Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Không có đường lối nào khác-


Thật dễ dàng yêu một Đức Chúa Trời mà bạn tin rằng sẽ ban phước cho bạn và giữ gìn bạn an toàn khỏi mọi thiệt hại, nhưng đây không phải là Đức Chúa Trời trong Kinh thánh. Ngài có thể ban phước cho bạn không? Vâng, tất nhiên. Ngài có thể giữ bạn an toàn không? Vâng, tất nhiên. Tuy nhiên, không có gì an toàn cho bước đường của Cơ Đốc nhân chân chính. Không có gì được bảo đảm khác hơn là Ngài sẽ không bao giờ lìa bỏ chúng ta hay bỏ rơi chúng ta. Chúng ta đã được gọi đến chiến trường thuộc linh chứ không phải sân chơi.

Nhiều triệu thánh đồ thời trước chúng ta đã chịu tuận đạo và Đức Chúa Trời thành tín với họ tất cả. Đức Chúa Trời thành tín với Con của Ngài khi Đấng ấy bị treo trên cây thập tự. Đức Chúa Trời  thành tín với Phao-lô ở những tầng sâu của ngục tối. Đức Chúa Trời  thành tín với Phierơ khi ông bị đóng đinh ngược đầu trên thập tự giá. Đức Chúa Trời  thành tín với Ê-tiên khi những viên đá độc ác đã ném mạnh vào cơ thể của ông và ông đã có được một cái nhìn về thiên đường. Chúa đã thành tín với tôi khi thân nhân tôi qua đời. Ngài thành tín, bất chấp mọi hoàn cảnh của thế giới, Ngài luôn luôn thành tín.
Tình yêu của các thánh đồ đối với Đức Chúa Trời đời đời không dựa trên hoàn cảnh của cuộc sống, nó không được thay đổi như thế. Tình yêu của chúng ta đối với Ngài không phải là một điều bất thườmg. Nó bắt rễ và lập nền trong cuộc gặp gỡ của chúng ta với Chân Lý (Chúa). Chúng ta được Chân Lý chiếm lấy, nó trở thành một ngọn lửa cháy trong xương cốt chúng ta và không có sức mạnh nào trong toàn vũ trụ có thể khiến chúng ta làm nó lọt khỏi tầm nắm bắt của chúng ta. Điều này làm nhiễu loạn kẻ thù của linh hồn chúng ta. Hãy nhìn xem thế nào kẻ thù đã cố gắng mua lòng sùng kính của Chúa Jêsus bằng cách đưa Ngài lên một ngọn tháp cao và hứa ban cho Ngài tất cả các quốc gia trên thế giới nếu Ngài chỉ cúi đầu trước mặt hắn. Hắn nói, Jêsus ơi, hãy bỏ qua Gô-gô-tha đi, Bạn không cần phải chịu đựng điều đó, có một cách khác mà.

Không có đường lối nào khác, đó là bởi đường Gô-gô-tha mà chúng ta bước đi và vì cớ Gô-gô-tha mà chúng ta vác lấy thập giá mỗi ngày và chết đối với thế gian này và sống cho Ngài và theo Chúa Jêsus. Đó là một con đường hẹp và ít người tìm thấy nó, vì con đường rộng dẫn đến sự dễ dàng trong cuộc sống nầy và cái chết trong cuộc đời sau như trái ngược với cái chết ở đây trên trái đất và đời sống vĩnh cửu trong tương lai. Có ai có thể không chỉ cúi đầu với thập tự giá mà còn ôm lấy nó giữa tất cả mọi sự đây? Đó không phải là anh chị em thiên nhiên, đó là những thánh đồ siêu nhiên.