Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Địa vị của con người.


Địa vị của một con người trong cuộc đời này được thể hiện qua nhà riêng, xe hơi, đồ đạc của anh ta. Người giàu hơn thì nơi cư ngụ càng tinh vi hơn, đó là dinh thự của anh ta. Anh sắp xếp đầy trong ngôi nhà của mình những biểu tượng về sự giàu có và địa vị của anh. Người của Đức Chúa Trời trang hoàng đền thờ thân thể của anh là đền thờ của Đức Thánh Linh, với sự giàu có. Nơi ở của anh sẽ không kém phần công phu trau chuốt hơn nơi ở của những người giàu nhất trên trái đất. Anh sẽ trang trí ngôi đền của mình bằng vàng tốt nhất của tình yêu vô điều kiện. Những bức tường của anh được bao bọc bởi những viên ngọc của sự tha thứ và thương xót. Các cửa sổ của anh được trang trí với lớp phủ sang trọng của sự nhu mì và khiêm tốn. Có treo những vật trưng bày ân điển trên mỗi bức tường. Chúng được đóng khung bằng những vật liệu tốt nhất của sự kiên nhẫn và lòng nhân từ.

Liệu chúng ta có theo đuổi sự giàu có và vinh quang của thiên đàng với cùng sức mạnh và chí hướng duy nhất như những con người trên trái đất theo đuổi vàng và bạc chăng? Và những kho báu mà chúng ta đã thu đạt được trong Đấng Christ, chúng ta có bảo vệ chúng với tất cả sức mạnh và nguồn lực mà chúng ta có hay chăng? Chúng ta có quý trọng kho báu trong trái tim của chúng ta theo như cách mà những nhà giàu thế giới coi trọng sự giàu có của họ chăng? Có sự tương quan trực tiếp giữa việc chúng ta đánh giá chúng nhiều bao nhiêu giá trị và chiều dài thời gian mà chúng ta lo bảo vệ chúng. Hãy giữ gìn trái tim anh chị em trong Đấng Christ, bảo vệ nó bằng mọi thứ có trong anh chị em, vì chúng ta có một kẻ thù tìm cách ăn cắp và phá hủy những gì chúng ta có. Thông thường Sa-tan biết giá trị của những gì chúng ta có tốt hơn cách chúng ta hiểu biết chúng.
Người giàu có đang chịu mất mát khi anh cho người khác những gì anh có. Anh ta biết điều này và bị tính tham lam nắm lấy. Tính tham lam là chủ nhà tù của sự giàu có thế giới, tài sản và thời gian. Nghịch lý, người giàu có về mặt thuộc linh, khi anh trao tặng những gì anh có cho người khác, anh đã trở thành người phong phú hơn trong kho báu trên trời. Khi anh ban cho, anh tán dương Đức Chúa Trời và tiền vốn thuộc linh trong Vương quốc được gia tăng. Tiền vốn thuộc linh là tình yêu, niềm vui, bình an, sự tha thứ, nhu mì, khiêm tốn, kiên nhẫn, nhân từ và công chính. Đang khi chúng ta  san sẻ những ân ban nầy với kẻ khác, chúng ta gia tăng sự giàu có vật chất trên mặt đất.
Kho báu của thế giới thì hữu hạn. Chỉ có rất nhiều vàng và rất nhiều bạc trong trái đất mà thôi. Cuối cùng sự khai thác quý kim đó không còn nữa. Nó sẽ được tích trữ và cất giữ trong két sắt và kho tiền của ngân hàng và hiếm khi có ai được nhìn thấy. Kho báu của vương quốc Đức Chúa Trời là vô hạn và chúng được nhân lên theo cấp số nhân khi chúng được tự do trao cho người khác. Bởi sự sang trọng về tài sản thế gian của chúng ta mà anh chị em chúng ta biết đến chúng ta phải không? Hay nói cách khác, chúng ta được biết đến khi mua sự sang trọng trong những món quà thiên đường của chúng ta vậy? Chúng ta sẽ theo đuổi địa vị trong thế giới nầy hay chúng ta dồn chứa của báu trên thiên đàng?

1 Cor. 6:19-20 "Anh em không biết rằng thân thể anh em là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, Đấng mà Đức Chúa Trời đã ban cho anh em sao?Anh em cũng không còn thuộc về chính mình nữa, 20 vì anh em đã được mua bằng giá rất cao. Vậy, hãy dùng thân thể anh em mà tôn vinh Đức Chúa Trời".