Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

HIỆU QUẢ CỦA LỜI TUYÊN BỐ-



Câu hỏi: Đôi khi tôi lo lắng và không có được sự bình yên. Cầu nguyện không có hiệu quả vào những thời điểm như vậy, nhưng lời tuyên bố của tôi thì có. Tại sao lại thế này?
Trả lời: Một ngày nọ khi Chúa đang trên hành trình của mình, Ngài đói khát. Ngài nhìn thấy một cây vả từ xa, nhưng cây không có quả. Chúa đã làm gì? Ngài nói với cây: “Từ rày về sau mãi chớ hề có ai ăn trái của mầy nữa!” (Mác 11:14). Ngày hôm sau, các môn đệ tìm thấy lời của Chúa ứng nghiệm, trừ gốc rễ ra cây vả đã héo cả. Tại sao cây khô héo trừ gốc rễ ra trong một ngày? Khi các môn đồ nhìn thấy điều này, họ nhận ra quyền năng trong lời của Chúa và họ đã nói lại với Chúa những gì đã xảy ra. Chúa bảo họ hãy có niềm tin vào Đức Chúa Trời, và những người có đức tin có thể yêu cầu bất cứ điều gì họ muốn và Đức Chúa Trời sẽ ban cho họ. Những người có đức tin thậm chí có thể yêu cầu một ngọn núi phải dời đi và Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó cho họ. Mác 11:23 không phải là một lời cầu nguyện thông thường, mà là một lời tuyên bố. Chúa không nói: "Ai quỳ xuống cầu nguyện ...". Ngài bảo họ tuyên bố. Chúa nói: "hễ ai bảo núi nầy...". Cầu nguyện với Đức Chúa Trời thì không phải là đối phó với ngọn núi, mà là nói thẳng với ngọn núi, "Hãy cất mình lên mà gieo xuống biển đi". Ở đây, Chúa không nói rằng chúng ta sẽ nhận được câu trả lời theo những gì chúng ta cầu nguyện, nhưng theo những gì chúng ta nói.
-

Chúng ta thường cầu nguyện xin Đức Chúa Trời loại bỏ mọi thứ cản trở, thất vọng và ngăn cản chúng ta tiến về phía trước, những điều như lo lắng, lo âu và đau khổ. Đôi khi Đức Chúa Trời sẽ đáp những lời cầu nguyện như vậy. Nhưng nhiều lần những lời cầu nguyện như vậy kết quả rất ít. Chúa muốn bạn nói với "ngọn núi", "Nhân danh Chúa, tôi phản đối và từ chối tất cả mọi thứ đàn áp và làm tôi thất vọng". Bạn phải tuyên bố và ra lệnh. Chúa không nói với các môn đồ: "Các môn đệ thân mến, chúng ta phải cầu nguyện và xin Đức Chúa Trời làm khô héo cây vả nầy". Ngài đã không làm điều này. Ngài đã ra lệnh. Nhiều rắc rối và bệnh tật chỉ có thể được xua đuổi bởi những mệnh lệnh như vậy; chúng giống như những mệnh lệnh hành quân mà một vị tướng đưa ra cho binh lính của mình. Những loại từ ngữ này là những lời tuyên bố của uy quyền.
-
Trong sách Công vụ, các sứ đồ đã vận dụng bí quyết này. Phi-e-rơ và Giăng đã nhìn thấy người đàn ông què ngồi ở cửa đền thờ được gọi là Cửa Đẹp, và họ nói với người què, "Nhân danh Jesus Christ, người Na-xa-rét,  hãy trỗi dậy và bước đi" (3: 6). Họ đuổi các quỷ bằng cách nói chuyện trực tiếp với chúng và xua đuổi chúng nhân danh Chúa (16:18). Đây là lời tuyên bố cặp với uy quyền. Với một số điều bạn phải cầu nguyện. Với những thứ khác bạn phải tuyên bố. Nếu bạn thực hành điều này, bạn sẽ giải cứu cho mình nhiều rắc rối. Cách để từ chối những suy nghĩ không mong muốn, cũng bằng cách tuyên bố bằng thế đứng của một người. Khi bạn từ chối những suy nghĩ của Sa-tan gieo vào tâm trí bạn nhân danh Chúa, Sa-tan không thể làm gì khác ngoài ra chạy trốn. Cả Phi-e-rơ và Gia cơ đều bảo chúng ta chống lại ma quỷ (1 Phi-e-rơ 5: 9; Gia-cơ 4: 7). Đây là chống lại sự tấn công của Satan. Bạn không phải cầu nguyện cho lũ quỷ biến mất; thay vào đó, hãy tuyên bố và ra lệnh cho chúng nó ra đi nhân danh Chúa.
-
Có những điều kiện nhất định mà chúng ta phải đáp ứng trước khi chúng ta có thể làm những việc nhân danh Chúa. Nhân danh Chúa có nghĩa là có một phần trong Chúa và được ban cho tất cả các quyền đến từ sự cứu chuộc do máu của Ngài. Nếu chúng ta có một đức tin như vậy, việc chúng ta nói nhân danh Ngài sẽ có hiệu quả. Trong sách Công vụ, một số người đã cố gắng xua đuổi ma quỷ nhân danh Chúa (19:13). Mặc dù những lời này là đúng, tên của Chúa Giê-su không liên quan gì đến họ và không tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào đối với họ. Không phải những lời chúng ta nói làm cho tuyên bố của chúng ta có hiệu lực, nhưng sự kết hợp với Danh Giê-su này thông qua đức tin làm cho tuyên bố có hiệu lực. Chúa là Đấng Christ và chúng ta là Cơ Đốc nhân. Khi chúng ta hiệp một với Ngài, quyền năng của Ngài sẽ tuôn tràn đến chúng ta. Công thức sẽ không có hiệu quả. Điều duy nhất sẽ có hiệu lực là đức tin.