Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

MỤC TỬ VÕ VĂN ĐÊ 1919-1992


MỤC SƯ VÕ VĂN ĐÊ Được Sinh Ra Tại Vùng Quê Nghèo: Xã Lộc Thuận Huyện Bình Đại Tỉnh Bến Tre . Nơi đây là một vùng chiến tranh khốc liệt từ thời Pháp Mỹ nên được mệnh danh là : Quê hương Đồng Khởi Kiến Hòa (Bến Tre) .
Cảm Tạ Chúa. Ngài không muốn một linh hồn nào chết mất, song muốn mọi người ăn năn tin nhận Chúa và hiểu biết lẽ thật.
Ánh sáng Phúc âm Cứu rỗi đã đến và kêu gọi toàn thể đại Gia đình Cụ Võ Văn Thời và Cụ Bà Đỗ Thị Canh là song thân tiếp nhận Chúa.
Thời buổi chiến tranh ly loạn Đức Chúa Trời toàn năng đã gìn giữ bình an.
Tại vùng quê Lộc Thuận chưa có Nhà Thờ nên gia đình Trung Tín hằng tuần từ Lộc Thuận ngày Thứ bảy đã xuống ghe ra Mỹ Tho (Định Tường) nhóm họp Thờ phượng Chúa .
Thuở nhỏ Cụ Mục Sư đã được Chúa kêu gọi dâng mình hầu việc Chúa. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình phải lo mưu sinh để lo cho đàn em.


Mãi đến năm 1957 Ông Bà mới đặt chân đến Trường Kinh Thánh Đà Nẵng học Lời Chúa trang bị cho những ngày tương lai trên công trường thuộc linh mở mang vương quốc Chúa tại trần gian nầy.
Sau khi ra trường Kinh thánh Ông cùng Bà lần lược đến các Hội thánh :
1. Mỹ Lộc kiêm nhiệm Ba Càng (Song Phú - Vĩnh Long).
2. Phước Lợi Gò đen Long An .
Kiêm nhiệm Long Trạch Long An .
3. Tỉnh Gò Công .
4. Long Xuyên An Giang .
5. Châu Đốc (1972-1992) suốt 30 năm cuối đời ...

-
* Những nét cuộc đời Cụ Mục Sư VÕ VĂN ĐÊ nổi bật :
1.- Đặc điểm chức vụ Cụ Mục Sư Võ văn Đê là Làm chứng và Giảng Tin Lành Cứu Rỗi cho đồng bào mình. Mỗi ngày trên chiếc xe đạp vừa hớt tóc tạo thêm cuộc sống trong sự hầu việc Chúa, và cũng có dịp nói về Chúa. Hằng tuần có các chương trình truyền giảng Tin Lành trong phòng thông tin Thị xã, cũng như ở các Trung tân cải huấn, trung tân huấn luyện quân đội, trung tâm chiêu hồi.
2.- Đứng giảng lộ thiên tại các chợ đông ngưòi sáng trưa chiều tối....
Mãi đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, đang khi giảng tại chợ Cái Dầu Thị xã Châu Đốc, thì được nghe tin quân đội nhân dân đang trên đường tiến vào tiếp quản Thị xã Châu đốc.
3.- Sau năm 1975 Mục Sư còn giữ các chức vụ trong Địa hạt Miền Tây và Hậu Giang Đặc trách Trường Chúa nhật, mỗi ngày Cụ thường ngồi lại viết các bài học, đánh máy chữ và đem đến cho từng Hội thánh có nhu cần.
4.- Cuộc đời hầu vệc Chúa, chịu thương chịu khó không sao kể hết. Thật như lời trong bài giảng Lễ tang của Cụ Mục Sư VÕ VĂN ĐÊ tại Nhà Thờ Tin Lành Nguyễn Trải Thành Phố Mỹ Tho vào ngày 02 tháng 05 năm 1992, trong bài giảng cụ Mục sư Đoàn văn Miêng hội trưởng đã nói:
- "Cuộc Đời Của Mục Sư Võ Văn Đê Tận Tuỵ Trong Chức Vụ, Trên Tay Không Có Gì Hơn Là Chiếc Cặp Và Những Quyển Sách Nhỏ Chứng Đạo Trong Đó"....
Cầu Xin Ba Ngôi Đức Chúa Trời hằng sống ban cho mỗi chúng ta :
" 7 Hãy nhớ những người dắt dẫn mình, đã truyền đạo Đức Chúa Trời cho mình; hãy nghĩ xem sự cuối cùng đời họ là thể nào, và học đòi đức tin họ. " (Hê Bơ Rơ 13 :7) . A Men ...
* Thanks My LORD .

fb Tanduc Vuong