Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Sứ Giả Phục Hưng : TỐNG THƯỢNG TIẾT

* Lời Giới Thiệu :
* Hội Thánh Tin Lành Việt Nam vừa qua giai đoạn hình thành (năm 1927) đã lo “phát triển mạnh và phát triển nhanh”. Trong cuộc “phát triển” ấy, một thành phần mới gia nhập giáo hội vì những lý do thúc đẩy khác nhau: kinh tế, chính trị, tôn giáo v.v... nhưng không phải vì “tìm Chân Lý” hoặc tìm “Chúa Cứu Thế”.
Có những “phong trào quần chúng” (Mass Movements) theo các bản báo cáo lạc quan: có nơi đến 2.000 gia nhập giáo hội, trong một năm – đến nỗi nơi đó được chỉ định tiếp Ðại Hội Ðồng Tổng Liên Hội – và mời được Tiến sĩ Jonathan Goforth nổi danh là vị Sứ giả Phục hưng Trung Quốc làm diễn giả chính. Tuy nhiên, Mục sư Goforth đã buồn bã nhận định rằng:



Trong các cuộc giảng Phục hưng suốt đời ông, chỉ có 2 địa điểm không được Phục hưng, lý do duy nhất là “sự ngăn trở nội bộ”. Rất tiếc là một trong hai địa điểm đó là nơi họp Ðại Hội Ðồng Tổng Liên ở Việt Nam năm 1928.
Mười năm trôi qua trong tình trạng đó: cố gắng hoạt động thật nhiều nhưng kết quả chẳng được bao nhiêu. Nhiều chi hội từ Bắc chí Nam bắt đầu cầu nguyện xin Chúa Phục hưng Hội Thánh. Các sinh viên, học viên Trường Kinh Thánh Ðà Nẵng mặc dù học tập hết sức bận rộn, nhưng quyết định dành thì giờ mỗi buổi sáng tinh sương suốt 2 niên khóa 1936-1937 và 1937-1938 để thiết tha cầu xin Chúa Phục hưng Hội Thánh Việt Nam.


Chúa đã trả lời lời cầu nguyện đó, đúng theo lời hứa của Ngài, Chúa sai Tiến sĩ Tống Thượng Tiết (Dr. Sung) đến Viết Nam năm 1938, giảng Phục hưng tại Hà Nội, Vĩnh Long và Ðà Nẵng. Thật Chúa Thánh Linh đã Phục hưng Hội Thánh Việt Nam. Hàng ngàn vị tín hữu và Mục sư, Truyền đạo đang tích cực phục vụ Chúa tại Việt Nam và hải ngoại đã nhìn nhận rằng họ đã gặp Chúa và được Chúa xoay hẳn hướng đi của cuộc đời họ trực tiếp hoặc gián tiếp do cuộc giảng dạy của Tiến sĩ Tống Thượng Tiết.
Năm 1938, người viết mới được 12 tuổi, nhưng đã được hân hạnh đến dự cuộc nhóm Phục hưng của Tiến sĩ Tống Thượng Tiết tại Ðà Nẵng. MS Tống Thượng Tiết giảng suốt 6 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng. Một đêm, sau khi nghe Lời Chúa, về ‘Con Chiên Lạc Mất’ và đáp ứng lời kêu gọi của Chúa, người viết đã tiến lên trước tòa giảng, xin MS Tống Thượng Tiết cầu nguyện; và đã được tái sinh ngay đêm đó.


Năm 1959, một nhà sử đã sưu khảo tư liệu khắp Á Châu để viết một quyển tiểu sử của Tiến sĩ Tống Thượng Tiết – ông đã kết luận rằng: Hầu hết những người đang được Chúa đại dụng tại Ðông Á và Ðông Nam Á đều đã được Chúa tái sinh, kêu gọi và xức dầu Thánh Linh qua Tiến sĩ Tống Thượng Tiết.
Tạ ơn Chúa, nhờ một số anh chị em cố gắng dâng hiến tiền bạc, thì giờ, nên bộ tiểu sử Tống Thượng Tiết của tác giả Liêu Dực Lăng do ông Trần Quốc dịch thuật nay được ấn hành để phổ biến cho các Hội Thánh và Cộng đồng Việt Nam hải ngoại.
Xin Chúa Thánh Linh dùng tác phẩm này để ban phước dồi dào cho người đọc.
California, Ngày 1 tháng 7, 1995
MỤC TỬ GIÁO SƯ Tiến Sỉ LÊ HOÀNG PHU
Người Viết Bài Từ USA (HOA KỲ)