Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

BÀN VỀ CÁC PHÉP LẠ-



-
Công vụ 5;15 "đến nỗi có người đem kẻ đau yếu ra đường, để trên chõng hoặc trên đệm, mong khi Phi-e-rơ đi ngang qua, bóng của ông ít nữa cũng ngả che được một vài người".
Đức tin là một điều rất tự phát trong một tín đồ. Người ta không cần phải vận dụng bất kỳ nỗ lực nào để tin. Nếu một người phải phấn đấu và đấu tranh để tin, đức tin của anh ta không chân chính. Một anh em làm chứng rằng khi anh ta còn là một tín đồ trẻ tuổi, anh ta phải nỗ lực rất nhiều để tin. Lần đầu tiên anh rao giảng phúc âm cho người khác, anh dành nhiều thời gian để cầu nguyện. Có vẻ như anh ta phải thu thập một lượng lớn "đức tin" từ một nơi nào đó và tự nhồi nhét "đức tin" vào trong mình. Đức Chúa Trời đã thương xót anh và đáp lời cầu nguyện của anh trong nhiều vấn đề. Nhưng với người ngoài cuộc, cuộc đấu tranh của anh ta có vẻ rất đau đớn và "đức tin" của anh ta rất không tự nhiên.

-
Ngày nay các tín đồ nên cầu nguyện với Đức Chúa Trời một cách rất bình thường, và Đức Chúa Trời đáp những lời cầu nguyện của họ một cách rất bình thường. Thật vậy, đây là tất cả những gì về một phép lạ. Mỗi người làm phép lạ không nên ý thức về phép màu của mình. Một người cảm thấy rằng thực hiện một phép lạ là một điều kỳ lạ, đó là người sống cách xa Đức Chúa Trời. Những người sống trong nhà của Đức Chúa Trời không coi phép lạ là một điều kỳ lạ. Nhưng những người sống trong lều của họ coi phép màu là một điều kỳ lạ. Môi-se đã thực hiện nhiều phép lạ, nhưng ông không cảm thấy có gì lạ. Khi ông dẫn dắt dân Israel qua Biển Đỏ, biển rẽ ra trước mặt ông. Môi-se đã không nghĩ rằng ông ta đang thực hiện một phép lạ, ông ta đã chỉ làm vậy thôi. Người Israel tin mà không phô trương, và điều đó chỉ xảy ra. Đức tin và phép lạ là một cái gì đó tự phát cho những người biết Đức Chúa Trời.
-
Ở Hoa kì, một số Cơ Đốc nhân nói rằng tất cả các tín đồ nên thực hành Mác 16: 17-18: "Những kẻ tin sẽ có các dấu lạ nầy cặp theo: họ sẽ nhơn danh ta mà đuổi quỉ, nói tiếng mới, bắt rắn, uống giống độc chi cũng hẳn chẳng hại gì, đặt tay trên kẻ đau yếu, thì kẻ ấy sẽ lành”. Họ cố tình nắm rắn hổ mang đưa lên trước mặt các tín đồ và cho phép rắn cắn họ. Những người bị rắn cắn cuối cùng chết. Những người thực hành những điều như vậy có một động cơ sai trật. Họ coi phép màu là một loại biểu diễn và sử dụng chúng để thể hiện năng lực của họ.
-
Các phép lạ không có gì bất thường. Khi Phao-lô bị rắn cắn một lần, ông ta chỉ cần ném con rắn vào lửa (Công vụ 28: 3-5). Đối với ông ta, đó là điều thông thường như bị muỗi đốt. Ông không nói với dân bản địa của đảo Man-tơ, "Hãy đến, và tôi sẽ cho các bạn thấy một phép màu lớn lao". Ông ta không quảng bá gì cả. Một người thực sự biết Đức Chúa Trời không quảng cáo phép lạ. Tuy nhiên, một người không quảng cáo phép lạ thì không nhất thiết biết Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta có thể nói chắc chắn rằng những người biết Đức Chúa Trời không quảng cáo phép lạ. Nếu chúng ta cố gắng thử nghiệm lời hứa của Đức Chúa Trời bằng cách đòi hỏi Mác 16: 17-18, sẽ là một điều rất kỳ lạ nếu Chúa cho chúng ta bất kỳ kinh nghiệm nào. Ngay cả khi chúng ta nói rằng mình đã có những kinh nghiệm của Mác 16: 17-18, vẫn sẽ có sự nghi ngờ rằng đức tin của chúng ta là chân thật.
Đức Chúa Trời thực hiện phép lạ khi có nhu cầu. Con người không thể phát huy phép lạ bằng cách tự mình làm ra. Phép lạ được thực hiện một cách vô thức. Bất cứ điều gì được thực hiện một cách có ý thức không phải là phép lạ. Kết quả của đức tin không đáng chú ý. Bạn có thể không biết nếu bạn có niềm tin, nhưng mọi thứ xảy ra tự phát. Phép lạ chân chính là những hành vi mà người ta thực hiện một cách vô thức. Cái bóng của Phi-e-rơ đã chữa lành người bệnh (Công vụ 5:15), nhưng ông ta đã không chú ý đến. Có lẽ ông đã không nhận ra rằng cái bóng của mình đang chữa lành cho người khác. Nếu người khác đánh tôi, tôi có thể cảm thấy nó. Nhưng nếu họ đánh vào bóng của tôi, tôi không thể cảm nhận được. Đây là trường hợp của Phi-e-rơ.
-
Có lần ông George Müller (hội Anh Em tây phương) đã cầu nguyện trên một con tàu để sương mù biến mất. Bản thân tôi cũng cầu nguyện ở làng Plum để xin mưa. Nhưng những phép lạ này không bao giờ lặp lại. Cả hai phép lạ này đều không phải là màn trình diễn; chúng đã không được thực hiện để chứng minh quyền năng của một người. Chúng chỉ bày tỏ cho con người một cái nhìn thoáng qua về sự vĩ đại, quyền lực và uy quyền của Đức Chúa Trời.
Chúng ta thường sử dụng một câu kinh thánh để thử nghiệm Đức Chúa Trời hoặc vật lộn với Ngài. Rô-ma 7:18 nói: "vì lòng muốn thì ở nơi tôi, nhưng quyền lực làm điều thiện thì lại không có". Có lẽ chúng ta cũng có thể nói, "Vì ý muốn thì ở với tôi, nhưng thực hiện phép màu thì không".
-
Các phép lạ chân chính là một huyền nhiệm ngay cả với những người thực hiện chúng. Khi chúng ta phó thác mình vào bàn tay của Đức Chúa Trời, mọi thứ xảy ra. Đức Chúa Trời có thể thực hiện phép lạ qua chúng ta, nhưng Ngài sẽ không cho phép chúng ta ý thức về chúng. Có người đã từng hỏi George Müller phải chăng ông ta có ân tứ đức tin. Ông trả lời rằng ông có ân sủng của đức tin hơn là ân tứ của đức tin. Quyền năng của Đức Chúa Trời thật vĩ đại; Ngài có thể tự làm mọi thứ. Ngài không cần chúng ta giúp Ngài. Đức tin thì tự phát cho những người thực sự tin vào Đức Chúa Trời. Không có nỗ lực liên quan. Họ sống một cách đơn giản và nhận ra rằng Đức Chúa Trời đang làm mọi thứ chứ không phải là chính họ.
st