tôi sẽ ca ngợi CHÚA, Vì Ngài đã ban phước dồi dào cho tôi. (Bản dịch mới 2002)
-
Thi thiên 13 tiếp tục tư tưởng của thi thiên 12--Đa vít chạy trốn vất vả dưới sự săn đuổi mạng sống của vua Sau lơ. Ông dùng 4 lần chữ “chừng nào (bao giờ)..
Đa vít sợ hai điều: Ông sẽ chết vì ngủ mê và sợ kẻ thù thắng hơn ông và kiêu căng.
Cuối cùng ông chạm được Chúa trong sự cầu nguyện và ông tuyên bố tin vậy tình thương và sự giải cứu của Chúa.