Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Chỉ Có Hai Người Trong Vũ Trụ-



-
Rô-ma 5:19 “Vì như bởi sự không vâng phục của một người mà mọi người đều trở nên tội nhân thể nào, thì bởi sự vâng phục của một người mà mọi người đều sẽ trở nên công nghĩa cũng thể ấy” - 1 Cô 15:45,47, ““Người đầu tiên là A-đam đã nên hồn sống.” A-đam sau hết lại nên linh ban sự sống. - Người đầu nhứt ra từ đất, là bụi đất, người thứ hai ra từ trời”.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng trong toàn vũ trụ chỉ có hai người đàn ông không? Tuy nhiên, trước mắt của Đức Chúa Trời chỉ có hai người đàn ông A-đam và Christ. Tất cả chúng ta được bao gồm trong người đàn ông đầu tiên hoặc thứ hai.


A-đam là người đàn ông đầu tiên. Ông không chỉ là người đàn ông đầu tiên, mà còn là A-đam đầu tiên. A-dam được Đức Chúa Trời tạo ra, và không có gì thuộc về bản chất và sự sống của Đức Chúa Trời. Ông chỉ là tạo vật của Chúa, một công việc của tay Ngài. Đấng Christ là người đàn ông thứ hai và là A-đam cuối cùng. Có ý nghĩa gì khi nói rằng Đấng Christ là người đàn ông thứ hai và là A-đam cuối cùng? Nó có nghĩa Đấng Christ là người cuối cùng. Sau Ngài, không có người đàn ông thứ ba, vì người đàn ông thứ hai là người cuối cùng.

Người đàn ông thứ hai này không được Đức Chúa Trời tạo ra. Ông là một người đàn ông hòa trộn với Đức Chúa Trời. Ông là Đức Chúa Trời nhục hóa để trở thành một người đàn ông. Người đàn ông đầu tiên không có gì thuộc về bản chất và sự sống của Đức Chúa Trời, vì ông ta chỉ là tạo vật của Chúa. Người đàn ông thứ hai là sự hòa trộn của Đức Chúa Trời với tạo vật của Ngài, đầy đủ bản chất và sự sống của Đức Chúa Trời. Ông là một người đàn ông hòa trộn với Đức Chúa Trời, một người Trời. Sự đầy đủ của Thần Cách được thể hiện trong Ngài (Cô-lô-se 2: 9).