Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

TÌNH YÊU THẬP TỰ GIÁ-



Câu hỏi: Làm thế nào chúng ta có thể thực hành những lời dạy của Ma-thi-ơ 5? Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn sống bằng sống thiên nhiên và xác thịt rất nhiều. Làm thế nào chúng ta có thể tuân theo các lệnh truyền của Chúa trong Ma-thi-ơ 5?
Trả lời: Năng lực tinh thần của con người có giới hạn; anh ta không thể chịu quá nhiều gánh nặng. Một khi gánh nặng trở nên quá nặng nề, anh vô thức trút gánh nặng này cho cơ thể vật lý của mình, điều này có thể dẫn đến những căn bệnh như bệnh lao hoặc bệnh tim. Nếu anh ta không trút được gánh nặng của mình lên cơ thể, thì sức khỏe tinh thần của anh ta sẽ bị quá tải. Nếu tình trạng này xấu đi, anh ta có thể mất trí và trở nên điên loạn. Bất cứ khi nào có sự bất mãn, lo lắng, gánh nặng hoặc tức giận, điều đầu tiên một người cố gắng làm là xả chúng vào cơ thể. Điều thứ hai anh ta cố gắng làm là chịu đựng chúng bằng các quan năng tinh thần của mình. Khi anh ta không thể chịu được chúng, anh ta bị bệnh và mất trí. Nói theo con người, thật khó để một Cơ đốc nhân thực hành Ma-thi-ơ 5 và sự đè nén của nó sẽ chỉ dẫn đến bệnh tật của cơ thể. Những người kiên nhẫn rất gầy ốm, bởi vì họ cố gắng hết mình để tự mình rèn luyện sự kiên nhẫn. Nếu bất cứ ai đối xử với bạn một cách bất công, giống như những gì được mô tả trong Ma-thi-ơ  5, bạn nên trút bỏ gánh nặng của mình cho tâm linh. Khi bạn từ chối gánh nặng và cho phép Chúa gánh nó thay cho bạn, bạn có thập giá. Thập giá là một cái gì đó mà Chúa mang; nó không phải là thứ mà bạn phải chịu. Thập giá là đối nghịch với công việc của một người. Ở đâu có công việc, thì không có thập giá, và ở đâu có thập giá, người ta không phải tự mình làm việc.

