Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Chúa sống ở nơi cao và thánh


"Vậy hãy xưng tội với nhau và cầu nguyện cho nhau, để anh chị em được chữa lành. Lời cầu nguyện của người công chính rất quyền năng và linh nghiệm" -Gia-cơ 5:16
Trong thế giới hiện đại của Cơ Đốc giáo, các tôi tớ lớn của Cơ Đốc giáo giới cầu nguyện cho sự chữa lành. Các phần của Kinh Thánh đã thường được trích dẫn là "cầu nguyện cho nhau, để anh chị em được chữa lành. Lời cầu nguyện của người công chính rất quyền năng và linh nghiệm". Điều lạ thường là phần đầu tiên của phần Kinh Thánh đó đã có xu hướng bị bỏ qua hoặc bỏ sót.- "Vậy hãy xưng tội với nhau"-

 Để xưng tội với người khác đòi hỏi một mức độ tan vỡ và khiêm tốn nhất định. Nó đòi hỏi sự trong suốt và minh bạch trước mặt con người và trước mặt Đức Chúa Trời.
Chúng ta đến gần một ngàn lí do tại sao chúng ta không thấy sự chữa lành trong hội thánh. Chúng ta quá nhờ cậy kỹ thuật, thuốc men và bác sĩ, nên chúng ta không cần một vĩ nhân trong thế giới thứ ba là người không có ba điều trên. Chúng ta dùng lí trí để từ bỏ cái siêu nhiên. Tất cả những điều này chắc chắn đúng với mức độ này hay mức độ khác, tuy nhiên vấn đề trung tâm đơn giản hơn và sâu sắc hơn nhiều là:  Sự Kiêu Ngạo. Tội lỗi nầy đã tồn tại trước khi thế giới bắt đầu.
"Đấng cao cả, Đấng được tôn cao, ngự nơi đời đời vô cùng, Danh Ngài là Thánh; Đấng ấy phán: “Ta ngự trong nơi cao và thánh, Nhưng cũng ở với người ăn năn đau đớn và tâm linh khiêm nhường, Để làm tươi tỉnh tâm linh của người khiêm nhường, Và làm tươi tỉnh tấm lòng người ăn năn đau đớn" (Êsai 57:15)

Nếu Thân Thể của Đấng Christ muốn bước đi trong quyền năng, và sức mạnh siêu nhiên, nó phải bắt đầu bằng sự khiêm tốn và tình trạng tan vỡ. Đức Chúa Trời ngự trong những người như vậy, lời cầu nguyện của họ có nhiều linh nghiệm.