Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

SÔ-ĐÔM VÀ GÔ-MÔ-RƠ




“Đoạn, Đức Giê-hô-va giáng mưa diêm sanh và lửa từ nơi Ngài trên trời sa xuống Sô-đôm và Gô-mô-rơ,  hủy diệt hai thành nầy, cả đồng bằng, hết thảy dân sự cùng các cây cỏ ở nơi đất đó”(Sáng thế ký 19:24, 25)
-
-Sự phán xét thần thượng-
Ngày mới bắt đầu cho cư dân Sô-đôm và Gô-mô-rơ như mọi ngày. Mọi người ra đi theo những mưu cầu thông thường của họ: "Họ đã ăn, họ uống, họ mua, họ bán, họ trồng, họ xây dựng" (Lu-ca 17:28).
Nhưng đột nhiên Chúa khiến  mưa lửa và lưu huỳnh từ trên trời đổ xuống. Ngài đã phá hủy các thành phố và tất cả cư dân của họ. Không ai ở đó thoát khỏi sự phán xét thần thượng.

Vào thời của Nô-ê, một điều tương tự đã xảy ra trước đây. Thậm chí vào thời kì đó mọi người sống vô tư vào ban ngày và không quan tâm đến Chúa nữa. Trận lụt đã đến và giết chết tất cả.
Theo lời của Chúa Jêsus, điều đó sẽ giống như khi Ngài đến phán xét thế giới nầy. Mọi người sẽ hoàn toàn không còn nhìn đến Chúa nữa. Họ sẽ cố gắng giải quyết nan đề của họ mà không cần có Ngài. Nhưng "khi họ nói: hòa bình và an ninh!" Sau đó, một sự hủydiệt bất ngờ xảy ra cho họ, giống như những cơn đau dẻ cho người phụ nữ mang thai; và họ sẽ không trốn thoát "(1 Tê-sa-5: 3).

Sự đoán phạt trên tội lỗi và sự xấu xa của loài người đã được công bố trong nhiều thế kỷ. Chúa vẫn miễn cưỡng thực hiện. Ngài vẫn kêu gọi ăn năn: "Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trở lại cùng Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào”Ê-sai 55: 7).
Bạn nghĩ rằng Chúa chỉ kêu gọi người vô tín ăn năn hay kêu gọi cả  các tín nhân nữa?