Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Chúng ta là một thế hệ đói khát!


Chúng ta là một thế hệ bị đói nghèo mà chưa bao giờ thấy vinh quang của Đức Chúa Trời. Chúng ta có những người nam và người nữ trong lứa tuổi 20 và 30, những người chưa bao giờ nhìn thấy vinh quang của Đức Chúa Trời. Họ là Cơ Đốc nhân, họ ở trong các trường Kinh Thánh, nhưng họ chưa bao giờ nhìn thấy vinh quang của Đức Chúa Trời. Họ chưa bao giờ biết vinh quang đó là gì trong một phụng vụ mà sự hiện diện của Đức Chúa Trời thật đáng sợ đến nỗi bạn không thể nói to.
Họ chưa bao giờ nghe Đức Chúa Trời giảng dạy về tầm cao như vậy và cất họ lên cao trong tâm linh và hầu như khi họ trở về nhà trong im lặng và sẽ không nói chuyện gì thêm nữa. Khi ông A.B.Simpson thuyết giảng tại Buffalo, New York, ông đã thuyết giảng về vinh quang của Chúa Giê Su Christ và khi ông kết thúc, họ giải tán cuộc họp và không ai không ra khỏi ghế ngồi của họ. Họ không ngồi ở đó vì họ sợ phải đứng dậy và bước đi trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Nhưng cả thế hệ những người trẻ tuổi hôm nay chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế. "Ôi Đức Chúa Trời khôi phục lại sự vinh hiển của Chúa bằng cách nào đó để phục hồi vinh quang của Ngài" (A.W.Tozer-Fellowship of the Burning Heart)

Ông Tozer đã viết về nan đề của thời đại. Tôi có thể gợi ý rằng đó là một nan đề ngày càng sâu sắc hơn ngày nay. Sự hiện diện ra đi của Đức Chúa Trời Hằng Sống ra khỏi Cơ Đốc giáo giới gần như đã hoàn tất. Sân khấu được thiết lập rồi. Chúng ta có âm nhạc chuyên nghiệp hơn. Chúng ta có thể khiến mọi người nhảy lên và nhảy xuống trên sân khấu. Chúng ta có thể chiếu ánh sáng xuống, chúng ta có thể có các chương trình bằng laser và băng hình để tạo ra lắm khói, rồi toan thử và gợi lên một cái gì đó giống  Linh của Đức Chúa Trời, nhưng Đức Chúa Trời khôn hiện ra, Ngài đi mất, và không có lửa Thánh Linh.
Đức Chúa Trời Hằng Sống được tìm thấy trong số những người có tâm linh khiêm nhường, thống hối và hạ mình.  Sẽ tìm thấy Ngài trong im lặng và sự tĩnh lặng đi kèm với một trái tim mong muốn được gặp Ngài. "Như con nai cái thèm khát khe nước. Linh hồn con khát khao Đức Chúa Trời,Là Đức Chúa Trời hằng sống" (Thi 42:1). Đó là sự đói khát thật mà tìm thấy một cái bàn đặt trước mặt họ. Đó là sự khao khát  thực, tìm được dòng nước sống chảy từ một con sông làm cho tấm lòng vui mừng.
Tất cả điều này là đúng về mặt cá nhân và tập thể. Đề nghị của tôi là bạn nên gạt bỏ tất cả các "nhà lãnh đạo giờ thờ phượng" chuyên nghiệp của bạn. Hãy kêu gọi hội chúng im lặng. Hãy chờ đợi Đức Giê-hô-va chuyển động. Củng cố cho tín đồ đứng lên và bắt đầu hát khi họ đang được Linh Chúa dẫn dắt. Khi Ngài đặt một bài hát trong tấm lòng của họ, hãy để cho hội chúng tham dự vào việc thờ phượng. Bây giờ, anh chị em ơi, Chúa là lãnh tụ đáng tôn thờ của bạn. Khi bạn cho phép Chúa Jêsus được nổi bật, thì bạn sẽ thấy Linh của Đức Chúa Trời chuyển động giữa dân Ngài. Họ sẽ không được giải trí, họ sẽ bị thu hút bởi sức mạnh sự hiện diện của Ngài và họ sẽ kinh ngạc.