Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

DÂN TÂY TẠNG TIN CHÚA-




(200.000 người Tây Tạng, bao gồm 62 tu sĩ (lạt ma) Phật giáo, đã đến với Chúa Giê-su)-
-
Chỉ trong vòng một năm qua, hơn 200.000 người Tây Tạng đã đến với Chúa Giê-su, đó là kết quả của những người lao tác trong cộng đồng Cơ Đốc ở đó.

Một cái gì đó tuyệt vời theo nghĩa của Cơ Đốc giáo đang xảy ra ở Tây Tạng, một khu vực của Trung Quốc, được coi là vùng đất cao nhất thế giới và là ngôi nhà của đỉnh Everest, ngọn núi cao nhất trái đất, cao hơn 29.009 bộ Anh (9.669 mét) so với mực nước biển.

Theo các nguồn tin, người Tây Tạng chủ yếu theo đạo Phật, nhưng cũng có ít người Hồi giáo và Cơ đốc giáo.


Theo lời ông  Joe Handley, chủ tịch của hội Tiếp Cận Á-Châu (Asian Access), một tổ chức Cơ Đốc giáo đang tìm cách truyền bá Lời Đức Chúa Trời ở Nam Á Châu.  “Năm ngoái, một thầy tu (lạt- ma) Phật giáo Tây Tạng đã tiếp nhận Giê-su Christ và trở thành một mục tử Cơ Đốc, sau khi nhìn thấy tình yêu của Đấng Christ được thể hiện bởi một nhóm công nhân Cơ Đốc đã giúp đỡ và cung cấp hàng cứu trợ cho người dân trong khu vực khi một trận động đất lớn xảy ra trong miền đó”.

Theo hội Tiếp Cận Á Châu (Asian Access), hội thánh đã đi đầu trong việc cung cấp hi vọng và chữa lành trong cộng đồng của dân tây Tạng. Họ đã nhìn thấy những người theo đạo Phật, người Ấn độ giáo hoặc các nhóm tôn giáo khác giúp đỡ giữa đống đổ nát của trận động đất. Hơn nữa, tuần này qua tuần khác, chính những  tín nhân của Chúa Giê-su đã chứng minh sự thử thách của thời gian, hi sinh mạng sống của chính họ để phục vụ dân Tây Tạng.  

Bây giờ, hạt giống của tình yêu Cơ Đốc đã phát triển. Trong một bản tường trình cập nhật, Handley báo cáo rằng có 62 nhà sư Phật giáo khác đã quyết định đi theo bước chân của vị lạt ma Phật giáo trước đây đã làm mục tử,  và hiện nay  62 lạt ma nầy cũng đang theo Chúa Giê-su.

Và không chỉ có như vậy thôi đâu. Ông Hand Handley nói, “Chỉ trong vòng một năm qua, [các nhà lãnh đạo hội thánh] đang ước tính rằng hơn 200.000 người Tây Tạng đã đến với Chúa, là kết quả của những người lao tác trong cộng đồng Cơ Đốc giáo ở đó”.

Điều gì đang gây ra cuộc chuyển đổi làm nhiều người Tây Tạng hoán cải như vậy?

Hội Tiếp Cận Á Châu (Asian Access)  đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chuyển động thuộc linh này, bằng cách đào tạo các nhà lãnh đạo hội thánh cho Tây Tạng với mục đích thiết lập sự tăng trưởng thuộc linh lâu dài trong khu vực.

Ông Hand Handley nói.“hội Asian Access chỉ có đặc quyền đến bên cạnh các mục tử Tây Tạng chủ chốt, như những người đã đầu tư thuộc linh vào nếp sống của các thấy tu Tây Tạng. Chúng tôi đầu tư sâu sắc, xây dựng khả năng cho họ để họ có thể tiếp cận các cộng đồng của dân tộc họ”.

Ông nói thêm “Đức Chúa Trời làm những điều kì diệu khi bạn đầu tư vào người dân và thấy họ phát triển sâu sắc hơn trong Ngài, trở nên mạnh mẽ hơn với tư cách là những người lãnh đạo, họ học được cách tái sản xuất các nhà lãnh đạo khác, và sau đó lan truyền qua những nỗ lực gieo trồng trong hội thánh theo những cách đơn giản đáng chú ý”.

Hội Asian Access hiện đang tìm kiếm sự cầu nguyện và hỗ trợ tài chính của các Cơ Đốc nhân trên toàn thế giới để tổ chức của họ có thể nuôi dưỡng cuộc chuyển động thuộc linh nầy ở Nam Á.

Hãy nhớ cầu nguyện cho những tín đồ mới này và cho đất nước của họ vì rất nhiều người đang đến với Chúa Giêsu Christ.
--Nguồn:  believersportal.com
28-6-2016