Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Thảnh Thơi Vào Nước Ngàn Năm Của Chúa-


-
2 Phero 1:3-11--Vả, thần năng của Ngài đã ban cho chúng ta mọi sự quan hệ đến sự sống và sự kỉnh kiền, bởi sự thông biết Đấng đã lấy chính vinh hiển và mỹ đức của Ngài mà gọi chúng ta. 4 Cũng bởi đó Ngài đã ban cho chúng ta lời hứa rất quí báu quá lớn, hầu cho nhờ đó anh em được dự phần thần tánh, vì đã thoát khỏi sự hư nát của thế gian do tư dục mà ra. 5 Chính vì cớ ấy anh em hãy ân cần mọi bề mà thêm cho đức tin mình đức hạnh, cho đức hạnh tri thức, 6 cho tri thức tiết chế, cho tiết chế nhẫn nại, cho nhẫn nại kỉnh kiền, 7 cho kỉnh kiền tình kính mến anh em, cho tình kính mến anh em lòng thương yêu. 8 Vì nếu các điều đó có đủ trong anh em và thêm lên nữa, ắt khiến anh em không đến đỗi ở dưng hoặc không kết quả đối với sự thông biết Chúa chúng ta là Jêsus Christ đâu. 9 Vì ai không có những điều đó thì đui mù, chỉ thấy gần, đã quên hẳn sự tẩy sạch tội cũ của mình. 10 Vậy, hỡi anh em, hãy càng thêm ân cần để làm cho ơn kêu gọi là sự lựa chọn của anh em được chắc chắn, vì nếu anh em làm điều đó thì hẳn chẳng hề vấp ngã; 11 song dường ấy sẽ ban cho anh em được vào cách thảnh thơi trong nước đời đời của Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Jêsus Christ
1 Tim.5:1-2- Chớ quở trách người già cả, nhưng hãy khuyên họ như cha, trai trẻ như anh em, đờn bà có tuổi như mẹ, gái trẻ như chị em, song phải thanh sạch mọi bề.
-
Sứ đồ Phi e rơ đề ra 8 bước tiến triển để một tín đồ có thể vào nước thiên hi niên. Ai không có đầy đủ 8 bước nầy sẽ chỉ vào thiên đàng, nhưng không được vào vương quốc Đấng Christ. Thần năng Chúa ban cho ta có thể sống và kỉnh kiền, qua việc mỗi ngày phát triển hay thêm các đức tính nầy vào đời sống chúng ta. Thần ái agape là bước phát triển cuối cùng.
-
Bạn muốn thảnh thơi vào vương quốc,
Thêm đức hạnh cho đức tin mình,
Đó chính là mĩ đức thuộc linh,
Cấp tri thức lẽ thật đầy đủ,
Người thiếu hiểu biết Lời mê ngủ,
Khó tiến lên đường lối Chúa Trời,
Không tiết độ mà cứ buông trôi,
Không thể tự chế trong đường hẹp,
Chúa ban nhẫn nại để đi tiếp,
Bền đỗ chịu đựng cứu hồn mình,
Đức kỉnh kiền sẽ sớm phát sinh,
Là sinh hoạt giống Chúa Trời nhất,
Kính Chúa phải mến anh em tất,
Là tình huynh đệ thuộc linh cao,
Kính “cha mẹ”, “huynh trưởng” đứng đầu,
Mến chị em nhưng phải tinh sạch,
Giữ tính phái nam nữ đúng cách,
Đó mới là tình nghĩa anh em,
Hầu trưởng thành thần ái siêu nhiên,
Yêu người bằng tình thương của Chúa,
Là bậc thứ tám cao muôn thuở,
Thần năng Chúa ban cho xưa nay,
Vừa sống, vừa kỉnh kiền lâu dài,
Phát triển đầy đủ tám bước ấy,
Ta thong dong vô nước Chúa ngay./,
Minh Khải—21-4-2016