-
Nếu bạn yêu một người, và anh ta yêu cầu bạn đi bộ với anh ta một dặm hoặc bảo đưa cho anh ta chiếc áo dài của bạn, thật dễ dàng để bạn tuân theo. Bạn không có vấn đề với yêu cầu của anh ấy. Trong thực tế, bạn có thể sợ rằng anh ta sẽ không yêu cầu. Khi hai người yêu ở bên nhau, họ có thể đi bộ hai mươi dặm mà không cảm thấy mệt mỏi. Việc thực hành Ma-thi-ơ 5 dựa trên tình yêu thập giá. Với tình yêu này, mọi thứ trở nên dễ dàng. Nhiều người cố gắng đóng vai như một Cơ đốc nhân, nhưng Đức Chúa Trời chưa bao giờ yêu cầu chúng ta đóng vai như một Cơ đốc nhân.
-
Thập giá là tốt cho sức khỏe thể chất của chúng ta. Thật không may, nhiều người không biết đến thập tự giá vì họ tự gánh hết gánh nặng và cố gắng tự chịu đựng mọi thứ. Thập giá thậm chí còn tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Khi bạn đặt mọi thứ trên thập tự giá, mọi vấn đề của bạn đều tan biến. Nhiều Cơ Đốc nhân chết sớm vì họ cố gắng gánh vác tất cả các nan đề của mình trong cơ thể. Đây là chủ nghĩa khổ hạnh; đó không phải là Ma-thi-ơ 5. Đó là sự hành xác, không phải là dòng chảy của sự sống. Mọi người cố gắng tự mình chịu đựng là không mang thập giá. Tôi chưa gặp một Cơ đốc nhân nào có sức mạnh thể chất và tinh thần,  mạnh đến mức anh ta có thể chịu được mọi đau khổ. Chúng ta là Cơ Đốc nhân; chúng ta không phải đóng kịch như Cơ Đốc nhân.
Hê-bơ-rơ 1: 3 nói rằng Chúa nâng đỡ tất cả muôn vật bằng lời quyền năng của Ngài. Đức Chúa Trời giao tất cả mọi thứ vào tay Chúa. Chúng ta có dám giao phó tất cả mọi thứ vào tay của Ngài không? Nếu Đức Chúa Trời chỉ ban cho chúng ta Ma-thi-ơ 5 mà không cho chúng ta thập giá, thì Ngài sẽ là một Đức Chúa Trời độc ác. Con người chú ý đến công việc, sự hứng thú, hoặc kích thích. Những người tốt hơn chú ý đến việc tốt. Nhưng tất cả những thứ này đều đi kèm với mồ hôi của lông mày. Đây là Cựu Ước. Tân Ước là chúng ta không làm việc và giao cho Đấng Christ làm tất cả công việc (Gal. 2:20).
-
Không có sự việc hay chuyện gì đòi hỏi sự sốt sắng từ chúng ta đến mức chúng ta không thể tiếp tục mà không có nó. Nhưng đối với một số người, đây chính xác là cảm giác của họ. Họ tha thiết như thấy tế lễ Ba-anh tranh đấu với tiên tri Ê-li trên núi Cạt-mên. Đức Chúa Trời là toàn năng; chúng ta không cần phải tiêu tốn quá nhiều năng lượng trong lời cầu nguyện của mình.
Nhiều Cơ Đốc nhân sống trong lãnh vực của lối cư xử đạo đức. Họ nghĩ rằng Đức Chúa Trời muốn họ làm nhiều việc. Bạn sẽ làm gì nếu một ngày nào đó bạn thấy rằng Đức Chúa Trời không muốn bạn làm gì cả? Đúng , công việc chân chính là sự hợp tác giữa chúng ta và Đức Chúa Trời, nhưng câu hỏi đặt ra là nguồn năng lượng đến từ đâu, và mục tiêu của một công việc như vậy là gì. Cuộc sống Cơ Đốc nhân nên là một điều rất tự phát; đó không phải là một cuộc sống đau khổ, bởi vì sự sống của Đức Chúa Trời ở trong chúng ta.
-
Một bà chị lớn tuổi sống ở miền quê. Con trai cô là một thủy thủ và luôn luôn vắng nhà. Cô buộc phải sống một mình. Một đêm kia, có một tên trộm đến, bắt đầu ăn cắp đồ đạc và di chuyển đồ đạc xung quanh. Khi bà chị nầy nghe thấy tiếng động, cô đứng dậy và thắp một ngọn đèn. Khi nhìn thấy tên trộm, cô hỏi: "Bạn có cần giúp gì không? Bạn có vội không?" Cô bắt đầu chuẩn bị một ít phở cho anh. Khi trời sắp hừng đông, tên trộm ăn bát súp rồi bỏ đi mà không lấy món gì. Không có hận thù trong bà chị nầy, chỉ có tình yêu. Mặc dù cô không biết giáo huấn trong Ma-thi-ơ 5, nhưng cô có luật của Linh sự sống bên trong cô và cô có thể đối xử với kẻ trộm theo cách này.
Trong cõi vĩnh hằng, nhiều thứ vẫn sẽ tiến lên, nhưng có một điều đã đạt đến sự hoàn hảo rồi, tình yêu. Đây là một cái gì mà đã hoàn hảo ngày hôm nay. Chúa phán: "Thế thì, các ngươi sẽ nên trọn vẹn như Thiên Phụ các ngươi là trọn vẹn vậy" (Ma-thi-ơ 5:48). Sự hoàn hảo được nói đến trong Ma-thi-ơ 5 là sự hoàn hảo của tình yêu thập giá.
-
--Người Vác Thập Tự Giá Chân Chính-
Một người bị đóng đinh không phải là một người bị thương. Những người bị thương không bị đóng đinh. Một người bị đóng đinh là một vị vua. Chỉ những người nhỏ bé cần sự tha thứ. Những người đang ở trên ngai vàng có thể tha thứ cho người khác. Nhiều người tìm kiếm sự cảm thông và thương hại khi họ đang đau khổ. Khi Đấng Christ bị đóng đinh trên thập tự giá, Ngài là một vị Vua (Ma-thi-ơ 27:37). Ngài có thể tha thứ cho người khác. Ngài không trách người khác, và Ngài cầu nguyện cho người khác. Một cái gì đó đến từ hông của Ngài để cung cấp cho người khác. Ngài đã đổ máu để tha thứ cho tội lỗi của người khác, và Ngài đã giải phóng nước để phân phát sự sống của mình cho người khác. Do đó, những người vĩ đại là những người ở trên thập tự giá.
Khi Đấng Christ chết, Ngài không trốn thoát; Ngài đã hét thật to, giao thác linh hồn của mình cho Chúa Cha. Khi một số Cơ Đốc nhân đau khổ, tôi thương hại họ, nhưng khi một Cơ Đốc nhân mang thập giá, tôi tôn trọng anh ta và vinh danh anh ta. Tôi sẽ cúi đầu xuống và nói: "Đây là một người thực sự biết Đức Chúa Trời". Tôi có thể quỳ gối xuống tiếp cận một người mang thập tự giá, giống như các nhà thông thái ở phương Đông đã đến với Chúa khi họ dâng lên Ngài những món quà. Ê-tiên bị ném đá đến chết. Những kẻ bắt bớ anh ta nhỏ bé trong khi Ê-tiên thì lớn lao. Ông quỳ xuống và cầu nguyện lớn tiếng. Ông không cầu nguyện sau khi bị đánh ngã xuống đất. Hoàn cảnh của ông nguy ngập biết bao! Tuy nhiên, không ai trong số các tiếng la ó có thể át lời cầu nguyện của ông cho những kẻ bắt bớ mình. Người có lòng tihương hại không thể đến gần một người như vậy; người ta chỉ có thể tôn vinh và tôn trọng ông ta.
Một người đau khổ không nhất thiết phải mang thập giá. Tôi biết một người chưa bao giờ vác thập tự giá trong suốt hai mươi năm mà tôi đã biết anh ta, bởi vì anh ta không có dáng làm vua của một người trên thập tự giá. Tôi chưa bao giờ nghe nói về một người bên dưới thập giá tha thứ cho một người ở trên thập tự giá. Tôi chưa bao giờ nghe nói về con người tha thứ cho Đức Chúa Trời. Chỉ những người ở trên thập giá mới có thể tha thứ cho những người ở dưới nó. Những lời này không dành cho những người kiêu ngạo. Chỉ những người bị đóng đinh mới có thể tha thứ và yêu thương người khác, và chỉ họ mới có thể đi thêm một dặm và ban áo dài cho người xin. Một người mang thập tự giá  không bao giờ thương hại chính mình và không cần sự thương hại từ người khác.