Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Người phụ nữ lớn tuổi ngăn chặn cuộc tấn công vào hội thánh của bà và hướng dẫn tên khủng bố đến cùng Chúa Jesus-



-
Al-Khadir *, sinh ra trong một gia đình Hồi giáo Ả Rập ở Trung Đông, ngày càng mạnh mẽ hơn trong đức tin của mình đối với Hồi giáo và luật pháp Sharia, khi anh lớn lên thành một chàng trai trẻ. Trong khi còn ở trường đại học, một ngày kia, một người nào đó đã nhanh tay nhét cho anh ta một tập sách tin lành. Anh ta bắt đầu đọc, nhưng khi anh ta đọc đến “Jesus  là vị Cứu tinh duy nhất và là Con của Đức Chúa Trời tối cao”, lòng anh đã nổ ra trong sự tức giận. Xé tờ rơi phúc âm thành mảnh vụn, anh ném nó vào đống lửa gần đó.

Ngay sau khi tốt nghiệp, anh gia nhập một nhóm khủng bố địa phương. Sau đó, chỉ vài tháng trước đây, anh ta và một trong những người bạn cực đoan của anh ta đã lên kế hoạch tấn công một nhà giảng  ALG [ALG là tổ chức bảo trợ việc phân phát các cuốn Kinh thánh cho các nhà giảng Trung Đông]. Khi họ được trang bị súng lục và  bước vào nhà giảng, có một người phụ nữ lớn tuổi, bằng cách nào đó đã nắm lấy đôi chân của Al-Khadir.
-

"Ô con trai của mẹ! Hãy quay trở lại và tự cứu mình! Mẹ đã từng là một người Hồi giáo mạnh mẽ, có chồng và ba con trai. Các con trai của mẹ đã tham gia với những kẻ khủng bố như cậu và đã bị giết ở Syria. Khi chồng mẹ nghe tin đó, anh ta bị đau tim và qua đời. Bây giờ mẹ không có chồng và không có con. Đường của cậu không đi theo cách hòa bình và thực tế! Chúa Jesus là Vua của Hòa bình. Ngài đã cứu mẹ khỏi tội lỗi và sự chết. Mẹ sống với hy vọng này. Chỉ có Chúa Giêsu Christ  mới có thể ban cho chúng ta sự bình an, sự cứu rỗi và thiên đàng vĩnh cửu. Các con trai ơi, hãy quay lại  đi".
--Điên tiết lên, tên khủng bố kia bắt đầu đá bà. Bà ngã xuống trong đau đớn, nhưng cứ lặp đi lặp lại lời khuyên răn của mình với họ.
Al-Khadir chợt nghĩ đến mẹ của mình. Anh đẩy bạn mình ra và giúp người phụ nữ đứng lên. Những người khủng bố đó, sau đó rời khỏi sân nhà thờ mà không nói hay làm gì thêm.
Trở về nhà mình tối hôm đó, Al-Khadir có một giấc mơ không giống ai. Chúa Jesus Christ, giống như tất cả người Hồi giáokhác , người mà anh ấy, biết là một nhà tiên tri vĩ đại, nhưng không có gì khác, -- đã  đến với anh ấy.
-
Chúa Jesus nói "Ta là Massihullah ['Mê-si-a' trong tiếng Ả Rập]. Con có biết điều đó có nghĩa là gì không? Ta là Đấng được sai đến nhân loại từ Đấng Chí Cao. Nhân loại đã mất nước trời vì tội ác mình. Hãy trở về với  Đức Chúa Trời. Tất cả đã phạm tội và mất đi sự sống đời đời. Để đưa mọi người trở về, Ta, Kalimathullah [' Ngôi Lời' trong tiếng Ả Rập] từ trời xuống và được sinh ra từ một trinh nữ. Ta đã sống một cuộc đời không tội lỗi, đã chịu đau khổ, là bị đóng đinh trên thập tự giá, chết và bị chôn vùi như là sự trừng phạt cho tội lỗi của loài người, kể cả của con. Và Ta đã sống lại từ cõi chết và bây giờ ngồi bên tay phải của Cha Thiên Thượng. Những ai thú nhận tội lỗi và tin Ta sẽ có được sự cứu rỗi và sự sống đời đời trên thiên đàng như một món quà của Đức Chúa Trời ban cho. Vì Ta là Con của Đức Chúa Trời chí cao. Ta sẽ trở lại trong đám mây để phân rẽ và đem dân của Ta lên trời, trong khi người khác sẽ chết mất trong địa ngục. Con hãy tin Ta và theo Ta".

Biết đây không phải là một giấc mơ bình thường, ngày hôm sau Al-Khadir đã tiếp cận mục tử của chính nhà giảng ALG mà anh ta định tấn công. Anh tuôn ra tất cả những gì anh đã trải qua. Mục tử đã chia sẻ phúc âm với anh ta, cùng với lời chứng của chính anh ta về sự cải đạo ra khỏi đạo Hồi.

Chàng trai trẻ sẵn sàng chấp nhận Chúa Giêsu lị Cứu Chúa và Chúa cá nhân của mình và không nhiều ngày sau đó đã được báp-têm. Khi anh chia sẻ kinh nghiệm của mình với một người bạn đi khủng bố, người đó không muốn tin.  Thật không may, người bạn này, cùng với hai người bạn khủng bố cũ của Al-Khadir, đã nằm trong số 37 người bị xử tử vì tội ác liên quan đến sự khủng bố, là bị chặt đầu trong tuần trước đây.

Với sự đồng ýcủa mục tử, Al-Khadir quyết định rời khỏi đất nước vì sự an toàn của chính mình. Bây giờ anh bước vào một cuộc sống hoàn toàn mới, thánh thiện, anh thực sự coi mình là người mới được sinh ra. Trước đây, anh  không có sự hối tiếc nào về cuộc sống khủng bố của mình, giờ anh ấy cảm thấy hối hận vì nỗi sợ hãi mà anh truyền cho người khác. Trong khi đó, anh nghĩ rằng mình đã chiến đấu vì Chúa trước đây, bây giờ anh biết rằng anh đang đi đúng và chỉ có con đường duy nhất đến và đi với Ngài. Anh nói rằng bây giờ anh cảm thấy niềm vui và trải nghiệm sự bình yên tuyệt vời dưới bóng cánh của Chúa Jesus.

“Chúa đã cứu tôi khỏi một cuộc sống khủng khiếp, anh ấy nói thêm, như sách Gióp 1:15  chép, “chỉ một mình tôi thoát khỏi đặng báo tin”, đặng làm chứng cho nhiều người. Chỉ môi một mình trốn thoát khỏi họ để trở thành nhân chứng của vị cứu tinh hùng mạnh, là Jesus Christ”.

Al-Khadir đã không lãng phí thời gian vào việc nghiên cứu lời Đức Chúa Trời tại địa điểm mới của anh, việc anh ấy tham chiếu sách Gióp ở trên là bằng chứng sâu sắc. Toàn bộ câu kinh thánh  đó  là, “dân Sê-ba xông vào chúng nó, đoạt cướp đi, và lấy lưỡi gươm giết các tôi tớ; chỉ một mình tôi thoát khỏi đặng báo tin cho ông ”. Khi anh ấy học, anh ấy cũng làm việc chung  với những người bạn Cơ Đốc nhân mới của mình,  phân phát Kinh thánh và các sách phúc âm.
 Bạn , là người đọc bài nầy, hãy cầu nguyện cho anh ta và toàn bộ chức vụ phân phát Kinh thánh cho vùng Trung Đông.
 Nguồn: Hội Thánh cải cách Sutlej của Pakistan-
30-4-2019