Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Con đường hẹp-


Con đường càng trở nên hẹp hơn và sự leo trèo càng gặp dốc cao nhiều hơn, thì thánh đồ càng bước sâu vào Vương quốc của Đức Chúa Trời. Không có đường nào trở lại, không có cách gì để quay lui, chỉ có cách tiến tới và leo cao hơn nữa cho dù con đường gặp gì ở phía trước. Khi thế giới quan sát thánh đồ đang bước vào vương quốc họ chỉ nhìn thấy bằng cặp mắt thiên nhiên. Khi họ thấy những thử thách, những hoạn nạn thì họ thấy lỗi lầm và hất hủi vì một lí do nào đó. Nhưng những thử thách của chúng ta là những cú đục đẽo. Nhà Điêu Khắc vĩ đại đang tạo hình chúng ta hầu chúng ta được phù hợp đúng với một ngôi đền vinh quang, là nơi cư ngụ cho Chúa của chúng ta.
Ai sẽ chịu quy phục những cú đục đẽo? Ai sẽ đứng vững giữa các thử thách, phiền não và bắt bớ? Ai muốn ôm lấy một bước đi ngược lại cơ sở đen tối nhất khi ánh sáng chúng ta soi ra và làm chứng về vinh quang của Ngài? Bạn sẽ quy phục Cơ đốc nhân chăng? Bạn sẽ cho phép mình được định hình chăng? Bạn sẽ giang tay ra đi theo chính nghĩa của Thầy mình chăng? Bạn có thể vui mừng trong thung lũng sâu nhất chăng?

Ngón đòn mạnh mẽ nhất chống lại Vương quốc kẻ thù là tiếng ồn hân hoan phát sinh từ những thung lũng sâu nhất. Ở nơi mà những người khác khóc lóc, nghiến răng và tuyệt vọng, người nam hay người nữ của Đức Chúa Trời, thánh đồ của Vương quốc, lại vui mừng trong Chúa của mình và ma quỷ sẽ im lặng. Chúa Jêsus chuẩn bị bàn ăn cho chúng ta trước mặt những kẻ thù của chúng ta. Bạn có phải là Cơ Đốc nhân ngồi tại bàn này không? Đây là bàn của Chúa, phước hạnh và lòng thương xót sẽ đi theo chúng ta suốt những ngày chúng ta bước đi dọc theo con đường hẹp nầy.