Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Chúa Jêsus Là Ai


Giăng 1: 4 "Ngôi Lời đã trở nên xác thể, sống (đóng trại) giữa chúng ta, đầy ân điển và chân lý. Chúng ta đã chiêm ngưỡng vinh quang Ngài, thật là vinh quang của Con Một đến từ nơi Cha".
Mọi tội lỗi của thế giới được đặt trên Ngài. Và trong khoảnh khắc tối tăm nhất của lịch sử mà người ta không thể tưởng tượng được, Chúa Cha quay đầu lại và nhìn đi chỗ khác. Sự kinh dị toàn bộ của địa ngục, bây giờ cùng một lúc đã khoác trên Ngài là Đấng làm một với Cha và Ngài đã thay chỗ của chúng ta chịu đựng sự hình phạt của chúng ta
Và trong tiếng kêu đau đớn nhất từng được thốt ra, Chúa Giêsu đã kêu lên: “Đức Chúa Trời của con! Đức Chúa Trời của con! Sao Ngài lìa bỏ con?” Chỉ khi một người có đến trước mặt Đức Chúa Trời để chịu phán xét, và sau đó bị đuổi ra khỏi hiện diện của Ngài, thì người đó thậm chí mới bắt đầu tưởng tượng được  nỗi kinh hoàng mà Chúa Jêsus phải chịu đựng thay cho mỗi người chúng ta trên thập tự giá.

Tính cách của Chúa Jêsus cao hơn các từng trời cao nhất. Tình thương và lòng trắc ẩn, đức thương xót và sự vâng phục của Ngài vượt xa những gì mà trí óc yếu ớt của chúng ta có thể hiểu được. Vì chúng ta chỉ có thể so sánh với những gì chúng ta biết, chúng ta có thể nói với sự đảm bảo đầy đủ, và vẫn đang thiếu hụt cách đáng thương, nên tình yêu của Cứu Chúa chúng ta sẽ đổ đầy đại dương sâu nhất bằng một giọt nước mắt duy nhất từ ​mắt của Thầy. Mặt trời đang rực sáng trên bầu trời, nhưng chỉ là tia sáng khi so sánh với tình cảm nồng nàn cháy bỏng của Chúa. Vũ trụ và tất cả những vật thể khác kết hợp, vẫn nhỏ hơn so với căn phòng nhỏ nhất trong trái tim của Ngài.
Đây là Đức Chúa Trời chúng ta phục vụ; đây là Chúa Giêsu trong Tin Mừng; đây là Chúa Giêsu, Đức Chúa Trời ở giữa chúng ta: Ngài là Bánh Sự Sống, Cây nho thật, Mục Tử Nhân Lành, Ánh sáng của thế giới, Ngài là con đường, là Sự Thật và là Sự Sống, Cổng cho cừu, Đức Gia-Vê, Ngài là Nhà Quán Quân của chúng ta, Ngài là Thầy và là Chúa, Vua các vua và Chúa các chúa, Ngài là Sự Phục Sinh và là sự sống, là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Ngài đáng được khen ngợi, niềm hy vọng của nhân loại, Ngài là mỗi hơi thở tôi tiếp lấy, Đấng Mưu luận quyền năng, Đấng Toàn Năng, Đấng Christ, Cứu Chúa của tôi, Đấng Được Xức Dầu, Vua hòa bình, Anh pha và Ô mê ga, Ban đầu và Cuối cùng.

Ngài là Tác giả và Đấng Kiện toàn của đức tin chúng ta, Đấng Mê-si-a, Thợ Gốm, Đấng An ủi, Đấng Chinh phục, Đấng Tạo Hóa, Đấng Thượng Cổ, Nước hằng sống, Đấng Oai Nghi, Đấng Toàn Năng, Vua đời đời, Ngài là Cha Đời đời, Đấng Được tôn cao, Ngài là Đấng  thành tín và chân thật, là Cha kẻ mồ côi, Ngọn lửa cháy bỏng bên trong, Ngài là Vầng đá tôi và Pháo đài của tôi, Nền tảng của thế giới, Nguồn sự sống, Đức Chúa Trời đã chữa lành ngươi, Ngài là Đấng cao hơn so với tầng trời cao nhất, không thể hư hỏng, không phạm sai lầm, Đấng Canh giữ tôi, Sư tử Giu-đa, Sự Công bình của tôi, Sức mạnh của tôi, Đấng Xót thương, Ngài là Đấng hùng mạnh của Israel. Ngài là Đấng Toàn vẹn  ................ Ngài là Chúa Đức Chúa Trời của tôi, Ngài là một Đức Chúa Trời. Tôi yêu Chúa Đức Chúa Trời. Tôi sẽ ngợi khen Chúa, Đức Chúa Trời của tôi với tất cả tấm lòng của tôi ............ Hãy để Chúa Jêsus được ngợi khen! Ngài là tất cả những điều này và nhiều hơn nữa. Nhưng quan trọng nhất, Ngài đang sống động!