Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

CHẠY ĐUA-



Heb.. 12: 1-3-

Hêbơrơ 11 đề cập đến Abel, Enoch, và nhiều người khác thời xưa và cho chúng ta biết làm thế nào họ đã làm nhiều điều "bởi đức tin." Điều đó có nghĩa là gì? Ở đây chúng ta thấy một điều rất quan trọng cần thiết cho mọi Cơ Đốc nhân. Đây là đức tin. Trong 2: 3, nó đề cập đến "một sự cứu rỗi lớn dường ấy." Ơn cứu độ này không phải là sự cứu rỗi khởi đầu; nó đề cập đến lối vào Canaan, là lối vào vương quốc với Con Đức Chúa Trời. Trong vương quốc này, chúng ta  trị vì với Đấng Christ. Đây là phúc âm của vương quốc.


Đức Chúa Trời đặt hai điều trước mặt con  người. Trước hết, Ngài đặt sự sống đời đời trước mặt các tội nhân. Thứ hai, Ngài đặt vương quốc trước mặt con người đã có được sự sống đời đời. Ai tin thì được sự sống đời đời. Tuy nhiên, "Vì ta nói cùng các ngươi rằng, nếu sự công nghĩa của các ngươi chẳng trổi hơn sự công nghĩa của các văn sĩ và người Pha-ri-si, thì các ngươi hẳn không vào nước trời được" (Matt. 5:20). "Chẳng phải mỗi kẻ nói cùng ta rằng: 'Chúa, Chúa,' mà được vào nước trời đâu, nhưng chỉ kẻ làm theo ý chỉ của Cha ta ở trên trời mà thôi" (Matt. 7:21). Từ hai câu này chúng ta có thể thấy rằng muốn  có được sự sống đời đời chỉ cần đức tin của chúng tôi, nhưng cần có những tính cách khác để  vào vương quốc.


Sau Khi một con người được cứu, Đức Chúa Trời đặt anh ta vào một cuộc đua. Toàn bộ đời sống Cơ Đốc nhân là một cuộc đua. Cuộc đua này không phải là để chiếm được sự sống đời đời. Ngược lại, chỉ có những người đã có sự sống đời đời rối mới đủ điều kiện để chạy đua. Vào cuối cuộc đua, một số sẽ nhận được một mão miện, trong khi những người khác sẽ không nhận được một mão  miện (1 Cor 9: 24-25)..

Mão miện là gì? Mão miện đại diện cho một vương quốc. Một mão  miện là biểu hiệu của vương quyền, trị vì, và vinh quang. Tiếp nhận mão miện có nghĩa là có được vương quốc, đó là trở thành các vị vua để cai trị và được vinh hiển với Chúa Giêsu. Không nhận được mão miện có nghĩa là mất vương quốc, và không có được sự cai trị, và được vinh hiển với Chúa Giêsu. Mão miện là biểu tượng của vương quốc. Không có nan đề gì với một Cơ Đốc nhân để có được sự sống đời đời. Tuy nhiên, việc anh có được vương quốc phụ thuộc vào cách anh chạy đua.

Sau khi một con người được cứu, Đức Chúa Trời đặt anh ta trong một cuộc đua hướng  trực tiếp đến vương quốc. Tất cả lời nói, hành vi, suy nghĩ, lối sống, và tất cả mọi thứ về anh ta phải liên hệ   với việc anh sẽ có được  vương quốc trong tương lai hay không. Những người không tham gia cuộc đua đã tự đánh giá mình không xứng đáng có được vương quốc. Những người không chạy đua đúng cách đã bị trì hoãn việc  họ chiếm vương quốc. Đức Chúa Trời đã đặt tất cả các Cơ Đốc nhân trên con đường này. Hoặc chúng ta sẽ có được vương quốc hay phụ thuộc vào chính chúng ta. Việc chúng ta từ bỏ cái gì đó, việc hiến dâng, lòng trung thành, và sự chiến thắng sẽ làm cho chúng ta thành những người nhận được mão miện. Nhưng những ai ham muốn thế giới và đi theo xác thịt của họ sẽ thấy rằng mặc dù họ có sự sống  đời đời qua Chúa Giêsu, vương quốc thiên đang vẫn  không thuộc về  họ.