Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

HÃY NGỪNG NÉM ĐÁ BILLY GRAHAM-




Bài viết này không chứa đựng những phản bác đối với các cuộc tấn công tàn độc vào cuộc đời của Billy Graham, nhưng thay vào đó tôi muốn người đọc nhìn thấy cuộc sống của những vĩ nhân khác của Đức Chúa Trời. Tôi còn giữ một hình ảnh trong đầu tôi về các Cơ Đốc nhân cầm và ném đá vào chính ký ức của Billy Graham, người đã dành cả cuộc đời chia sẻ Tin Mừng của Chúa Jesus Christ cho nhân loại suốt mấy thập niên.
Mục đích của bài viết này là xem xét nhiều nhà thần học khác trong suốt lịch sử, và ngay cả trong Kinh thánh. Tôi hi vọng  người đọc thấy rằng chúng ta (tất cả những người thuộc về Chúa Jesus Christ) đều là con người, với những yếu đuối và lỗi lầm xuất phát từ những thân xác tội lỗi này.

-
--Vua Đa-vít
Nếu có một người nào vi phạm đến năm điều răn của Đức Chúa Trời, thì đó chắc chắn là Đa-vít. Chưa hết, Đức Chúa Trời gọi Đa-vít là người vừa lòng Ngài. Từ tội lỗi ngoại tình lớn với Bát-sê-ba, và sau đó sắp xếp để chồng nàng bị sát hại trên chiến tuyến, tội lỗi lớn của Đa-vít đã được đặt ra trước mặt ông ta, và  trước mặt bất cứ ai đọc Lời Chúa. Tuy nhiên, cuộc đời của vua Đa-vít truyền cảm thúc cho chúng ta về việc yêu Chúa và Lời của Ngài. Điều này nghe có vẻ đạo đức giả, nhưng nó thực sự không phải như vậy.

Tóm lại, Đa-vít là một người vừa lòng Chúa, vì ông đã thể hiện đức tin của mình và tận trung theo Chúa. Vâng, đức tin của ông ấy đã được thử nghiệm trên một quy mô lớn, và đôi khi ông ấy đã thất bại. Nhưng sau khi phạm tội, ông ta đã tìm kiếm và nhận được sự tha thứ của Chúa. Trong phân tích cuối cùng, Đa-vít yêu thích luật pháp của Chúa và tìm cách tuân theo nó một cách chính xác. Là một người vừa lòng Chúa, Đa-vít là một hình mẫu cho tất cả chúng ta.
-
--Sứ đồ Phao-lô
Tôi tin rằng Chúa cho phép các cuộc đấu tranh và các tội lỗi của con người được xức dầu nầy của Ngài được nói đến cách kín giấu để giúp chúng ta bước đi với Chúa. Khi chúng ta đọc về sứ đồ Phao-lô, chúng ta biết rằng ông ta đã vật lộn với điều mà ông ta gọi là cái dầm xóc trong xác thịt của mình. Chúng ta chỉ có thể suy đoán về điều này.
Hãy đọc những gì Phao-lô nói về cuộc đấu tranh của mình:
“Bởi vậy có phải cái tốt đã trở thành sự chết cho tôi sao? Chẳng bao giờ! Đúng hơn, chính tội-lỗi, để tội có thể được bày tỏ bằng cách gây ra sự chết của tôi qua điều tốt, để qua điều-răn tội trở nên cực tội. Vì chúng ta biết rằng Luật-pháp thì thuộc linh, nhưng tôi thì thuộc thể, bị bán vào vòng nô lệ cho tội. Vì điều mà tôi đang làm, tôi không hiểu; vì tôi chẳng thực-hành điều tôi muốn, nhưng tôi đang làm chính điều tôi ghét. Nhưng, nếu tôi làm chính điều tôi không muốn, tôi đồng ý với Luật-pháp, thú-nhận rằng nó là tốt. Thế thì bây giờ, tôi chẳng còn là kẻ làm điều đó nữa, nhưng tội ở bên trong tôi. Vì tôi biết rằng chẳng có điều gì tốt ở trong tôi, nghĩa là, trong xác-thịt của tôi; vì ước-muốn đó có trong tôi, nhưng việc làm của điều tốt thì không. Vì điều tốt mà tôi muốn, tôi chẳng làm, song tôi thực-hành chính điều xấu mà tôi chẳng muốn. Nhưng nếu tôi đang làm chính điều mà tôi chẳng muốn, tôi không còn là kẻ làm điều đó nữa, nhưng tội ở trong tôi  (Rô-ma 7: 13-20 TKTC).
Chúng ta không thể thấy được các cuộc đấu tranh và các tội lỗi của Phao-lô mà ông vẫn đấu tranh, đến nỗi khi gần qua đời ông còn nói về mình, “Christ Jesus came into the world to save sinners; of whom I am chief” (1 Tim 1:15 ASV). Phao-lô nói “tôi đang là thủ lĩnh” của các tội nhân. Xin bạn nhớ rằng Phao-lô sử dụng thì hiện tại (present tense) trong lời tự thú nầy.
-
--Sứ đồ Phi-e-rơ
Chúng ta yêu mến Phi-e-rơ biết bao khi làm quen với ông ấy thông qua việc đọc các Tin Mừng! Con người nầy tôn thờ Chúa Jesus của chúng ta, có xu hướng nói năng những điều kỳ quặc nhất.
Và sau khi tuyên bố với Chúa rằng ông ta sẽ không bao giờ bỏ rơi Ngài, Chúa Jesus nói với Phi-e-rơ rằng trước khi gà gáy hai lần, ông sẽ chối Ngài ba lần. Tôi không thể tưởng tượng nỗi sự đau đớn trong lòng Phi-e-rơ, khi ông ấy nhận ra rằng mình đã làm đúng như lời Chúa đã nói trước. Ông đã sa ngã.
-
--Martin Luther
Dù nổi tiếng là một trong những người cha đẻ của cuộc Cải cách vĩ đại, nhưng chắc chắn có những giai đoạn rất đen tối trong cuộc đời của con người vĩ đại này. Nhiều tín đồ biết về những tội lỗi lớn của Luther -- nhiều người khác không biết. Có một vài bài báo mở rộng bàn về chủ nghĩa bài Do Thái của ông Luther. Bạn có thể đọc một câu trong những bài đó ở đây:

Bạn có thể yêu Chúa Jêsus Christ, nhưng khinh thường tuyển dân của Ngài không?

Trong những năm cuối đời, Luther đã viết một bài giảng có tựa đề: “Người Do Thái và những lời nói dối của họ”. Bài giảng xấu xa và chê bai cách thẳng thắn này đã gây ra sự thiêu rụi vô số hội đường Do thái giáo, và giết chết hơn 2000 người Do Thái trong một đêm tại Đức quốc.

Hitler yêu thích Martin Luther, và mang theo bài giảng này trong tất cả các cuộc họp của đảng Đức quốc xã. Tôi nghĩ có thể bài giảng của Luther đã góp phần thúc đẩy Hitler lên kế họach diệt chủng 6 triệu người Do thái năm 1942 (?).

Tôi xin lỗi nếu tôi đã gây sốc cho những người không biết về khía cạnh này của Luther. Tôi thừa nhận với bạn rằng , vì tôi là người Do thái chính thống, khi tôi đọc về bài giảng này, tôi đã kinh hoàng cực điểm và trong một thời gian dài, thậm chí tôi không muốn xem một lời trích dẫn nào khác của Luther.
Một ngày nọ, một người chị trong Chúa nói với tôi những lời nầy mà đã làm thay đổi tấm lòng của tôi. Chị ấy nói với tôi rằng Luther chỉ là “một con người” và do đó không hoàn hảo. Chị ấy làm tôi nhớ đến sự táo bạo của Luther, khi ông viết 95 luận đề và đóng vào cánh cửa một nhà thờ Công giáo để thách đố. Ông đã cố gắng chứng minh sự lãnh đạo của Công giáo là sai lầm, rằng Lời kinh thánh đã nói rõ ràng về việc được cứu bởi ân điển nhờ đức tin, và KHÔNG phải bằng việc làm. Tôi rất biết ơn vì Chúa đã gửi người chị này cho tôi để giúp tôi xem Luther như một người phàm, và ông đã không vượt quá khả năng phạm tội lớn lao.
-
--John Calvin
Một người cha khác của cuộc Cải cách vĩ đại, là John Calvin, được trích dẫn khi  ông viết điều này:
“Tình trạng cứng cỏi của họ [người Do Thái] bị thối rữa và không chịu khuất phục thật xứng đáng để họ bị áp bức không ngừng, không lường được hay kết thúc và họ chết trong đau khổ mà không nên có sự thương hại của bất cứ ai” (John Calvin).
Tôi còn có thể viết lên rất nhiều con người vĩ đại về đức tin (các thần đạo gia…) và sẽ gây sốc cho bạn bằng những trích dẫn và hành động chống đối của họ đối với dân tộc Israel của tôi, nhưng tôi nghĩ rằng những điều được trình bày trong bài viết này là đủ để đưa ra quan điểm của tôi rồi.
Ngày nay, chủ nghĩa bài trừ Do thái (antisemitism) lại bùng phát lần nữa tại Hoa kì và các nước Âu Châu, là các phần đất Cơ Đốc giáo chính thống. Phải chăng dân tộc tôi sẽ đi vào chỗ bị diệt chủng một lần nữa dưới tay của các hội thánh Cơ Đốc theo Xa-chari 13:8-9?
-
--Billy Graham
Cha tôi được trưởng dưỡng trong một gia đình Do Thái chính thống ở Boston, Hoa kì. Ở đâu đó trên đường đời, ai đó đã chia sẻ câu chuyện vĩ đại nhất từng được kể với cha tôi. Tôi không biết điều này là một sự thật, nhưng không có lời giải thích nào khác cho những lời mà cha tôi nói với chúng tôi khi chúng tôi lớn lên -- những lời về Yeshua. Hồi tưởng lại, chính cha tôi đã tìm kiếm sự thật về Chúa Jesus trong nhiều năm.

Khi cha tôi già đi, ông bắt đầu xem truyền hình về các chiến dịch giảng Tin Lành của Billy Graham, trước sự thất vọng của mẹ tôi, một người Do thái thế tục. Bà nói rằng bố tôi đã mất trí! Cha tôi sẽ không bao giờ bỏ lỡ các chương trình truyền hình khi ông Graham giảng trên truyền hình.

Tôi biết mình đã vượt ra khỏi một bóng tối của một nghi ngờ rằng Billy Graham đã gieo rất nhiều hạt giống vào trái tim cha của tôi trải qua nhiều năm. Chúa cho phép tôi đặc ân hạnh phúc khi hướng dẫn cha tôi cầu nguyện đến cùng Cứu Chúa của chúng tôi vào đêm ông trút hơi thở cuối cùng.
Tôi sẽ gặp lại cha tôi trên thiên đường - Hallelujah!

Anh chị em trong Chúa ơi! – chỉ có một MỘT người hoàn hảo và đó là Đấng Cứu Chuộc của chúng ta - Đấng Cứu Rỗi của chúng ta - Chúa Jêsus Christ. Ngài bị cám dỗ trong mọi cách như chúng ta, nhưng Ngài không có tội lỗi. Ngài là Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 2:18).

Xin vui lòng bỏ những viên đá của bạn xuống. Xin vui lòng xem cuộc sống của Billy Graham như bất kỳ tôi tớ nào khác của Đức Chúa Trời chúng ta. Xin hãy hiểu rằng khi bạn chê bai cuộc đời của Billy Graham -- bạn đang làm tổn thương  Thân Thể của Đấng Christ và thậm chí làm hại Tin Mừng của Chúa Jesus Christ.

Nếu bạn nhìn Chúa bằng cặp mắt của người thế giới và hơn thế nữa, bạn đang kéo chính Chúa vào vũng bùn.

Tôi cầu nguyện hầu cho bài viết này mở mắt ít nhất một vài người, là những người bị ràng buộc và quyết tâm làm ô nhục tên tuổi của một người đầy tớ vĩ đại -- một người được xức dầu của Đức Chúa Trời, mà công việc của cuộc đời ông là đưa mọi người đến với thập tự giá và để họ quỳ xuống và chấp nhận công việc đã hoàn thành của Đấng Christ để được cứu.
-Một Cơ Đốc nhân Do thái
Châu Quân sưu tầm và tạm dịch 16-6-2019